Thông tin mới nhất vụ 7 bà cháu ngạt thở, bé gái 8 tuổi đã mất tại Sài Gòn

Chiều 13/6, bác sĩ Kim Phúc Thành, Phó trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện quận Thủ Đức đã thông tin về tình hình sức khỏe của 6 nạn nhân còn lại của vụ ngạt khí CO xảy ra vào chiều 12/6.

Cụ thể vào khoảng 13h30 chiều 12/6, tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện quận Thủ Đức có tiếp nhận 7 trường hợp bệnh nhân bị ngạt khí xảy ra tại căn nhà trên đường số 43, phường Hiệp Bình Phước, TP. HCM.

Bác sĩ Kim Phúc Thành cho biết, ngoại trừ bé gái 8 tuổi tử vong vì đến viện quá trễ, đã ngưng tim ngưng thở, mạch và huyết áp bằng 0, các trường hợp còn lại diễn tiến khá tốt.

Thông tin mới nhất vụ 7 bà cháu ngạt thở, bé gái 8 tuổi đã mất tại Sài Gòn-1
Bệnh viện Quận Thủ Đức (TP. HCM).

Các bệnh nhi hiện nằm theo dõi tại khoa Nhi và Hồi sức Nhi. Riêng bà Trần Thị P. (64 tuổi, được cho là bà của các cháu nhỏ) hiện nằm khoa Nội tổng hợp.

Theo lời người nhà, thời điểm phát hiện sự việc gia đình phát hiện các nạn nhân nằm ngất ở trong phòng kín. Tình trạng ban đầu có thể nghĩ do ngộ độc khí. Hiện tại đã xác định loại khí nạn nhân nhiễm độc là khí CO.

Thông tin mới nhất vụ 7 bà cháu ngạt thở, bé gái 8 tuổi đã mất tại Sài Gòn-2
Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ngạt khí.

Thông tin mới nhất vụ 7 bà cháu ngạt thở, bé gái 8 tuổi đã mất tại Sài Gòn-3
Có bé bị suy hô hấp.

Qua trường hợp đau lòng này, bác sĩ Thành cảnh báo người dân khi phát hiện sự việc cần đưa bệnh nhân ra khỏi hiện trường, đến vùng không khí thông thoáng rồi liên hệ ngay đến cơ sở gần nhất.

Thông tin mới nhất vụ 7 bà cháu ngạt thở, bé gái 8 tuổi đã mất tại Sài Gòn-4
Các bệnh nhi đang được điều trị tích cực.

Ở tình huống này, ngay sau khi nhận thông tin đội cấp cứu 115 của bệnh viện đã đến ngay hiện trường để tiến hành sơ cứu và đưa bệnh nhân đi ngay.

Trước đó như đã thông tin, khoảng 13 giờ ngày 12/6, ông Lê Văn Mười H. (65 tuổi) về căn nhà trên đường số 43, phường Hiệp Bình Phước gọi cửa nhưng một đứa cháu chạy ra mở trong tình trạng mệt mỏi. Vào trong, ông phát hiện bà P. và những đứa bé còn lại nằm bất động.

Thông tin mới nhất vụ 7 bà cháu ngạt thở, bé gái 8 tuổi đã mất tại Sài Gòn-5
Hiện nhiều trường hợp đang nằm tại khoa Hồi sức Nhi.

Sau đó ông đã hô hoán cho hàng xóm sang giúp đỡ.

Hiện cơ quan công an vẫn đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra sự việc.

Theo Tổ Quốc


ngạt khí tử vong

Tin tức mới nhất