'Thăng hoa' bên người cũ đã có gia đình, tôi lặng người khi anh đưa ra đề nghị

Ở bên người yêu cũ, tôi thấy mình được thăng hoa, được trở về đúng là mình nhất.

Tôi năm nay 25 tuổi và sắp lên xe hoa vào khoảng 2 tháng nữa. Nhiều bạn bè ghen tị vì tôi có tất cả những điều gì mà người khác phải ao ước: một công việc ổn định, một người đàn ông có sự nghiệp, lại yêu thương tôi tha thiết. Thế nhưng ít ai biết góc khuất và nỗi niềm phía sau đó.

Cách đây 3 tháng, tôi gặp lại người yêu cũ trong một cuộc hẹn mà anh lấy lý do là “muốn nói lời cuối cùng với em”. Nhưng thay vì được rũ bỏ hết tình cảm trong quá khứ để đi lấy chồng, tôi lại bị cuốn vào một cuộc hôn nhân bất hạnh qua lời kể của anh. Rồi cuối cùng, tôi bị chuốc say, cả hai không làm chủ được bản thân và đã lên giường với nhau.

Thăng hoa bên người cũ đã có gia đình, tôi lặng người khi anh đưa ra đề nghị-1
Thật lòng bây giờ tôi đang rối như tơ vò (Ảnh minh họa)

Lửa tình như được nhóm lại, bùng cháy hơn bao giờ hết. Tôi quên đi hết tất cả những nỗi đau mà anh từng bỏ lại cho tôi, quên đi việc anh đang có gia đình, quên đi việc mình đang chuẩn bị làm đám cưới với một người đàn ông khác. Tôi điên cuồng dâng hiến.

Sau lần đó, tôi tỉnh táo, thấy mình thật bỉ ổi và xấu xa. Nhưng những tin nhắn của người yêu cũ, “anh nhớ em”, “anh thật sự hối hận vì đã bỏ em”, “anh đang bế tắc vì nhớ em”, “cho anh gặp em một lần nữa thôi”... lại khiến tôi không cầm lòng được. Anh ấy liên tục đứng đợi trước cửa nhà tôi vào lúc 12h đêm. Cuối cùng, tôi buộc phải đồng ý và mở cửa.  Để rồi vòng tay của anh ấy quá chặt khiến tôi không thể dứt ra được.

Tôi không biết vì sao anh ấy lại có thể đi ra khỏi nhà vào giờ đấy. Anh bảo vợ chồng anh lâu đã chẳng còn nhìn mặt nhau, chỉ sống chung vì con. Về phía tôi, từ sâu tâm can muốn tin tất cả những điều đó. Tôi biết mình vẫn còn tình cảm với anh nên mới rơi vào trong vũng bùn này, không ngừng cho anh cơ hội để chiếm hữu mình.

Trước đây, tôi cứ nghĩ tìm được một người như chồng sắp cưới đã là tốt. Nhưng khi gặp lại anh, tôi thấy chồng sắp cưới là một người đàn ông quá chỉn chu và nguyên tắc nên không mang lại cảm xúc cho tôi. Anh ấy luôn tôn trọng sự riêng tư, chưa bao giờ đụng vào điện thoại của tôi. Anh ấy luôn chở tôi về đến cổng trước 11h đêm, chưa một lần tái phạm. Kể cả trong chuyện ấy, anh cũng luôn chừng mực đến nhạt nhẽo, khiến tôi không có cảm hứng hay mong ngóng gì hết.

Còn người yêu cũ là một người đàn ông sành sỏi, anh ấy có thể dắt tôi đi qua hết mọi cung bậc cảm xúc, mọi khát khao trong lòng mình. Ở bên người yêu cũ, tôi thấy mình được thăng hoa, được trở về đúng là mình nhất. Giống như anh ấy luôn tự tin khẳng định: “Chắc chắn chỉ có anh mới mang lại cho em hạnh phúc đích thực thôi!”.

Sau những cuộc ái ân, anh ấy ngăn tôi đừng lên xe hoa, muốn tôi hủy hôn, đợi anh ấy ly hôn rồi sẽ cưới tôi. Nhưng tôi không biết phải quyết định như thế nào. Hiện tại vẫn chưa ai biết chuyện, nếu dừng lại, tôi nghĩ là vẫn còn kịp. Nhưng tôi lại luôn mềm lòng trước mọi lời thuyết phục, hứa hẹn từ người yêu cũ.

Tôi hình dung nếu tiếp tục cuộc hôn nhân đã được định sẵn, tôi sẽ trở thành một người đàn bà cô đơn, không tìm được cảm xúc bên cạnh chồng và thậm chí sẽ rơi vào viễn cảnh ngoại tình. Hoặc không, những ham muốn của tôi sẽ bị bỏ ngỏ. Tôi sẽ dần xác xơ trong thân phận một bà nội trợ già nua, quanh quẩn chăm sóc chồng con mà không được quyền sống cho bản thân mình.

Còn với người yêu cũ, trước đây ly hôn vì anh ấy ngoại tình với người vợ hiện tại, có bầu nên phải cưới. Tôi dù đau, nhưng vẫn còn rất yêu. Nay khi có cơ hội tìm lại tình yêu, liệu tôi có nên dũng cảm để chống lại hết tất cả mọi định kiến, quyết tâm làm vợ anh ấy hay không? Nhưng như thế, điều gì có thể đảm bảo hạnh phúc cho tôi, anh ấy sẽ không một lần nữa ngoại tình làm tôi đau?

Thật lòng bây giờ tôi đang rối như tơ vò. Lựa chọn thế nào để có được hạnh phúc, xin hãy cho tôi một lời khuyên!

 

Theo Gia đình Xã hội


người yêu cũ Đám cưới

Tin tức mới nhất