Thêm 1 người tự xưng 'ông trời' chữa mọi bách bệnh

Nhiều năm nay, ông Trịnh Xuân Vượng tự xưng "ông trời" có thể chữa bách bệnh. Thực tế, đã rất nhiều người mắc bệnh nan y tìm đến chữa.

Sáng 25/3, sau khi nhận được phản ánh từ người dân, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã phối hợp cùng Công an phường Long Bình, TP Biên Hòa tiến hành kiểm tra nhà ông Trịnh Xuân Vượng (trú tổ 8, khu phố 2, phường Long Bình) vì nghi ngờ người này có hành vi khám, chữa bệnh phản khoa học. 

Tới nơi, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 4-5 người phụ nữ đang ngồi trong sân nhà ông Vượng. Thời điểm này, ông Vượng cũng có mặt tại đây. Khi thấy công an tới, ông Vượng cùng nhóm người phản kháng dữ dội, tỏ rõ thái độ không hợp tác. 

Đến sau khi cơ quan chức năng vận động, giải thích, nhóm người trên mới nói đến nhà ông Vượng để chơi và mua miến. 

Thêm 1 người tự xưng ông trời chữa mọi bách bệnh-1
Nhiều người tập trung tại nhà ông Vượng vào thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra

Về phía ông Vượng, ông một mực khẳng định bản thân không còn khám, chữa bệnh như trước nữa, nếu có làm ông sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật. Sau đó, Sở Y tế Đồng Nai lập biên bản đề nghị ông Vượng xác nhận rồi ra về.

Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai vẫn báo sự việc gửi UBND tỉnh Đồng Nai và Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, đề nghị tiếp tục kiểm tra làm rõ những phản ánh liên quan đến ông Vượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo ghi nhận của Sài Gòn Giải Phóng, nhiều năm nay, ông Trịnh Xuân Vượng luôn tự xưng là "ông trời" có thể chữa được bách bệnh nên rất nhiều người mắc bệnh nan y đã tìm đến chữa. 

Trước đó, vào 8/4/2019, nhận được tin báo ông Vượng có biểu hiện chữa bệnh mê tín dị đoan, Sở Y tế Đồng Nai đã phối hợp cùng Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Đồng Nai) và Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai đã vào nhà ông Vượng kiểm tra và phát hiện 8 bệnh nhân đang nằm, ngồi chữa bệnh ngay trước sân nhà. 

Những bệnh nhân tìm tới ông Vượng chữa bệnh đều mắc các bệnh về xương khớp, ung thư,.... Thanh tra Sở Y tế đã yêu cầu ông Vượng phải dừng ngay việc chữa bệnh và ký cam kết không được tái phạm. Tuy nhiên, thời gian gần đây ông Vượng lại có biểu hiện quay lại hành nghề. 

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/them-1-nguoi-tu-xung-ong-troi-chua-moi-bach-benh-n-255889.html

chữa bệnh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao