'Thánh zẹo' Vpop bị đồng nghiệp 5 lần 7 lượt nhắc tên vì hát live dở ẹc

AMEE live không chắc, dễ bị hụt hơi, lên nốt cao cũng hạn chế nên phải sử dụng giọng gió hoặc giọng mũi.

Hiện AMEE là cái tên hot khi gắn liền với nhiều bản hit được giới trẻ yêu thích và thu về lượt view "khủng", tuy nhiên không ít lần cô gây tranh cãi vì khả năng hát live chưa tốt, còn chênh phô. Thậm chí, một số người còn réo cả tên Chi Pu bày tỏ lời xin lỗi và nhận định cô Chi live còn hay hơn cả AMEE.

Thánh zẹo Vpop bị đồng nghiệp 5 lần 7 lượt nhắc tên vì hát live dở ẹc-1
Ca sĩ AMEE

Cụ thể, tối ngày 26/3, AMEE xuất hiện trình diễn tại một đại nhạc hội ở TP. HCM, chuyện sẽ chẳng có gì đáng để bàn cãi nếu như những đoạn clip cắt ra từ buổi livestream khiến netizen "xỉu up xỉu down" vì giọng hát live.

Theo đó, trong màn trình diễn cô nàng nhiều lần hát chênh phô, hụt hơi, có vẻ việc vừa hát vừa nhảy đã khiến cô nàng đuối sức.

Trước đó, trong một đoạn video của buổi soundcheck tổng duyệt, AMEE hát live Em Bé và cũng nhận phản hồi không tích cực.

Không hiểu nguyên do gì, nữ ca sĩ thể hiện ca khúc bằng giọng hát bị lạc hẳn so với beat nhạc, tạo cảm giác "chới với". Hơn nữa, giọng của AMEE bị phần beat nhạc lấn át khiến khán giả không nghe rõ nữ ca sĩ đang hát những gì.

Một số cho rằng giọng live của Amee vẫn ổn, chỉ do "tiếng nhạc át tiếng ca" mà thôi. Một số khác lại bày tỏ quan điểm AMEE quá lạm dụng giọng mũi nên màn hát live của cô trở nên kém chất lượng.

Tuy nhiên, bên cạnh ý kiến cho rằng việc vừa hát vừa nhảy đã vốn mặc nhiên với những ca sĩ performance như AMEE nên không thể lấy đó làm lý do cho sự kém cỏi.

Được biết, bàn về những sự cố trong sự nghiệp của học trò, cô Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc - người từng giảng dạy AMEE thẳng thắn: "Về AMEE, nhiều trang đánh giá cho rằng việc 'cố tình nũng nịu' của bạn ấy sẽ làm ảnh hưởng đến giọng hát, thậm chí tôi còn bị quy chụp là 'gò' giọng AMEE theo hướng ấy.

Đây là điều chưa chính xác vì đó chính là cá tính thật ngoài đời của bạn ấy. Điều này cũng tạo ra một AMEE rất khác biệt trong âm nhạc.

Ngoài ra, AMEE​​​​​​​ quả thật gặp lỗi giọng, nhưng là về những kĩ thuật khác và đó là điều tôi đang làm việc với cô bé rất nhiều. 2 năm sau debut, lịch trình AMEE dày đặc, dẫn đến việc giọng hát của AMEE đi xuống rất nhiều so với thời gian đầu.

Tôi rất khắt khe với mỗi lần AMEE đi diễn về không tốt vì chính bạn đã không giữ sức khoẻ thông qua những bài tập luyện. Cũng chính nhờ sự chê bai của công chúng mà AMEE tự nhận ra mình không thể để chất giọng đi xuống một cách khủng khiếp đến vậy". 

Thánh zẹo Vpop bị đồng nghiệp 5 lần 7 lượt nhắc tên vì hát live dở ẹc-2

Ngoài ra, trước đó, trong một lần chia sẻ với truyền thông, Á quân Vietnam Idol Văn Mai Hương từng ẩn ý nhắc đến: "Với tôi, đã là ca sĩ phải hát live được. Muốn làm nghề này cả đời, chắc chắn phải tập luyện cả đời. Nhan sắc mình không trùng tu cho đẹp trẻ hơn, nhưng giọng hát có thể học để hay hơn".

Mới đây nhất, theo Trí Thức Trẻ, nhạc sĩ Khắc Hưng cũng thừa nhận AMEE có nhiều lỗi kỹ thuật thanh nhạc. Cụ thể, Khắc Hưng cho biết: "Kể cả trước đây hay bây giờ thì mình thấy bạn ấy vẫn như vậy. Nghĩa là bạn ấy vẫn rất nũng nịu, kẹo ngọt, công chúa.

Hưng thấy đó là một cái hay nhưng cũng vừa dở. Hay vì bạn ấy vẫn giữ được màu sắc của mình và đó là cái khiến khán giả dễ nhận ra giữa thị trường. Nhưng dở một cái là bản thân chất giọng đó còn nhiều lỗi kỹ thuật thanh nhạc. 

Hưng biết là các bạn nghệ sĩ sau một thời gian đi diễn thì thanh quản phải được bảo vệ rất nghiêm ngặt. Cho nên nếu bạn ấy hát live trước những người khác thì bạn ấy phải đang tự tin rồi. Chắc bạn ấy đã hiểu mình sai ở đâu và cần khắc phục điểm gì".

Thánh zẹo Vpop bị đồng nghiệp 5 lần 7 lượt nhắc tên vì hát live dở ẹc-3

Trước loạt áp lực từ công chúng và góp ý từ đồng nghiệp, AMEE đã lên tiếng đối diện với khuyết điểm của bản thân về giọng hát với một thái độ cầu thị. Hi vọng trong tương lai, giọng hát live của AMEE sẽ được cải thiện. 

Thu Hà (t/h)
Theo VietNamNet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/amee-bi-dong-nghiep-nhieu-lan-reo-ten-vi-giong-hat-live-te-n-265532.html

Amee

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao