Thiếu cảnh nóng, phim "Dương Quý Phi" của Phạm Băng Băng bị ngó lơ?

Dù được đầu tư tận 6 năm cho kịch bản, bối cảnh và trang phục, bộ phim điện ảnh "Dương Quý Phi" của Phạm Băng Băng chỉ đạt doanh thu bèo bọt.

Bộ phim Người Phụ Nữ Của Vương Triều - Dương Quý Phi tính đến nay đã công chiếu được gần một tuần, nhưng doanh thu chỉ đạt 103 tỉ VND, đứng thứ hai trên bảng xếp hạng sau phim Mê Thành mà Cổ Thiên Lạc đóng chính. Mặc dù được tuyên truyền rầm rộ trước khi công chiếu, nhưng Dương Quý Phi của Phạm Băng Băng vẫn không thể giữ chân khán giả do nội dung xuyên tạc và cảnh nóng của phim đã bị cắt xén sau khâu kiểm duyệt.
 
Quý Phi Phạm Băng Băng rực rỡ trong sắc đỏ

Chia sẻ thêm về cảnh nóng bị cắt, Phạm Băng Băng cũng kể về những khó khăn vất vả khi phải đóng Dương Quý Phi, cô nói: “Dương Quý Phi là giấc mộng trong cuộc đời của tôi. Để đóng bộ phim này tôi đã phải chịu không ít vất vả, như cảnh quay uống rượu đến say mèm của Dương Quý Phi, cảnh đó là một phân đoạn vô cùng cảm động. Lúc đó, vì phải thể hiện đồng thời cả nỗi đau và day dứt của nhân vật Dương Ngọc Hoàn, tôi đã quyết định uống rượu thật cho đến say rồi mới bắt đầu quay”. Trước những chia sẻ chân thật của Phạm Băng Băng, nhiều khán giả hâm mộ cô đã để lại lời khen: “Tuy doanh thu phòng vé không được như mong đợi, nhưng những gì mà Phạm Băng Băng bỏ ra cho bộ phim này là không thể phủ nhận”. Có người lại khen ngợi sắc đẹp của cô nàng họ Phạm rất xứng đáng để diễn Dương Quý Phi: “Có thể nói trong số diễn viên hiện nay, không ai có thể vượt qua sắc đẹp của Phạm Băng Băng để vào vai diễn này”.
 

Nhiều ý kiến cho rằng tác phẩm "remake" Dương Quý Phi lần này không được "ngó ngàng" rầm rộ không chỉ ở việc cảnh nóng bị cắt, mà còn do khâu kịch bản thiếu thuyết phục và có nhiều chi sai lịch sử. Biên kịch Hà Ngôn đã biểu cảm xúc của mình trên weibo của mình: “Xem xong Dương Quý Phi cảm giác thật phức tạp. Vì bốn năm trước đây, tôi là người đã biên tập kịch bản lần thứ hai cho phim này, lúc đó tôi đang ở Tây An (chính là Trường An xưa), tôi đã đi đến rất nhiều bảo tàng lịch sử, đến thăm Thanh Hoa trì, đem theo cả sự kính trọng với Đường Huyền Tông để viết ra kịch bản này. Thật không ngờ bốn năm sau, bộ phim lên sóng lại thành trở nên hoang đường như thế này đây. Phim Hoa ngữ ngày càng tệ đều có lí do của nó cả. Thật muốn viết một bài tổng sỉ vả cho hả dạ!”. Netizen xứ Trung sau khi đọc xong những dòng này cảm thán rằng đến biên kịch còn chê thì khán giả chẳng có lí do gì phải mất tiền ra rạp để xem phim cả.
 

Khi phim công chiếu, hàng loạt những tình tiết sai sử được đem ra mổ xẻ như: mối tình tay ba giữa Đường Huyền Tông – Dương Ngọc Hoàn - Thọ Vương  không hề có nhiều tranh chấp như trên phim, cảnh nóng trên yên ngựa là điều không thể chấp nhận được ở thời phong kiến và trang phục quá sặc sỡ của Phạm Băng Băng bị cho là không phù hợp.


Trang phục dù đẹp những lại được đánh giá là không phù hợp
 
Về phần cảnh nóng của mình, tuy Phạm Băng Băng không trực tiếp trả lời câu hỏi của kí giả, nhưng cô cũng bày tỏ sự hối tiếc và oan ức cho cảnh quay mình đã cất công thực hiện: “Thành tích của phim không tốt cũng chỉ vì những hình thức tuyên truyền ác ý mà thôi. Đối với tôi thì đó là một cảnh quay rất đẹp và là có ý nghĩa quan trọng trong phim. Nhưng do mọi người đã đánh giá nó quá khắt khe nên đã làm mất đi ý nghĩa thực sự mà cảnh phim muốn truyền đạt, tôi thấy rất tiếc về điều này.” Trong buổi tuyên truyền, Phạm Băng Băng một lần nữa chia sẻ cảm xúc của mình khi được đóng một trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa: “Dương Quý Phi là người phụ nữ duy nhất có được tình yêu trọn vẹn, tuy kết quả là bất hạnh nhưng quá trình lại rất đẹp đẽ, vì tình yêu mà hi sinh tính mạng cũng đáng lắm!”.


Theo Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất