Chung kết Olympia 2020

Điểm lại loạt thí sinh Olympia bị 'ném đá' vì biểu cảm lố trên sóng truyền hình

Không chỉ riêng Thu Hằng, trước đó một số thí sinh "Đường lên đỉnh Olympia" bị chỉ trích vì cách thể hiện bản thân "hơi quá".

Sau các cuộc đối đầu gay cấn ở vòng thi tuần, tháng, quý, hôm qua (20/9), cuộc thi năm của Đường lên đỉnh Olympia 2020 đã chính thức diễn ra. Dù được đánh giá khá cao nhưng cuối cùng nam sinh Vũ Quốc Anh (đến từ Đắk Lắk) đã phải chịu thua trước nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hằng, học sinh lớp 12B1, trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình.

Với tổng điểm 235 sau 4 vòng thi, Thu Hằng là thí sinh nữ thứ 4 đứng lên bục vinh quang nhận vòng nguyệt quế sau 20 năm chương trình lên sóng.

Điểm lại loạt thí sinh Olympia bị ném đá vì biểu cảm lố trên sóng truyền hình-1

Nếu theo dõi toàn bộ cuộc thi, ai cũng dễ dàng nhận thấy nữ sinh 10X chơi rất tự tin, quyết đoán, am hiểu sâu ở nhiều lĩnh vực. Một số câu hỏi, dù không đưa ra được đáp án hoàn toàn chính xác nhưng 10X vẫn khiến các thí sinh khác phải dè chừng.

Tuy nhiên, trong vòng thi "Vượt chướng ngại vật" và "Về đích", Thu Hằng có những giây phút vỡ òa cảm xúc. Điều này đã nổ ra một cuộc tranh luận lớn trên mạng xã hội.

Điểm lại loạt thí sinh Olympia bị ném đá vì biểu cảm lố trên sóng truyền hình-2

Nhiều người cho rằng hành động chỉ tay lên trời, hay vừa cười vừa dang rộng 2 tay khi trả lời đúng khiến một bộ phận khán giả cho rằng cô hơi tự tin thái quá.

Đặc biệt, trước phần thi "Về đích", khi nghe Dũng Trí chia sẻ bản thân sẽ cố gắng hết sức dù không dành được vòng nguyệt quế, Thu Hằng cũng lộ rõ vui mừng vì biết chắc chắc chức vô địch sẽ thuộc về mình. Một bộ phận khán giả nhận xét cô không tôn trọng đối thủ.

"Không khiêm tốn", "Phong cách thái quá", "Thiếu fairplay", "Thiếu lễ phép, lịch sự khi không cám ơn người lớn trong lúc trao giải",... là những bình luận dân mạng để lại.

Điểm lại loạt thí sinh Olympia bị ném đá vì biểu cảm lố trên sóng truyền hình-3
Điểm lại loạt thí sinh Olympia bị ném đá vì biểu cảm lố trên sóng truyền hình-4

Không chỉ riêng Thu Hằng, trước đó một số thí sinh của Đường lên đỉnh Olympia cũng bị chỉ trích vì cách thể hiện bản thân trên sóng truyền hình.

Cụ thể, xuất hiện trong cuộc thi Tuần 2 - Tháng 1 - Quý III năm 2019, màn múa quạt của nữ sinh Phạm Huệ Anh, học sinh trường THPT Ea H'Leo (Đắk Lắk) đã thu hút sự chú ý của dân tình.

Ngay khi xuất hiện, trên mạng xã hội đã nổ ra một cuộc tranh luận lớn. Trong khi có một số ý kiến bày tỏ dễ thương, đáng yêu, số khác lại chỉ trích: "Học nhiều quá nên chắc không bình thường".

Điểm lại loạt thí sinh Olympia bị ném đá vì biểu cảm lố trên sóng truyền hình-5

Tương tự như Huệ Anh, một nam sinh khác tên Lại Kinh Châu (THPT Hồ Thị Kỷ, Quảng Nam) tại cuộc thi tuần 2 - tháng 3 - Quý II cũng biểu diễn điệu múa quạt trên sóng truyền hình. Và tất nhiên, anh chàng cũng bị một bộ phận dân mạng mỉa mai.

Ngoài 3 thí sinh trên, nam sinh Trần Hoài Nam (trường THPT Xuân Đỉnh, Hà Nội) cũng có hành động gây tranh cãi tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 của Tuần 1 - Tháng 1 - Quý I.

Điểm lại loạt thí sinh Olympia bị ném đá vì biểu cảm lố trên sóng truyền hình-6

Theo đó, khi MC Diệp Chi công bố kết quả chung cuộc, chàng trai này đã lập tức ngồi xuống, úp mặt vào vở rồi khóc nức nở. Hành động này còn được kéo dài đến khi anh chàng lên nhận vòng nguyệt quế.

Hình ảnh xuất hiện, trong khi một số vào chúc mừng, số khác lại mỉa mai: "Chắc vào chung kết, khóc ngập trường quay S14 mất" hay "Nhà vô địch mít ướt nhất lịch sử 'Đường lên đỉnh Olympia'".

Điểm lại loạt thí sinh Olympia bị ném đá vì biểu cảm lố trên sóng truyền hình-7

Đứng trước những bình luận tiêu cực, trong một lần hiếm hoi chia sẻ cùng báo chí, Hoài Nam cho hay đã rất sốc và buồn. Nam sinh cảm thấy bản thân bị xúc phạm khi cảm xúc nhất thời của bản thân lại bị "ném đá" như vậy.

Về phần Thu Hằng, khi vừa kết thúc trận đấu, nữ sinh gốc Ninh Bình cũng có những chia sẻ riêng về việc bản thân thường khó khống chế được cảm xúc. Cô nói: "Mình có một nhược điểm mà con gái hay mắc là để cảm xúc chi phối bản thân nên đôi khi ảnh hưởng đến suy nghĩ và câu trả lời.

Tuy nhiên, trong vòng chung kết thật may đã không mắc nhiều lỗi nghiêm trọng. 20 năm 'Đường lên đỉnh Olympia' mới có 4 thí sinh nữ vô địch nên mình chúc cho con gái chúng mình sẽ cố gắng rèn luyện và quyết tâm nhiều hơn nữa.

Điểm lại loạt thí sinh Olympia bị ném đá vì biểu cảm lố trên sóng truyền hình-8

Đường lên đỉnh Olympia là một sân chơi trí tuệ mà các bạn thí sinh tham gia có tuổi đời còn rất trẻ. Bởi vậy, khi họ giành chiến thắng, thậm chí có được phần thưởng cao quý - vòng nguyệt quế sau nhiều năm phấn đấu, nỗ lực nên việc thể hiện cảm xúc bản thân cũng là điều dễ hiểu.

Ai cũng vậy thôi, nếu chiến thắng, họ có quyền được tươi cười, vui với chiến thắng của bản thân. Cũng như thua, họ có quyền khóc vì bản thân vừa tuột khỏi tay một cơ hội quý giá.

Việc đánh giá một người qua vài giây ngắn ngủi trên sóng truyền hình thật không công bằng. Bởi để đi đến thành công ấy, họ đã phải dồn bao sức lực và tâm huyết.

Hy vọng với kiến thức có được, dàn thí sinh Olympia sẽ ngày càng phát huy hơn nữa những thế mạnh của bản thân trên con đường chinh phục tri thức, theo đuổi ước mơ.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thi-sinh-duong-len-dinh-olympia-bi-chi-trich-bieu-cam-lo-tren-truyen-hinh-n-236210.html

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Chung kết Olympia 2020