Thông tin bất ngờ vụ điều dưỡng xâm hại tình dục nữ bệnh nhân

Cơ quan Công an xác định nam điều dưỡng có hành vi quấy rối tình dục, tuy nhiên chưa đủ yếu tố cấu thành tội hình sự.



Liên quan đến vụ “điều dưỡng nghi xâm hại tình dục nữ bệnh nhân” xảy ra tại bệnh viện Q.Thủ Đức, theo nguồn tin của VietNamNet, sau khi lấy lời khai ban đầu, phía công an đã cho điều dưỡng Nguyễn Đình L. (SN 1985) ra về.

Nguồn tin cũng cho hay, quá trình làm việc với công an ngày 8/5, điều dưỡng L. đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.
 

xâm hại tình dục, dâm ô, điều dưỡng
Khu vực khoa Chấn thương chỉnh hình, nơi xảy ra vụ việc nam nhân viên điều dưỡng xâm hại nữ bệnh nhân


Theo lời khai của L., cách đây không lâu, chị N. (SN 1990, ngụ Q.Thủ Đức) có đến khoa Chấn thương chỉnh hình, bệnh viện Q.Thủ Đức để thực hiện tiểu phẫu ở chân. Sau đó định kỳ, chị N. đến thay băng và điều dưỡng L. làm nhiệm vụ hỗ trợ cho chị. Quá trình đó, 2 người có trò chuyện vui vẻ với nhau...

Chiều 7/5, theo lịch hẹn, chị N. sẽ đến bệnh viện để thay băng. Điều dưỡng L. đã điện thoại cho chị N. nhắc lịch hẹn nhưng không liên lạc được nên có nhắn tin nhắc nhở. Phải đến hơn 20h chị N. mới đến bệnh viện để thay băng. 

Điều dưỡng L. khai báo, trong những lần trò chuyện trước đây và trong đêm 7/5 anh thấy chị N. khá cởi mở, vui vẻ nên nghĩ rằng chị này có tình ý với mình. Do đó, đêm 7/5 khi thực hiện xong công việc, anh có ý định…“tấn công” chị N.

Cụ thể lúc đó, điều dưỡng L. đóng cửa phòng lại, tiếp cận gần bế nhanh chị N. lên giường bệnh. L. có hành vi cởi đồ, sờ soạng, xâm hại chị N. Lúc này chị N. có phản ứng bằng cách cắn vào tay và dùng chìa khóa để đâm vào người của L. nên để lại dấu vết.

Tại cơ quan công an, điều dưỡng L. cũng thừa nhận, những dấu vết đó là do chị N. gây ra khi chống cự.

Sau khi L. thực hiện hành vi nhưng không thành, chị N. đã tháo chạy ra khỏi phòng, trình báo bảo vệ. Trước thông tin này, phía bệnh viện đã trình báo công an địa phương.

Trong ngày 8/5, Công an Q.Thủ Đức đã mời chị N. lên làm việc. Bước đầu xác định, chị N. cũng có khai báo trùng khớp với nội dung trên.

Không bị xử lý hình sự nhưng khả năng bị…đuổi việc

Nguồn thông tin từ cơ quan công an cho hay, quá trình làm việc, nạn nhân N. đã chủ động có đơn bãi nại cho điều dưỡng L. và từ chối các thủ tục giám định của cơ quan công an.

Công an cũng xác định, hành vi của điều dưỡng L. đối với chị N. là có, nhưng chưa đủ căn cứ xử lý về mặt hình sự.
 

xâm hại tình dục, dâm ô, điều dưỡng
Ban giám đốc bệnh viện Q.Thủ Đức trao đổi với báo chí chiều 8/5


Phía Công an và Viện KSND Q.Thủ Đức đã có trao đổi nghiệp vụ, thống nhất không xử lý hình sự đối với điều dưỡng L. Khả năng, Công an chỉ xử phạt hành chính đối với nam điều dưỡng, sau đó thông báo kết quả điều tra, xử lý cho bệnh viện Q.Thủ Đức để nơi này có những bước xử lý về kỷ luật nội bộ.

BS Nguyễn Minh Quân - Giám đốc bệnh viện Q.Thủ Đức xác nhận, điều dưỡng L. về công tác tại bệnh viện từ năm 2013 và đã có gia đình.

“Hành vi như vậy là không thể chấp nhận được. Khi có kết luận điều tra, thông báo chính thức từ cơ quan công an, chúng tôi sẽ họp hội đồng, tiến hành xử lý kỷ luật đối với anh L…

Khả năng là anh L sẽ đối mặt với hình thức kỷ luật với mức cao nhất là bị buộc thôi việc” - Giám đốc bệnh viện Q.Thủ Đức nhấn mạnh.
 


Theo Vietnamnet

 


xâm hại tình dục quấy rối tình dục Hiếp dâm

Tin tức mới nhất