Ngọn núi tí hon tại Nhật Bản: Đỉnh núi bằng viên gạch, chiều cao 4m53

Ngọn núi nhỏ nhất với đỉnh núi chỉ to bằng một viên gạch đang khiến các du khách vô cùng thích thú, muốn đến tham quan bằng được.

Nhật Bản vốn nổi tiếng là quốc gia có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, những ngọn núi hùng vĩ và thung lũng hoành tráng. Đây là điểm du lịch được nhiều du khách yêu thiên nhiên lựa chọn.

Tuy nhiên, xứ sở Hoa anh đào còn được biết đến với những điều kỳ lạ, như ngọn núi Tempozan thấp nhất Nhật Bản hiện nay.

Toạ lạc trên Minato, Osaka, Tempozan là một trong những ngọn núi nhỏ của Nhật Bản với độ cao khoảng 4,53m so với mực nước biển.

Núi Tempozan thực chất là một ngọn núi nhân tạo được xây dựng vào khoảng những năm 1800, có vai trò giúp tàu thuyền định hướng và tìm kiếm các bến cảng.

Ngọn núi tí hon tại Nhật Bản: Đỉnh núi bằng viên gạch, chiều cao 4m53-1
Lối đi lên ngọn núi này.

Núi Tempozan tí hon chẳng khác nào 1 ô đất trồi lên, vì thế lý do duy nhất khiến nó được coi là một ngọn núi là vì nó được Viện Khảo sát Địa lý Nhật Bản chính thức công nhận.

Khu vực xung quanh núi Tempozan tương đối bằng phẳng, phong cảnh lại đẹp nên người Nhật Bản quyết định dần biến nó trở thành công viên với hệ thống đê chống ngập tân tiến sát bờ biển.

Ngọn núi tí hon tại Nhật Bản: Đỉnh núi bằng viên gạch, chiều cao 4m53-2
Tham quan ngọn núi tí hon tại Nhật Bản: Đỉnh núi bé bằng viên gạch, chiều cao chỉ 4,53 mét 2

Ngọn núi tí hon tại Nhật Bản: Đỉnh núi bằng viên gạch, chiều cao 4m53-3

Ngọn núi tí hon tại Nhật Bản: Đỉnh núi bằng viên gạch, chiều cao 4m53-4
Cận cảnh đỉnh núi bé như viên gạch.

Theo tổ chức Du lịch Quốc gia của Nhật Bản, tại nơi này có một đơn vị cứu hộ luôn sẵn sàng trong trường hợp du khách đi lạc hoặc gặp phải sự cố trong quá trình leo núi.

Thậm chí, những ai đến đây đều có thể nhận được giấy chứng nhận đã đi lên đỉnh núi từ Hiệp hội Thám hiểm Núi Tempozan với giá 100 yên.

Vì vậy, nếu bạn muốn đi leo núi nhưng lại sợ độ cao, ngọn núi tí hon này có thể là địa điểm thích hợp dành cho bạn.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/tham-quan-ngon-nui-ti-hon-tai-nhat-ban-dinh-nui-be-bang-vien-gach-chieu-cao-chi-453-met-2208176.html

địa điểm du lịch Nhật Bản

Tin tức mới nhất