Thông tin mới vụ 15 người trong thùng xe đông lạnh 'thông chốt'

Tỉnh Bình Thuận sẽ liên lạc với các tỉnh Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị phối hợp đưa họ về quê, không buộc quay lại nơi xuất phát.

Chiều 13/9, một lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, địa phương đã chỉ đạo cơ quan chức năng liên quan đưa 15 người được phát hiện trong thùng xe đông lạnh về khu cách ly tập trung ở huyện Hàm Tân chăm sóc miễn phí.

Trước mắt, 15 người này sẽ được chăm sóc cho sức khỏe ổn định, đồng thời, phía tỉnh Bình Thuận sẽ liên lạc với lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Nghệ An, Quảng Trị để phối hợp đưa công dân về quê được an toàn, không buộc quay lại nơi xuất phát.

Cùng ngày, ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, trong 15 người vừa được lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận phát hiện trong thùng xe đông lạnh có công dân người Quảng Trị.

"Quảng Trị sẵn sàng phối hợp với Bình Thuận đón công dân về quê và tổ chức các biện pháp phòng chống dịch, cách ly tập trung theo đúng quy định", ông Hưng nói.

Thông tin mới vụ 15 người trong thùng xe đông lạnh thông chốt-1
Xe đông lạnh chở 15 người trong đó có cả trẻ nhỏ "thông" chốt qua địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Trước đó, vào khuya 12/9, tổ tuần tra Trạm CSGT Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) phát hiện xe đông lạnh mang BKS: 51D - 382.14 đang đậu trong sân một quán cơm thuộc xã Tân Đức (huyện Hàm Tân) có dấu hiệu nghi vấn nên kiểm tra.

Tổ tuần tra yêu cầu tài xế Lê Văn Tuấn (ngụ tỉnh Bình Thuận) mở thùng xe đông lạnh thì phát hiện 15 người, bên trong có cả trẻ em.

Tài xế Tuấn khai chở thuê 15 người trên từ bến xe Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 2 Bình Thuận với giá 700.000 đồng/người.

Theo lời khai của Tuấn lực lượng chức năng tiến hành truy tìm chiếc xe đang chờ để đón khách trên chiếc xe đông lạnh này. Khoảng 30 phút sau, cảnh sát phát hiện ô tô 7 chỗ biển số Đồng Nai đang đậu gần một cây xăng gần đó nên kiểm tra.

Lái xe tên Vũ (37 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) khai đang chờ đón khách từ xe đông lạnh trên và cho biết thêm còn một xe khác cũng đang chờ khách như mình.

Từ lời khai, lực lượng Trạm CSGT Hàm Tân tiếp tục truy tìm và đến khoảng 23h cùng ngày thì phát hiện ô tô biển số Thừa Thiên - Huế tại một cây xăng khác ven quốc lộ 1.

Tài xế Nguyễn Ngọc Hùng (42 tuổi, quê tỉnh Thừa Thiên - Huế) thừa nhận đã thuê xe đông lạnh chở người qua chốt ở tỉnh Bình Thuận.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thong-tin-moi-vu-15-nguoi-bao-gom-tre-em-trong-thung-xe-dong-lanh-thong-chot-ve-que-162211309190444962.htm

thông chốt giãn cách xã hội

Tin tức mới nhất