Thang máy chung cư rơi tự do: 'Hỏng lại sửa, đang đi tự dừng lại'

Theo lời kể của cư dân sống tại tòa B10A Nam Trung Yên được biết, thang máy này thường xuyên xảy ra sự cố.

Liên quan tới việc thang máy tại chung cư B10A Nam Trung Yên rơi tự do khiến nhiều người bị thương, hiện các nạn nhân bị thương nhẹ đã được về nhà theo dõi, chỉ còn vợ anh Đinh Mạnh Giao (cư dân tòa B10A, người thân của các nạn nhân) và cụ bà 87 tuổi (họ hàng xa của anh Giao) vẫn phải nằm điều trị tại bệnh viện vì bị chấn thương nặng. 

Thang máy chung cư rơi tự do: Hỏng lại sửa, đang đi tự dừng lại-1
Anh Đinh Mạnh Giao cùng con nhỏ

Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã tới gia đình thăm hỏi và ghi lại biên bản sự việc. Tuy nhiên, theo lời anh Giao, những người có trách nhiệm liên quan vẫn chưa tới. 

Tai nạn khiến người dân sống tại chung cư vô cùng hoang mang, chiếc thang máy gặp sự cố được niêm phong tạm thời. 

Như VTV đưa tin, khi phóng viên tới hiện trường, một người tự xưng là thành viên ban quản trị nhưng không xưng tên cho hay, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân nên không đưa ra ý kiến về vụ việc.

Ngoài ra, theo lời kể của cư dân sống tại tòa B10A Nam Trung Yên được biết, thang máy này thường xuyên xảy ra sự cố. "Thỉnh thoảng thang vẫn hỏng, không đi được", một cư dân chia sẻ.

 "Hỏng người ta lại sửa, đang đi thì dừng lại", một người khác cho hay.

Thang máy chung cư rơi tự do: Hỏng lại sửa, đang đi tự dừng lại-2
Hình ảnh nhiều người mắc kẹt trong thang máy được camera ghi lại

Trước đó, theo Pháp luật và Bạn đọc đưa tin, ngày 29/11, gia đình bà Hoa (chủ căn hộ tầng 10) tổ chức giỗ cho chồng bà. Khi ăn uống xong, mọi người ra về trong đó có 2 người già và cả trẻ em ra thang máy đi xuống thì gặp sự cố. Thang đi từ tầng 11 đến tầng 5 thì rơi tự do xuống tầng 1.

Được biết, thời điểm xảy ra sự việc, số lượng người trong thang máy không vượt quá trọng tải cho phép. 

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thang-may-roi-tu-do-thuong-xuyen-xay-ra-su-co-n-243973.html

tai nạn thang máy chung cư

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao