Cuộc đời u tối của kẻ gây thảm án ở Hà Nội

Gặp luật sư trong trại tạm giam, kẻ gây vụ thảm sát cho biết, 7 tháng tạm giam là ngần ấy thời gian ông ta không thể yên giấc. Khi dứt được cơn nghiện ma tuý cũng là lúc Kỳ bị nỗi ân hận dày vò.

VKSND TP Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Văn Kỳ (SN 1970, ở Thạch Thất, Hà Nội) tội giết người, cướp tài sản.

Theo cáo trạng, sau khi chấp hành xong hình phạt tù vì tội tàng trữ trái phép chất ma túy, vào tháng 5/2015, Kỳ về địa phương sinh sống.

Một kẻ nghiện ngập ma túy, lười lao động như Kỳ đã rơi vào cảnh túng bấn. Ông ta sống qua ngày bằng nghề trộm vặt.

Nguyễn Văn Kỳ tại cơ quan điều tra

Đêm 6/12/2015, Kỳ dắt theo con dao rồi đi bộ lang thang vào các ngõ, ngách ở khu vực xã Hương Ngải, xã Canh Nậu để xem nhà nào sơ hở thì vào trộm cắp.

Tờ mờ sáng hôm sau, Kỳ mò đến nhà ông Nguyễn Lương Chuân (SN 1957). Ông ta trèo tường vào nhà khổ chủ, đi lên tầng 2.

Thấy anh Nguyễn Lương Chỉnh (SN 1988, con trai ông Chuân), đang ngủ say, Kỳ lấy trộm 2 điện thoại cất vào túi áo.

Khi Kỳ đi xuống cầu thang, anh Chỉnh phát hiện và hô hoán. Thấy vậy, Kỳ chạy nhanh ra lối cũ để thoát ra ngoài. Anh Chỉnh đuổi kịp tên trộm, vừa hô hoán vừa kéo tên trộm xuống khi hắn đang trèo tường để thoát ra ngoài.

Bị túm, Kỳ đe dọa: “Tao chỉ trộm vặt, mày thả tao ra không xảy ra án mạng đấy”. Đúng lúc này, ông Chuân và một số người khác nghe tiếng hô hoán đã thức dậy, chạy ra cùng vây bắt Kỳ.

Thấy nhiều người, Kỳ rút dao đâm thẳng vào bụng anh Chỉnh. Ông Chuân chạy đến giúp con trai cũng bị Kỳ đâm 3 nhát khiến người đàn ông này gục ngay tại chỗ.

Hai người khác đứng gần đó cũng bị Kỳ dùng dao đâm, chém nên không dám xông vào bắt. Gây án xong, Kỳ trèo qua tường chạy thoát.

4 nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương nặng nên ông Chuân, anh Chỉnh tử vong.

Về phía Kỳ, sau khi gây thảm án, ông ta vứt con dao gây án ở cánh đồng thuộc xã Canh Nậu rồi về lán ngủ. Sáng hôm sau ông ta mang điện thoại đi bán trước khi bỏ trốn. Đến ngày 7/12/2015, Kỳ bị công an bắt giữ.

Cuộc đời u tối


Đang chờ ngày nhận phán quyết, gặp luật sư của mình trong trại tạm giam, Kỳ cho biết, 7 tháng tạm giam là ngần ấy thời gian ông ta không thể yên giấc. Khi dứt được cơn nghiện ma tuý cũng là lúc Kỳ bị nỗi ân hận dày vò.

Từng làm nghề phu vàng ở nhiều tỉnh miền núi phía Bắc, kiếm được nhiều tiền nhưng Kỳ đã vướng vào ma tuý.

Nghiện ngập khiến tài sản của Kỳ cứ lần lượt đội nón ra đi. Những cơn vật ma túy khiến ông ta phải bán hết đất đai, nhà cửa. Người vợ cả của Kỳ phải ôm con đi nơi khác sống.

Tài sản và vợ con không còn, Kỳ dựng tạm một cái lán gần nghĩa trang để sống. May mắn lấy được người vợ thứ hai, nhưng cuộc sống của Kỳ cứ lầy trong bóng tối vì không thể thoát khỏi những cơn nghiện. Và rồi người vợ thứ hai của Kỳ cũng ôm con bỏ đi, để lại Kỳ với những cơn vật vã vì nghiện.

Từ ngày bị bắt giam, không một người thân nào đến thăm Kỳ. Sắp tới ngày đền tội, Kỳ nhờ luật sư đến nói chuyện với người mẹ già, vợ cả và đứa con trai nhưng vợ và con trai ông ta không còn muốn dính dáng đến kẻ sát nhân nữa.

Dự kiến ngày 26/7, Kỳ sẽ bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử tội giết người.

Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất