'Thầy đồng' ở Nam Phi nhận án chung thân vì... ăn thịt người

Theo AFP, tòa án ở thị trấn Estcourt, tỉnh KwaZulu-Natal, Nam Phi đã tuyên án tù chung thân cho Nino Mbatha (33 tuổi), và Lungisani Magubane (32 tuổi) vì tội giết người.

Nino Mbatha vốn là một thầy đồng ở địa phương, các đó khoảng một tuần, người này bất chợt tới đồn cảnh sát địa phương mang theo một túi vải chứa chân và tay người, rồi tự thú mình đã giết người. Thậm chí, người đàn ông này còn nói "đã chán việc ăn thịt người".

Thầy đồng ở Nam Phi nhận án chung thân vì... ăn thịt người-1
Lungisani Magubane (bên trái) và Nino Mbatha tại phiên tòa ngày 12-12 - Ảnh: Reuters

Cảnh sát địa phương ban đầu không tin lời khai của Nino và cho rằng anh ta có vấn đề về thần kinh. Tuy nhiên, khi dẫn giải đối tượng này về nhà, cảnh sát đã tìm thấy tại đây nhiều bộ phận cơ thể người. Ngay lập tức, một cuộc điều tra được mở và có 7 nghi can bị bắt giữ, một người sau đó được trả tự do vì không có bằng chứng buộc tội.

Các bị cáo khác sẽ được tuyên án trong phiên luận tội tiếp theo vì không tham gia giết hại nạn nhân. Phiên tòa đã tập trung rất đông người dân theo dõi vụ việc, ai cũng cảm thấy ghê tởm trước tội ác của các bị cáo. Đáng lẽ tội này sẽ bị tuyên án tử hình. Tuy nhiên, Nam Phi chưa có khung hình phạt về việc ăn thịt người nên mức án chỉ dừng lại ở chung thân.


Theo Công an Thành phố Hồ Chí Minh


ăn thịt người Giết Người

Tin tức mới nhất