Thái Bình: Hiệu trưởng trường lên tiếng vụ đuổi học sinh vì “tè” bậy

“Việc nhà trường kỷ luật ba học sinh là có căn cứ và đúng quy trình”, ông Phạm Xuân Định, Hiệu trưởng THCS Vũ Tiến khẳng định.

Vụ việc ba học sinh trường THCS Vũ Tiến (Vũ Thư – Thái Bình) vừa bị đình chỉ học 6 tháng khi còn vài tuần nữa là các em tốt nghiệp THCS đang thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận, đặc biệt là phụ huynh học sinh. Cụ thể, ba em học sinh này cùng hai học sinh khác của trường THCS Vũ Tiến (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) tè bậy trong trường và bị ban giám hiệu nhà trường phát hiện. Bên cạnh đó, các em cũng được cho là vi phạm các kỷ luật khác của trường.

Chiều 23/4, chúng tôi đã cuộc trao đổi với ông Phạm Xuân Định - Hiệu trưởng THCS Vũ Tiến. Bày tỏ thẳng thắn về sự việc, ông Phạm Xuân Định cho hay: “Việc nhà trường kỷ luật ba học sinh là em Trần Văn Thanh, em Trần Quang Minh và em Trần Ngọc Hiệu là có căn cứ và đúng quy trình khi nhà trường. Đó là quyết định sau khi trường nhận được kết luận của cơ quan công an huyện Vũ Thư và kết luận thanh tra của UBND huyện Vũ Thư”.

học sinh
Ông Phạm Xuân Định đang chia sẻ với PV


Nói lại sự việc, ông Định chia sẻ: “Tôi rất tiếc khi sự việc này xảy ra tại ngôi trường mà bao năm tôi dành tâm huyết xây dựng môi trường thân thiện. Việc này đã ảnh hưởng rất lớn tới uy tín của nhà trường cũng như của cá nhân tôi, còn gì đau đớn hơn”.

Rồi, vị hiệu trưởng đưa các giấy tờ liên quan đến việc kỷ luật học sinh. Theo đó, ba học sinh trên đã vi phạm những lỗi cụ thể: 5 lần viết, vẽ bậy và rải tờ rơi ở cổng trường và trường học với nội dung tố cáo hiệu trưởng, kế toán và một số cán bộ giáo viên trong nhà trường tham ô, vi phạm đạo đức nghề giáo.

Tại biên bản được lập ngày 4/5/2015, học sinh Trần Ngọc Hiệu đã lấy dạ bút vẽ lên tường tố cáo hiệu trưởng tham ô và quan hệ bất chính với kế toán ở khu vực phòng học tầng 3 trước khi đoàn công tác của Sở GD&ĐT về làm việc. Ngoài ra, cũng trong biên bản này, 3 học sinh trên liên tiếp có hành động in phát tờ rơi với nội dung trên.

Thầy Định cũng cho biết thêm: "Nhà trường đã báo cáo toàn bộ sự việc với các cơ quan cấp trên. Đồng thời UBND huyện Vũ Thư cũng đã thành lập đội điều tra liên ngành (phòng giáo dục, phòng nội vụ…) vào cuộc xác minh, điều tra toàn bộ vấn đề tài chính của nhà trường.

Đến 14/4/2016 nhà trường dựa vào kết luận của công an huyện Vũ Thư và  kết luận của UBND huyện Vũ Thư để tiến hành họp hội đồng nhà trường.

Sau đó, nhà trường đã tiến hành kỷ luật học sinh theo trình tự sau: Giáo viên chủ nhiệm họp, kiểm điểm; học sinh viết bản tường trình có sự điều hành của giáo viên; sau đó nộp bản tường trình về hội đồng kỷ luật nhà trường. Tiếp đó, hội đồng kỷ luật nhà trường họp vào 18/4/2016 xét kỷ luật 3 học sinh nói trên với mức kỷ luật đình chỉ học 6 tháng”.


Hiệu trưởng khẳng định, ba học sinh: Trần Văn Thanh, Trần Quang Minh và Trần Ngọc Hiệu đều là những học sinh cá biệt của nhà trường. Trong thời gian học tại trường THCS Vũ Tiến đã rất nhiều lần vi phạm nội quy của nhà trường: Không chỉ tè bậy trên tầng 3 một lần mà tè rất nhiều lần, đốt hương trên bàn giáo viên, chửi lại giáo viên nhà trường, đánh nhau…

Trước đó, chiều 22/4, trao đổi với PV liên quan đến vụ việc trên, ông Đặng Phương Bắc  - Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình xác nhận: “Có sự việc trên xảy ra trên địa bàn tỉnh Thái Bình, sự việc vẫn đang được điều tra làm rõ".

Ông Bắc cho biết thêm: "Hiện tại, phòng GD&ĐT huyện Vũ Thư cũng đã thành lập đoàn thanh tra để thanh, kiểm tra tất cả những vấn đề mà học sinh, phụ huynh ý kiến. Quan điểm của Sở GD&ĐT Thái Bình với vụ việc này sẽ là điều tra rõ ràng, xử lý nghiêm minh, đúng người đúng tội”.

Được biết, sau khi phụ huynh kiện lên Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Thái Bình đã thu hồi quyết định đình chỉ học này.

Theo Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất