'The Conjuring 3: Ma Xui Quỷ Khiến' án mạng có thật: Bóc chơi thôi đã hãi!

Mới chỉ trailer thôi mà "The Conjuring 3" đã khiến nhiều khán giả rúm ró, nhất là lại còn dựa trên một sự kiện có thật càng làm người ta "oằn tà là vằn".

Vụ án mạng có thật

Sau trailer, chúng ta đã khá chắc chắn rằng vụ án - câu chuyện làm nội dung cho phim chính là án mạng tại Brookfield, một thị trấn nhỏ của Mỹ - nơi chưa một tội ác giết người nào diễn ra, chưa có ai phải hầu tòa gì tội danh khủng khiếp đó.

Tuy nhiên, cái gì chẳng có lần đầu. Con ma này không biết từ đâu lại ám vào người cậu bé David, 11 tuổi (cũng là cậu bé xuất hiện trong trailer) rồi sau đó là Arne, khiến cậu ta ra tay sát hại người bạn thân tại trang trại. Và The Conjuring 3 mở màn tập phim từ cảnh đó.

Theo đúng nguyên tác thì Arne và chị gái của David, Debbie có mối quan hệ tình cảm, họ sắp tiến tới hôn nhân. Mùa hè năm 1980, Divid than phiền với anh rể rằng có “một ông già kỳ quái” thường xuyên làm phiền cậu bé. Cho rằng em trai đùa cợt, cả 2 người lẫn gia đình của David đều cho qua.

Nhưng những sự kiện bất thường cứ ám lấy cậu bé và ngày càng có xu hướng bạo lực. Rất nhiều lần Divid hét lên trong đêm, mồ hôi nhễ nhại. Cậu miêu tả người đàn ông đó râu trắng, mặc quần bò áo sơ mi (theo miêu tả này, rất dễ để hình dung tới Crooky Man), răng như thú và ghê rợn nhất, mắt ông ta đen đặc với 2 hốc sâu hoắm.

Gia đình đã phải mời tới 3 linh mục ở thị trấn để ban phước cho ngôi nhà nhưng vô ích. David ngày càng tệ hại, khạc nhổ, xỉ vả bằng những từ tục tĩu.

Các thành viên trong gia đình Divid kể lại: "David bị siết cổ bởi những bàn tay vô hình, nó đã cố giằng bàn tay ấy ra. Lực mạnh không biết từ đâu ra lắc David như thể nó là một con búp bê vải".

Do phải chịu đựng quá lâu, Arne tuyên chiến với thế lực đó. Anh ta nói hãy tha cho em trai của hôn thê, thách thức nó quay sang ám anh ta.

Và ngay sau đó, Arme đã giết người bạn thân Bono ở trang trại chó. Anh ta cũng khai về chiếc giếng nơi con quỷ ẩn náu. Đây là vụ án mạng đầu tiên sử dụng luận điệu “quỷ ám” để bào chữa. Và dĩ nhiên, nó không thể được chấp nhận.

The Conjuring 3: Ma Xui Quỷ Khiến án mạng có thật: Bóc chơi thôi đã hãi!-1The Conjuring 3: Ma Xui Quỷ Khiến án mạng có thật: Bóc chơi thôi đã hãi!-2
Nhà cưng bị ám rồi cưng!

Phù thủy Satan

Trong cảnh mở đầu, thị trấn Brookfield có vẻ rất yên bình, có xe tuần của cảnh sát đi dạo ngang. Nhưng Arme xuất hiện với dáng vẻ thất thần, anh ta như không ý thức được tội ác mình vừa gây ra. Chỉ khi cảnh sát yêu cầu dừng lại, Arme mới thốt lên dường như vừa hại ai đó.

Một cảnh khác trong trailer cho thấy người phụ nữ trung tuổi, dáng gày gò cùng những đồ dùng ma quái. Bà ta thổi vào mặt người khác thứ gì đó dạng bột mịn màu đỏ. Có thể đó là 1 loại bột dẫn, bột thôi miên thường thấy của các mụ phù thủy.

Vấn đề là ở chỗ, mụ ta theo 1 giáo phái nào đó tôn thờ quỷ Satan. Bằng chứng là chính trong trailer, Lorraine đã xác nhận, gia đình của Divid đã bị ám bởi... vật tổ của phù thủy.

The Conjuring 3: Ma Xui Quỷ Khiến án mạng có thật: Bóc chơi thôi đã hãi!-3
Hù! Phù thủy đây.

Không rõ ảnh hưởng lẫn vai trò của mụ phù thủy này như thế nào trong diễn biến của vụ án, có thể đây là tình tiết mới được thêm vào để tăng cảm giác sợ hãi.

Tuy nhiên, ma quỷ chỉ đáng sợ khi nó vô hình. Nếu đại diện của ma quỷ là 1 kẻ cuồng tín, đó sẽ là vấn đề liên quan đến đạo đức hơn là ám ảnh. Vậy nên nhà sản xuất có thể sẽ đi 1 bước sai lầm nếu nhân vật phù thủy này không quá... dị.

Thế lực nào ám ảnh David

Theo tiết lộ về ghi chép của nhà Warren, David bị một thế lực ma quỷ ám nhưng chưa rõ có liên quan đến mụ phù thủy không. 

Trong những phần trước, ma quỷ trong The Conjuring thường ám kẻ khác bằng 1 loạt các cú “hù” giật nảy, dần dần bào mòn ý chí, đưa họ vào nỗi tuyệt vọng vì bị điều khiển, bị bỏ rơi, gia đình không tin tưởng.

Còn nếu hành động ám lên David đó thuộc về phù thủy, điều này sẽ dễ hiểu hơn vì motif thường thấy là ác quỷ cần linh hồn thanh khiết – trẻ em là thứ chúng muốn.

The Conjuring 3: Ma Xui Quỷ Khiến án mạng có thật: Bóc chơi thôi đã hãi!-4
Bàn tay đen ngòm ám ảnh David.

Nhưng vẫn còn 1 vấn đề, thứ David thấy, ông già kỳ lạ là ai? Tại sao thế lực đó lại nhắm đến cậu ta, rồi chuyển sang Arne và giết hại một người xa lạ. Chiếc giếng trong lời khai của Arne có giá trị khai thác thế nào?

Hiện tại, câu trả lời thích hợp nhất cũng đúng với lời mời chào trước kia nhất của The Conjuring đó là: Không chỉ có 1 mà nhiều thế lực hắc ám cùng ám Brooksield cùng một lúc.

Edd và Lorraine có được an toàn?

Sao mà an toàn cho được, nhưng chết thì chắc chắn không vì họ còn sống để kể lại câu chuyện cơ mà...

Sự thực ma quỷ đã cảnh cáo họ từ các sự kiện trước rất lâu rồi. Án mạng Brookfield cũng là án mạng gần hiện đại nhất được giới thiệu trong “vũ trụ kinh dị”.

Trước đó trong The Conjuring 1, mụ phù thủy Bathsheba cảnh cáo Lorraine bằng cách cho cô thấy viễn cảnh con gái chết trôi, sau đó ở phần 2 – The Nun, ma sơ lại dọa Lorraine mất mật bởi thấy chồng bị đâm chết hay Annabelle cũng suýt “cạp” trúng con gái cô...

The Conjuring 3: Ma Xui Quỷ Khiến án mạng có thật: Bóc chơi thôi đã hãi!-5
Ma kéo chân chơi!

Với phần phim này, cảnh Lorraine bị ma kéo chân khiến fan giật mình thon thót, nhưng chắc chắn Edd sẽ kịp thời kéo cô lên. Mong là họ sẽ an toàn và con ma sẽ phải trả giá. Nghĩ đã thấy kinh...

Duy Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/boc-trailer-moi-the-conjuring-3-ma-xui-quy-khien-n-259082.html

the conjuring

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao