Rửa dạ dày lợn đừng chỉ dùng muối, thêm nguyên liệu này sạch, trắng giòn ngay tức khắc

Không chỉ thế, dạ dày còn hết luôn cả mùi hôi.

Dạ dày là một trong những bộ phận được nhiều người yêu thích của lợn bởi độ dai dai, giòn giòn, hấp dẫn. Dạ dày lợn có thể đem luộc, hấp, hầm tiêu xanh, làm lẩu, nướng, nộm, xào... mà món nào cũng có hương vị thơm ngon riêng. 

Tuy nhiên, nhiều người phàn nàn mình sơ chế dạ dày heo tại nhà không trắng giòn cũng không thơm như ở ngoài hàng. Đầu bếp nhà hàng tiết lộ, nguyên nhân là do mọi người chỉ dùng muối để rửa dạ dày mà quên đi một thứ bột nữa khiến dạ dày hết sạch mùi hôi đặc trưng đó là bột mì.

Cách làm cụ thể như sau:

Đầu tiên, chúng ta rửa sạch dạ dày trước, sau đó dùng kéo cắt nhẹ phần dạ dày và lộn mặt sau đó cắt bỏ hết tạp chất bên trong.

Chuẩn bị một cái nồi lớn, cho phần dạ dày lợn vào trong nồi rồi cho một lượng bột mì thích hợp vào. Tốt nhất bạn nên rải đều bột mì này lên từng phần của dạ dày lợn và bắt đầu xoa đều tay, nhất là đối với mặt bên trong. Đối với phần dạ dày nhăn hơn, bạn cũng phải rắc thêm bột mì lên, rồi xoa mạnh tay.

Rửa dạ dày lợn đừng chỉ dùng muối, thêm nguyên liệu này sạch, trắng giòn ngay tức khắc-1

Sau khi chà và rửa thấy dạ dày lợn dính hết bột, lúc này chúng ta rửa lại bằng nước sạch. Lúc này mới thấy rõ các tạp chất bám trên đó đã được bột mì hút hết. Tất nhiên, nó vẫn chưa được làm sạch nó hoàn toàn.

Rửa dạ dày lợn đừng chỉ dùng muối, thêm nguyên liệu này sạch, trắng giòn ngay tức khắc-2

Lúc này cũng cho dạ dày lợn vào chậu, sau đó cho lượng nước muối và giấm thích hợp vào rồi tiếp tục dùng tay xoa đều hai nguyên liệu lên từng phần của dạ dày.

Rửa dạ dày lợn đừng chỉ dùng muối, thêm nguyên liệu này sạch, trắng giòn ngay tức khắc-3

Sau khi chà xát, để dạ dày như vậy trong vòng 10 phút. Khi hết thời gian chúng ta đem rửa dạ dày dưới vòi nước sạch nhiều lần. Sau khi rửa thêm vài lần thì muối và giấm trắng và các tạp chất bám trên bụng có thể dễ dàng trôi đi.

Như vậy, với cách này, phần dạ dày lợn đã được làm sạch, trắng và giòn không còn mùi hôi.

Rửa dạ dày lợn đừng chỉ dùng muối, thêm nguyên liệu này sạch, trắng giòn ngay tức khắc-4

Sau khi rửa sạch dạ dày lợn, có thể đem chế biến thành món ăn tùy thích. Nếu muốn luộc dạ dày heo, bạn có thể tham khảo thêm mẹo dưới đây để dạ dày luôn ngon, giòn, không dai nhé!

Rửa dạ dày lợn đừng chỉ dùng muối, thêm nguyên liệu này sạch, trắng giòn ngay tức khắc-5

Luộc dạ dày

Cho dạ dày vào nồi đổ ngập nước với một thìa muối, một củ gừng đập dập, một thìa giấm, một ít rượu. Sau đó đậy vung đun khoảng 20 phút, mở vung lấy đũa xiên thử vào miếng dạ dày thấy mềm là được. Dạ dày sau khi luộc chín thì vớt ra ngâm ngay vào bát nước lạnh để dạ dày được trắng và giòn.

Rửa dạ dày lợn đừng chỉ dùng muối, thêm nguyên liệu này sạch, trắng giòn ngay tức khắc-6

Hoặc bạn cũng có thể làm theo cách sau. Đun thật sôi một nồi nước rồi cho dạ dày vào luộc đến khi nước chỉ sôi lại lăn tăn thì vớt dạ dày ra ngâm vào bát nước lạnh.

Trong lúc ngâm vào bát nước lạnh, vẫn đui sôi nồi nước luộc, sau đó lại cho dạ dày vào, luộc sôi lăn tăn, lại vớt ra cho vào nước lạnh (thay bát nước lạnh mới) lần nữa. Làm đến lần thứ thì bát nước lạnh cho thêm ít đá cùng vài giọt nước chanh, chắc chắn dạ dày sẽ trắng, giòn như ý.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/meo-hay-nha-bep/rua-da-day-lon-dung-chi-dung-muoi-them-nguyen-lieu-nay-sach-trang-gion-ngay-tuc-khac-c279a453445.html?fbclid=IwAR0mO9i8jue44eff44Q5c-9CSM4UP9ktvS7_2fQh7iPoxzKFP3Paiz0Qq7s

mẹo vặt nấu ăn món ngon mẹo vặt

Tin tức mới nhất