Quan hệ tình dục vô độ, nam thanh niên mắc cả bệnh giang mai lẫn hột xoài

Bệnh hột xoài, hay còn gọi là bệnh u hạt lympho sinh dục, lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn Chlamydia trachomatis chủng L1, L2, L3.

Ngày 14/5, đại diện Bệnh viện Da liễu TP HCM cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một bệnh nhân nam bị nhiễm cùng lúc 2 bệnh lý lây qua đường tình dục, trong đó có một bệnh tương đối hiếm gặp ở Việt Nam là bệnh hột xoài.

Cụ thể, bệnh nhân là anh H.L.M. (28 tuổi, ngụ tại Bạc Liêu). Anh M. nhập viện trong tình trạng da nổi đỏ khắp người hơn 1 tuần. 

Theo lời bệnh nhân M., ban đầu, anh chỉ nghĩ mình bị dị ứng nên đã mua thuốc về uống nhưng tình trạng không suy giảm. 

Theo Gia đình & Xã hội, qua kiểm tra, Ths.BS Trình Ngô Bỉnh, Khoa Lâm sàng 3 ghi nhận anh M. có nhiều tổn thương da đỏ, hơi sậm màu vùng thân mình và tay chân. Đây được coi là dấu hiệu điển hình của bệnh giang mai thời kỳ 2. 

Quan hệ tình dục vô độ, nam thanh niên mắc cả bệnh giang mai lẫn hột xoài-1
Tổn thương da đỏ, hơi sậm màu vùng thân mình trên người bệnh nhân. Ảnh Pháp luật & Bạn đọc

Ngoài ra, bệnh nhân cho biết bên vùng bẹn có nổi cục hơn nửa năm nay, sưng đau kèm chảy mủ trắng đục, bệnh nhân đã tự mua thuốc kháng sinh, giảm viêm uống nhưng tình trạng không cải thiện.

Bệnh nhân có chia sẻ với bác sĩ điều trị bản thân có quan hệ tình dục đồng giới, từng tiếp xúc với nhiều bạn tình và quan hệ không an toàn. 

Qua đó, các bác sĩ nhận định đây là trường hợp bệnh phức tạp. Nghi ngờ bệnh nhân chồng chéo nhiều bệnh lý STIs (bệnh lây truyền qua đường tình dục) khác nhau nên Ths. BS Trình Ngô Bỉnh đã cho thực hiện các xét nghiệm cần thiết để xác định chính xác tình trạng bệnh. 

Quan hệ tình dục vô độ, nam thanh niên mắc cả bệnh giang mai lẫn hột xoài-2
Quan hệ tình dục vô độ, nam thanh niên mắc cả bệnh giang mai lẫn hột xoài-3
Bệnh hột xoài trước khi bệnh nhân được điều trị. Ảnh Pháp luật & Bạn đọc

Với bệnh lý hột xoài, sau khi có kết quả xét nghiệm PCR Chlamydia trachomatis, bệnh nhân được tiến hành điều trị bằng Doxycycline uống 3 tuần. Kết quả sang thương da ở thân mình biến mất sau 2 tuần điều trị và vết loét lành, không còn thấy chảy mủ sau 3 tuần điều trị.

Theo BS Trình Ngô Bỉnh, thời gian gần đây các bệnh lí STIs đang trở nên gia tăng và ngày càng phức tạp, nhiều bệnh rất hiếm gặp cũng dần xuất hiện nhiều hơn. 

Ghi nhận của Tiền Phong, bệnh hột xoài, hay còn gọi là bệnh u hạt lympho sinh dục, một bệnh lý lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn Chlamydia trachomatis chủng L1, L2, L3 gây nên. Bệnh lây truyền qua da và niêm mạc bị tổn thương qua tiếp xúc trực tiếp hoặc qua quan hệ tình dục.

Để kết luận bệnh nhân có mắc bệnh hột xoài không cần dựa vào thăm khám lâm sàng và tiền sử bệnh, thực hiện xét nghiệm để tìm sự hiện diện của vi khuẩn Chlamydia trachomatis.

Cũng qua đây, bác sĩ đưa ra lời khuyên cho mọi người để phòng ngừa bệnh hột xoài là cần xây dựng lối sống lành mạnh, quan hệ tình dục an toàn.

Khi thấy có các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh như loét vùng sinh dục, hậu môn, sưng viêm hạch vùng bẹn, từng tiếp xúc hay quan hệ với người mắc bệnh,... phải đến ngay cơ sở y tế có chuyên khoa da liễu uy tín để được thăm khám, sớm phát hiện và được điều trị kịp thời. 

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thanh-nien-bi-giang-mai-kiem-hot-xoai-vi-quan-he-tinh-duc-vo-do-n-261699.html

quan hệ đồng tính bệnh lạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao