Thảm kịch giẫm đạp ở Iteawon

Thi thể nữ sinh từ Hàn Quốc về nhà trong tiếng khóc xé lòng

"Khi con đi khoẻ mạnh tươi tắn, sao giờ con về lạnh ngắt thế này T. ơi. Tỉnh dậy nói chuyện với mẹ đi con ”, đó là tiếng khóc xé lòng của mẹ nữ sinh khi đón thì thể em trở về.

Sau 5 ngày xảy ra thảm họa giẫm đạp trong Lễ hội Halloween tại Itaewon, Seoul (Hàn Quốc) làm ít nhất 156 người chết, chiều nay (3/11), thi thể nữ du học sinh Đ.T.T (SN 2001, quê ở tỉnh Bình Định) đã được đưa về đến quê nhà.

Thi thể nữ sinh từ Hàn Quốc về nhà trong tiếng khóc xé lòng-1
Nữ sinh Đinh Thị Tuyến trước khi gặp nạn

Báo Lao Động cho biết, ngay từ sớm, toàn bộ người thân và đại diện các đoàn thể, chính quyền xã Vĩnh Thuận (Vĩnh Thạnh, Bình Định) có mặt tại nhà chờ đón thi hài nữ sinh.

Từ lúc nhận tin dữ của con đến giờ, có lẽ, đây là những ngày tháng đau buồn khó thể nào quên của vợ chồng anh Đinh Văn Khuân (40 tuổi, ở xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thạnh).

Tại nhà anh Khuân, khung cảnh u buồn, tang thương vây kín khắp căn nhà, cô bác họ hàng cũng đã có mặt từ rất sớm để đợi đón em T về.

Trước cửa nhà hôm nay nặng thêm những vòng hoa trắng. Theo một người thân của T., từ khi nhận tin dữ, họ hàng thay nhau tới động viên và giúp ba mẹ T. chuẩn bị tang lễ khi đón T. về nhà.

Thi thể nữ sinh từ Hàn Quốc về nhà trong tiếng khóc xé lòng-2

Báo VTC cho biết, ddúng 14h15' chiếc xe đưa T. về tới cổng, kết thúc chuyến hành trình dài đầy xót xa để về với vòng tay người thân.

Anh Khuân bước những bước xiêu vẹo tưởng chừng muốn ngã quỵ về phía cổng, cánh tay anh run run đưa về phía trước rồi ôm chầm chiếc áo quan mà bên trong là thi thể đứa con gái anh yêu hơn cả mạng sống.

Mẹ của T., chị Đinh Thị A Ngát (40 tuổi) cũng bật dậy, yếu ớt lao về phía chiếc ô tô vừa đỗ trước cổng nhà. 4 ngày không ngủ, ngóng chờ con về từng giây từng phút cũng là thời gian chị Ngát sống trong niềm đau cùng cực. Khi thấy chiếc xe, chị đã ngã quỵ, phải nhờ người thân dìu đỡ.

Lúc con đi du học, gia đình tiễn T. bằng những giọt nước mắt của niềm hy vọng con có tương lai tươi sáng và chẳng ngờ 3 năm sau phải đón con về bằng nước mắt của nỗi đau sinh ly tử biệt. "Lúc con đi khỏe mạnh tươi tắn, sao giờ con về lạnh ngắt thế này T. ơi. Tỉnh dậy nói chuyện với mẹ đi con ”, chị Ngát nức nở.

Thi thể nữ sinh từ Hàn Quốc về nhà trong tiếng khóc xé lòng-3

Khi chiếc xe chỉ thi thể T. đến cổng, ba mẹ T. gần như chết lặng, nhắm mắt để lấy bình tĩnh đón con gái trở về

Cũng trong chiều hôm qua 2/11, báo Người Lao Động cho biết, ông Hồ Quốc Dũng - Uỷ viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh uỷ Bình Định đã dẫn đoàn công tác đến thăm, chia buồn với gia đình vợ chồng anh Khuân.

Ông Dũng cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cơ sở cùng chia sẻ, động viên, hỗ trợ gia đình nạn nhân sớm vượt qua đau thương, mất mát này.

TTXVN cho biết, nhờ sự nỗ lực của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, thi thể của T. đã được đưa về quê hương như ý nguyện của ba mẹ em.

Tang lễ T. được tổ chức chiều 3/11 và an táng tại nghĩa trang quê nhà vào ngày 4/11.

Thi thể nữ sinh từ Hàn Quốc về nhà trong tiếng khóc xé lòng-4
Chính quyền, người thân, hàng xóm đến từ rất sớm để chuẩn bị đón thi thể nữ sinh trở về

Thi thể nữ sinh từ Hàn Quốc về nhà trong tiếng khóc xé lòng-5

Chiếc xe đưa thi thể T. về trước cổng khiến ai nấy đều xót xa.

Thi thể nữ sinh từ Hàn Quốc về nhà trong tiếng khóc xé lòng-6
Chiếc vali hành lý của T. cũng được đưa về cùng

Thi thể nữ sinh từ Hàn Quốc về nhà trong tiếng khóc xé lòng-7
Các thanh niên trong thôn đưa em T. vào nhà. 

Thi thể nữ sinh từ Hàn Quốc về nhà trong tiếng khóc xé lòng-8
Gia đình, hàng xóm chết lặng bên thi thể của T.

 

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thi-the-nu-sinh-tu-han-quoc-ve-nha-trong-tieng-khoc-xe-long-n-326267.html

Hàn Quốc nữ sinh thi thể

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Thảm kịch giẫm đạp ở Iteawon