Kinh hoàng Hàn Quốc: Cháy kho hàng 19 tiếng, tòa nhà có thể sập, cứu hỏa mắc kẹt

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do những tia lửa phát ra từ ổ cắm ở khu vực tầng hầm của tòa nhà 4 tầng, rộng hơn 127m2.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 5h20 sáng 17/6 (theo giờ địa phương) tại kho hàng của Công ty thương mại Coupang nằm tại thành phố Incheon, cách thủ đô Seoul 80km, Hàn Quốc.

Kinh hoàng Hàn Quốc: Cháy kho hàng 19 tiếng, tòa nhà có thể sập, cứu hỏa mắc kẹt-1
Nơi bắt nguồn đám cháy


Kinh hoàng Hàn Quốc: Cháy kho hàng 19 tiếng, tòa nhà có thể sập, cứu hỏa mắc kẹt-2
Sự hung tợn của ngọn lửa kéo dài suốt nhiều giờ đồng hồ

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành công tác chữa cháy. Sau hơn 2 tiếng, đám cháy cơ bản đã được khống chế.

Tuy nhiên, đến khoảng hơn 11h trưa cùng ngày (theo giờ địa phương) ngọn lửa bất ngờ bùng lên cháy dữ dội. Thời điểm này, một nhóm 5 người lính cứu hỏa đang vào tầng hầm thứ 2 của tòa nhà để tiếp tục dập lửa phải nhanh chóng tìm cách rời khỏi hiện trường. 

Một người lính cứu hỏa họ Kim, 52 tuổi không may mắn đã mắc kẹt bên trong; 4 người khác nhanh chân chạy được ra bên ngoài, 1 người sau đó được đưa đến bệnh viện trong tình trạng mất nước.

"Chúng tôi tin rằng bên trong tòa nhà còn có những vật dụng dễ cháy. Chúng đã đổ sập xuống sàn khiến ngọn lửa bùng lên một lần nữa", một nhân chứng chia sẻ với Yonhap News. 

Kinh hoàng Hàn Quốc: Cháy kho hàng 19 tiếng, tòa nhà có thể sập, cứu hỏa mắc kẹt-3

Sau khi bùng phát lần 2, đám cháy trở nên dữ dội hơn ban đầu, dần lan sang các tầng trên, nơi chứa nhiều thùng giấy dễ bị bắt lửa.

Kinh khủng hơn khi ngọn lửa bùng cháy dữ dội 19 tiếng liên tục, đến rạng sáng 18/6 (theo giờ địa phương), đám cháy vẫn chưa hoàn toàn được khống chế, lính cứu hỏa bị mắc kẹt bên trong vẫn chưa được tìm thấy. 

Các nhà chức trách địa phương cho biết, một trong những vấn đề quan trọng đáng lo ngại khác khiến cơ quan chức năng đau đầu là khả năng cao tòa nhà ấy sẽ bị đổ sập.

Theo truyền thông Hàn Quốc đưa tin, đồng nghiệp của ông Kim cho biết, khi bị mắc kẹt trong tòa nhà, ông Kim mang mặt nạ chống độc có thể cung cấp oxy trong khoảng 50 phút nên việc ông Kim sống sót chắc chắn được ví với phép màu.

Kinh hoàng Hàn Quốc: Cháy kho hàng 19 tiếng, tòa nhà có thể sập, cứu hỏa mắc kẹt-4
Kinh hoàng Hàn Quốc: Cháy kho hàng 19 tiếng, tòa nhà có thể sập, cứu hỏa mắc kẹt-5
Đội cứu hộ tích cực khống chế đám cháy suốt 19 tiếng đồng hồ 

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do những những tia lửa phát ra từ ổ cắm ở khu vực tầng hầm của tòa nhà 4 tầng, rộng hơn 127m2.

Vụ hỏa hoạn có thể gây ảnh hưởng lớn đến dịch vụ giao hàng hỏa tốc trong vòng 24h của Công ty thương mại điện tử Coupang.

Được biết, đây còn là nhà kho lớn nhất, đảm nhận nhiệm vụ phân phối những món hàng phổ thông của công ty.

Kinh hoàng Hàn Quốc: Cháy kho hàng 19 tiếng, tòa nhà có thể sập, cứu hỏa mắc kẹt-6
Kinh hoàng Hàn Quốc: Cháy kho hàng 19 tiếng, tòa nhà có thể sập, cứu hỏa mắc kẹt-7

Thời gian này, tại Hàn Quốc liên tiếp xảy ra các vụ thảm họa kinh hoàng.

Trước đó, vào khoảng 16h22 phút ngày 9/6 (theo giờ địa phương), một tòa nhà 5 tầng ở khu vực tái phát triển Hak-dong, Dong-gu, thành phố Gwangju, bất ngờ đổ sập, đè lên chiếc xe buýt số 54 đang dừng dưới chân tòa nhà khiến 9 người tử vong, 8 người bị thương nặng.

Nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong vụ thảm họa là một nam sinh cấp 3 họ Kim.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tham-hoa-kinh-hoang-tai-han-quoc-chay-kho-hang-19-tieng-n-266138.html

hỏa hoạn cháy lớn

Tin tức mới nhất