Taylor Swift và BTS lọt top định nghĩa nền thương mại toàn cầu 2018

Mới đây, tạp chí kinh tế Bloomberg công bố danh sách 50 gương mặt định nghĩa nền thương mại toàn cầu 2018. Trong số đó chỉ có hai nghệ sĩ âm nhạc là Taylor Swift và nhóm BTS.

Theo đó, nữ ca sĩ Taylor Swift đứng ở vị trí thứ 11 trong danh sách gương mặt định nghĩa nền kinh tế toàn cầu trong năm. Tạp chí Bloomberg viết về giọng ca Blank Space: “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Reputation Stadium của Swift thu về hơn 226 triệu USD tại Mỹ - nhiều hơn bất kỳ ca sĩ nào trong năm 2018”.

Taylor Swift và BTS lọt top định nghĩa nền thương mại toàn cầu 2018-1
Thành công của Reputation Tour giúp Swift góp mặt trong top 50 gương mặt định nghĩa nền kinh tế toàn cầu.

Bloomberg viết tiếp: “Các nghệ sĩ thường mất hàng triệu USD vì các nhà môi giới, những người chuyên mua vé và bán lại với giá cao. Với Swift, cô ấy áp dụng cách hoàn toàn mới là ưu tiên cung cấp vé cho những fan từng dự đêm diễn của cô. Phần vé còn lại Swift tự bán với giá cao ngất ngưởng. Vì điều đó, các đêm diễn của Swift càng được thu hút hơn”.

Nhóm nhạc BTS trải qua năm 2018 đầy thành công và giữ vị trí thứ 19 trong top 50. Tờ Bloomberg lý giải việc đưa BTS vào danh sách: “Hồi tháng 6, BTS trở thành nhóm nhạc đầu tiên của Hàn Quốc giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard với album Love Yourself: Tear. Hai tháng sau, Love Yourself: Answer tiếp tục dẫn đầu và tạo nên cơn sốt đình đám ở Mỹ”.

Taylor Swift và BTS lọt top định nghĩa nền thương mại toàn cầu 2018-2
BTS trải qua năm 2018 đầy thành công với hàng loạt giải thưởng và tổ chức tour diễn vòng quanh thế giới đầu tiên.

Tạp chí kinh tế nổi tiếng ca ngợi 7 thần tượng nhà Big Hit: “BTS được hâm mộ vì sẵn sàng giải quyết các vấn đề xã hội, sức khỏe và chính trị. Họ đã tổ chức tour diễn vòng quanh thế giới và lượng vé được bán sạch chỉ trong vài phút. BTS cũng là nhóm nhạc đại diện giới trẻ tại Liên hợp Quốc. Theo ước tính, doanh thu của BTS trong năm 2018 không dưới 85 triệu USD”.

Bên cạnh Swift lẫn BTS, những nghệ sĩ hiếm hoi được góp mặt trong top 50 là hai nữ diễn viên Reese Witherspoon và Tiffany Haddish. Phần còn lại trong danh sách là những tỷ phú giàu có, các nhà chính trị gia quyền lực và CEO của một loạt tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới.

Theo Zing


BTS Taylor Swift

Tin tức mới nhất