Thảm án Lào Cai: Nghi can từng có tình cảm với nạn nhân

Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định đối tượng số 1 sát hại 4 người trong cùng gia đình ở huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai là người cùng thôn với nạn nhân. Hiện người này đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Như chúng tôi đã thông tin, liên quan đến vụ thảm sát khiến 4 người trong cùng gia đình tử vong xảy ra ở xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an đã xác định được ngho phạm gây ra vụ án.

Đại tá Đinh Tiến Quân, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết, ban chuyên án vẫn đang triển khai các phương án chốt chặn, truy bắt nghi can gây ra vụ án mạng rúng động này. Theo nguồn tin xác định nghi can số 1 sát hại 4 người trong gia đình anh Tẩn Ông Nải là Tẩn Láo Lở (24 tuổi) trú cùng thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát.

Nghi can Tẩn Láo Lở.
Trước đây, Lở và gia đình nạn nhân có xảy ra mâu thuẫn, do Lở từng có quan hệ cá nhân với chị Tẩn Tả Mẩy (22 tuổi, vợ anh Nải). Hiện Lở đã bỏ trốn khỏi nhà. Cơ quan Công an nhận định rất có thể Lở mang theo vũ khí trong lúc bỏ trốn.

Theo một cán bộ ban chuyên án cho biết, xã Trịnh Tường là xã nội địa, nhưng thôn Phìn Ngan lại nằm ở điểm cao nhất, gần khu vực Y Tý - giáp biên giới với Trung Quốc, do đó công tác điều tra, truy tìm hung thủ gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã trao đổi thông tin, đề nghị nhà chức trách tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), phối hợp nếu hung thủ lẩn trốn sang Trung Quốc.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án. Ảnh Báo Lào Cai

Trước đó, tối 9/8, Công an xã Trịnh Tường nhận tin báo của anh Tẩn Ông Nải (22 tuổi, ở thôn Phìn Ngan) về việc 4 người thân trong gia đình mất tích bí ẩn.

Theo lời kể, sáng cùng ngày, anh Nải đi làm nương ở xã bên cạnh. Vợ anh là chị Tẩn Tả Mẩy (22 tuổi) ở nhà trông 2 con gái và cháu ruột tên Tẩn Thùy Chi (6 tuổi).

Đến 21h30, anh Nải về nhà thì thấy cửa bếp khóa trái. Vòng ra sau nhà, anh quan sát thấy trên cửa bếp có cài khẩu súng kíp đã lắp đạn. Trong nhà anh Nải không có người, đồ đạc bị lục soát. Tổ chức truy tìm, trong đêm, cảnh sát và người nhân địa phương phát hiện cháu Tẩn Mai Phương (2 tuổi, con gái lớn của anh Nải) chết dưới suối, bị đá đè lên.

Mở rộng phạm vi tìm kiếm, họ bắt gặp chị Tẩn Tả Mẩy có dấu hiệu bị giết, thi thể dìm dưới ao cách nhà khoảng 100 m.Thi thể người cháu ruột Tẩn Thùy Chi và con gái thứ hai (20 ngày tuổi) của vợ chồng anh Nải được tìm thấy sau đó, dưới suối gần nhà.
Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất