Thông tin giật mình về miếng dán hình các mẹ hay mua cho trẻ

Những miếng dán hoạt hình cho trẻ em xuất xứ từ Trung Quốc có chứa các chất gây tổn hại đến cơ quan sinh sản, và thậm chí có thể gây ung thư.

Đó thông tin được báo cáo định kỳ mới đây, hệ thống cảnh báo RAPEX của Liên minh Châu Âu (EU) đã đưa những miếng dán hoạt hình Trung Quốc vào danh sách nguy hiểm.

Theo đó, các sản phẩm miếng dán hình bánh kẹo được tìm thấy tại Na Uy có chứa di-(2-ethylhexyl) phthalate (DEHP) và di-isononyl phthalate (DINP). Đây đều là những chất bị cấm đưa vào đồ dùng cho trẻ em bởi sẽ dẫn đến những vấn đề về sức khỏe và cơ quan sinh sản nếu trẻ nuốt phải.

minh họa
Miếng dán hoạt hình có chứa chất gây ung thư (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, lượng cadmium trong món đồ chơi này là 273 mg cho một kg, quá cao so với mức an toàn. Cadmium đặc biệt có hại cho con người, nếu tích lũy trong cơ thể sẽ làm hỏng các cơ quan, thậm chí dẫn đến ung thư.

Hiện nay, những sản phẩm này đã bị thu hồi hoàn toàn tại thị trường Na Uy, bởi chúng có chứa các chất gây tổn hại đến cơ quan sinh sản của trẻ nhỏ, và thậm chí có thể gây ung thư.

Tại Việt Nam, những miếng dán hoạt hình có xuất xứ Trung Quốc cũng đang được bày bán rất nhiều.  Các miếng dán này có màu sắc bắt mắt, hình dáng đa dạng , những miếng dán này luôn thu hút ánh nhìn của nhiều bé gái.

Theo các chuyên gia y tế  các chất độc hại này còn gây ung thư và ảnh hưởng đến các cơ quan khác như gan, thận. Những chất này có thể xâm nhập vào cơ thể trẻ bằng cách tiếp xúc qua da, đường miệng, đường hô hấp.

Vì thế, phụ huynh nên kiểm tra kỹ xuất xứ, thành phần các đồ chơi này trước khi quyết định để trẻ tiếp xúc với chúng.

Theo Afamily/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất