Thiệt hại 10 tỷ sau vụ cháy chợ Phủ Lý

Vụ hỏa hoạn xảy ra ở chợ Phủ Lý rạng sáng 31/12 đã thiêu rụi gần 300 ki-ốt. Tổng thiệt hại tài sản theo thống kê là khoảng 10 tỷ đồng.

Tại hội nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 16 ngày cuối năm 2015, Ban thường vụ Tỉnh ủy Hà Nam đã chỉ đạo UBND TP Phủ Lý khẩn trương phối hợp với các bên liên quan thống kê thiệt hại của các hộ kinh doanh ở chợ Phủ Lý.

Thiệt hại 10 tỷ sau vụ cháy chợ Phủ Lý
Ngọn lửa bao trùm chợ Phủ Lý trong đêm 31/12. Ảnh: Hoàng Hiếu.

Theo đó, có khoảng 281/651 hộ kinh doanh bị thiệt hại, trong đó có 126 hộ mua bảo hiểm. Tổng thiệt hại tính đến thời điểm hiện tại là khoảng 10 tỷ đồng.

Các ngành chức năng tỉnh Hà Nam thống nhất hỗ trợ cho các tiểu thương theo quầy hàng là 12 triệu đồng, đồng thời yêu cầu 2 công ty quản lý chợ có trách nhiệm hỗ trợ thiệt hại cho các hộ thuộc quản lý của từng công ty.

Công an tỉnh cũng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra vụ việc.

Thiệt hại 10 tỷ sau vụ cháy chợ Phủ Lý
Khung cảnh tan hoang sau vụ hỏa hoạn chợ Phủ Lý. Ảnh: Lê Dương.

Trước đó, vào khoảng 1h30 hôm 31/12/2015, vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại chợ Phủ Lý (TP Phủ Lý, Hà Nam).

Theo nhân chứng, ngọn lửa kèm mùi khét phát ra từ cửa hàng vàng mã, bát đĩa, sau đó nhanh chóng cháy lan dữ dội qua các gian hàng khác.

Trong đêm lạnh, ngọn lửa kèm theo gió lớn đã bao trùm toàn bộ khu vực chợ. Do cháy lan, một hiệu sách ở gần đó cũng bị thiêu rụi.

Cảnh sát 3 tỉnh Hà Nam, Nam Định và Hưng Yên phải thức trắng đêm mới dập tắt đám cháy.

Vụ hỏa hoạn khiến gần 300 ki-ốt và gian hàng của các tiểu thương bị thiêu rụi.

Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao