Thêm 1 bãi tập kết rác bị chặn, Hà Nội tiếp tục ùn ứ 9.000 tấn rác thải

Khi 2 cửa vào bãi rác Nam Sơn bị người dân chốt chặn, lượng rác tồn ứ lại trong nội đô Hà Nội và huyện Sóc Sơn đã lên đến con số 9.000 tấn.

Theo thông tin trước đó, tại 2 cửa ngõ xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn thuộc xã Nam Sơn và xã Hồng Kỳ, người dân lập chốt chặn do tiến độ giải phóng mặt bằng dự án di dân vùng ảnh hưởng ô nhiễm chậm trễ, và việc giải quyết kiến nghị của người dân về công nhận diện tích đất ở theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được cấp còn vướng mắc.

Tình trạng này khiến lượng rác tồn ứ còn nằm trong các quận nội đô lên đến 6.607 tấn và Sóc Sơn là 2.544 tấn.

Theo kế hoạch khắc phục, lượng rác ùn ứ tại 4 quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng chưa được chuyển đi sẽ được phân luồng tập kết tai bãi rác thuộc khu vực Cầu Diễn.

Bất ngờ từ đêm 15/7, người dân tại khu vực phường Tây Mỗ tiến hành lập chốt chặn không cho xe chở rác vào bãi rác với lý do lượng rác chuyển vào quá lớn, gây mùi hôi thối ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân quanh khu vực này.

Hà Nội tiếp tục ùn ứ 9.000 tấn rác thải vì thêm 1 bãi tập kết rác bị chặn
Xe rác bị người dân Tây Mỗ chặn tại cửa ngõ vào bãi rác khu vực Cầu Diễn

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng tiến hành xuống làm việc với người dân hơn 1h đồng hồ nhưng vẫn không nhận được sự đồng tình của người dân. Vì thế, số lượng rác thải trên 33 chiếc xe bị chặn lại đã phải di chuyển sang khu xử lý chất thải Xuân Sơn để tập hợp cùng với phần rác thải được tập kết trước đó.

Tuy nhiên, những xe vận chuyển rác này cũng phải đảm bảo được chất chặt, bịt kín, tránh rơi vãi làm bốc mùi và ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt khiến dân tình lại phẫn nộ dẫn đến tình trạng như hai khu xử lý rác Nam Sơn và Tây Mỗ lúc đó rác thải sẽ không biết "đi đâu về đâu".

Trước tình hình hiện tại, UBND quận Nam Từ Liêm đang tích cực vận động người dân bỏ chốt chặn, cho xe chở vận chuyển rác thải vào xử lý để tránh tình trạng quá tải sắp diễn ra tại Khu xử lý chất thải Xuân Sơn.

Theo Zing, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng lập lán chốt chặn tại cửa ngõ vào bãi rác Nam Sơn là do người dân cảm thấy không thỏa đáng trong việc đền bù, mức tiền đền bù đưa ra quá thấp so với mong muốn của người dân. Đồng thời một số người dân đưa ra lý do vì chờ mãi chưa được di chuyển ra khỏi vùng cận khu bãi rác, ngày ngày phải chịu mùi hôi thối và ô nhiễm nguồn nước theo như thông báo trước đó.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/them-1-bai-tap-ket-rac-bi-chan-ha-noi-un-u-9000-tan-rac-thai-n-229153.html

rác thải

Tin tức mới nhất