Thầy giáo nói học sinh 'đầu trâu, đầu chó' bị xử lý ra sao?

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau đề nghị Hiệu trưởng trường THPT Võ Thị Hồng phê bình nghiêm túc thầy giáo chửi học sinh "đầu trâu, đầu chó".

Ngày 30/8, theo nguồn tin của phóng viên Dân trí, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Cà Mau đã có chỉ đạo hình thức xử lý thầy giáo T.Đ.K. (giáo viên dạy ngữ văn của trường THPT Võ Thị Hồng), người nói học sinh "đầu trâu, đầu chó".

Trước đó, trường THPT Võ Thị Hồng tiến hành họp kiểm điểm thầy giáo T.Đ.K. với thành phần có đại diện ban giám hiệu, cấp ủy, công đoàn cơ sở, toàn thể viên chức tổ ngữ văn.

Thành phần dự họp xác định, thầy K. có lời nói như trên trước học sinh là chưa đúng nhưng không xuất phát từ động cơ xấu, chưa ảnh hướng lớn đến đơn vị.

Thầy giáo nói học sinh đầu trâu, đầu chó bị xử lý ra sao?-1
Lớp học xảy ra vụ việc (Ảnh cắt từ clip).

"Vi phạm của thầy K. chưa đến mức phải xử lý kỷ luật. Cá nhân thầy K. phải nghiêm túc rút kinh nghiệm và không để sự việc trên xảy ra lần nữa", nguồn tin của phóng viên cho hay.

Về hình thức xử lý, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau chỉ đạo Hiệu trưởng trường THPT Võ Thị Hồng thực hiện phê bình nghiêm túc (bằng văn bản) đối với thầy T.Đ.K..

Trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo trường THPT Võ Thị Hồng cho biết, nhà trường mới nhận văn bản của sở. Trường sẽ họp lãnh đạo, sau đó sớm thực hiện các bước tiếp theo theo chỉ đạo.

Trước đó, một đoạn clip dài hơn một phút có nội dung thầy T.Đ.K. đang ngồi ở bàn giáo viên giảng bài, bất ngờ đập tay xuống bàn, nói: "Học dốt, viết đoạn văn 150 chữ thì làm không được, giờ tôi hướng dẫn không nghe.

Đầu trâu, đầu chó gì đó, không phải đầu người. Dạy cái lớp không muốn vô lớp, nói thẳng ra là vậy đó".

Vụ việc được xác định xảy ra tại trường THPT Võ Thị Hồng (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau), trong giờ ôn tập môn ngữ văn lớp 10, hôm 24/11/2022.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc/thay-giao-noi-hoc-sinh-dau-trau-dau-cho-bi-xu-ly-ra-sao-20230830171240094.htm

thầy giáo học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao