Thanh niên 'dùng dao mổ trâu chặt giò' phát hốt, nguyên nhân rất gây cười

Hóa ra, giò bó cứng như đá khiến anh buộc phải dùng đến dao phay, thậm chí có cả sự hỗ trợ của… búa.

Một thực trạng sau Tết mà nhà nào cũng gặp phải đó là dư thừa vô số bánh chưng, bánh tét, thịt kho, giò chả các loại… Nếu vứt đi sẽ rất lãng phí nên nhiều người thường chọn cách bảo quản trong tủ lạnh, thậm chí để bớt lên ngăn đá, tủ đông để cất trữ.

Nhưng một khi đã cấp đông thực phẩm, lúc cần chế biến phải có biện pháp xử lý phù hợp, bằng không sẽ gặp phải tình huống dở khóc dở cười như dưới đây.

Theo đó, anh chàng P.H đã khoe thành quả cắt giò bò. Nghe có vẻ đơn giản nhưng sự thật là trước đó, nhà anh có lỡ mang bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh, đến khi cần ăn mới mang ra cắt miếng. Nhưng thật không ngờ việc cắt giò khi cấp đông không thuận lợi như tưởng tượng. 

Thanh niên dùng dao mổ trâu chặt giò phát hốt, nguyên nhân rất gây cười-1
Màn "dùng dao mổ trâu chặt thịt gà" bắt đầu với dao phay và hỗ trợ của búa.
Thanh niên dùng dao mổ trâu chặt giò phát hốt, nguyên nhân rất gây cười-2
Nhìn qua tưởng khúc gỗ, cắt ra lại càng giống hơn.
Thanh niên dùng dao mổ trâu chặt giò phát hốt, nguyên nhân rất gây cười-3
Xin đính chính, đây là giò bò.

Giò bó cứng như đá khiến anh buộc phải dùng đến dao phay, thậm chí có cả sự hỗ trợ của… búa. Sau một hồi loay hoay, thanh giò bò "hóa đá" cũng rời ra được 4 khoanh. 

Màn cắt giò bò chẳng khác nào… bổ củi nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt thích. Dưới phần bình luận, dân tình đều bật cười khi nhìn qua thanh giò lại tưởng nhầm khúc gỗ.

Không ít người còn đánh giá màn xử lý giò bò chẳng khác nào "dùng dao mổ trâu giết thịt gà" trong truyền thuyết. Qua đây, mọi người nhiệt tình chỉ ra mẹo xử lý thực phẩm trữ đông hiệu quả nếu ai đó gặp phải trường hợp tương tự.

Thay vì chặt như chặt gỗ vậy, thanh niên nên cho vào lò vì sóng và rã đông. Hoặc bất đắc sĩ không có lò vì sóng thì nên cho vào túi bóng rồi ngâm nước nóng cũng là một giải pháp. Còn nếu cẩn thận hơn thì nên bỏ giò ra khỏi ngăn đá, cho xuống ngăn mát từ tối hôm trước thì việc cắt giò cũng sẽ dễ dàng hơn nhiều.

"- Nhìn đúng khúc cây, vân gỗ các kiểu.

- Ôi tưởng khúc gỗ chứ, bỏ vô miệng nhai gãy hết răng.

- Hoá thạch rồi. Nếu chưa chặt khúc ra thì cây giò này phải bán được 100-200 nghìn đô.

- Chưa lấy máy cắt ra cắt là được rồi. Nhớ bữa nọ có ông nào có cái chân bò kê dao, đập búa không xi nhê gì. Tiện cái máy cắt bàn cho vào làm một đường cơ bản à?

- Nhà tôi cũng bị thế này. Lần sau cắt thành các khoanh vừa ăn trước rồi hãy để đá nhé.

- Con dao sắc thật, chặt được cả bê tông, haha. Nói vậy thôi đáng nhẽ bạn nên chia thành các khoanh để trên đĩa, bọc bằng màng bọc thực phẩm rồi để ngăn mát. Khi nào ăn bỏ ra hấp lại là được."

Hiện bài viết vẫn nhận về nhiều bình luận, chia sẻ hài hước từ cộng đồng mạng.

An Chi
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/thanh-nien-chat-gio-bo-nhu-bo-cui-khien-ai-nhin-cung-phi-cuoi-n-252552.html

món ăn thảm họa món ngon Mạng xã hội

Tin tức mới nhất