Thiếu niên sát hại 2 cháu bé bị đưa đi trường giáo dưỡng

Thời điểm sát hại bé trai 11 tuổi, Điểu Long được xác định là chưa đủ 14 tuổi nên cơ quan chức năng không tiến hành khởi tố.

Ngày 17/12, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đơn vị đã ra quyết định trả tự do cho Điểu Long (ngụ xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức) và giao Công an huyện lập hồ sơ đưa vào trường giáo dưỡng. Điểu Long là nghi phạm sát hại Điểu L. (11 tuổi) xảy ra ngày 23/11.

Thiếu niên sát hại 2 cháu bé bị đưa đi trường giáo dưỡng-1
Điểu Long

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định trưng cầu xác định tuổi của Điểu Long. Tại bản kết luận giám định của Phân viện khoa học hình sự tại Đà Nẵng, xác định độ tuổi của Điểu Long thời điểm ngày 23/11 là từ 13 năm 8 tháng đến 14 năm 2 tháng.

Theo quy định, trường hợp giám định tuổi chỉ xác định được khoảng tuổi của người bị buộc tội, người bị hại thì cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng. Người có thẩm quyền tiến hành tố tụng lấy tuổi thấp nhất trong khoảng độ tuổi đó để xác định tuổi của họ.

Như vậy, Điểu Long được cho là mới tuổi 13 năm 8 tháng tại thời điểm Long sát hại cháu Điểu L. nên chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự.

Trước đó, chiều ngày 27/11, Công an huyện Tuy Đức, tỉnh Bình Phước nhận được tin báo của bà Điểu Thị T. (trú xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng) trình báo con trai mình là Điểu L. đi chơi điện tử với bạn nhưng đã nhiều ngày không thấy về.

Bà T. cho biết, người đi chơi cùng con trai bà là Điểu Long. Làm việc với cơ quan công an, thiếu niên 14 tuổi này khai nhận đã ra tay sát hại L.. Cụ thể, trong lúc chơi điện tử cả hai xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Long kéo L. ra sân bóng cách quán net khoảng 1 km để hành hung. Nạn nhân bỏ chạy đến bờ suối thì bị Long đuổi thao rồi đạp ngã xuống nước.

Long tiếp tục dùng đá tấn công rồi dìm bé trai xuống suối, khiến nạn nhân thiệt mạng. Đến ngày 24/11, Long quay lại hiện trường thấy nạn nhân đã chết nên bỏ đi.

Chưa hết, một cán bộ xã Đắk Ngo tiết lộ trong quá trình làm việc với chính quyền địa phương tại trụ sở UBND xã, ngoài việc thừa nhận sát hại bé Điểu L., thiếu niên này còn khai nhận từng có giết người cách đây 3 năm. Đó là một bé gái 6 tuổi cùng xã, bị Long sát hại năm 2016.

Từ kết luận của cơ quan điều tra, TAND huyện Tuy Đức đã ra quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa Điểu Long vào trường giáo dưỡng số 3 tại huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/thieu-nien-sat-hai-2-chau-be-bi-dua-di-truong-giao-duong-tintuc659071

chơi điện tử sát hại Giết Người

Tin tức mới nhất