Thông tin mới vụ Bí thư Cô Tô liên quan 'tố cáo hiếp dâm'

Đối với đơn tố cáo ông Sơn cưỡng hiếp cán bộ nữ, lãnh đạo UBND huyện Cô Tô cho hay, hiện cơ quan công an tỉnh Quảng Ninh vẫn đang điều tra.

Trao đổi chiều 22/11, một lãnh đạo UBND huyện Cô Tô (Quảng Ninh) cho hay, hiện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và các cơ quan chức năng của tỉnh vẫn đang xác minh, làm rõ sự việc ông Lê Hùng Sơn – Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô bị đình chỉ công tác do có đơn tố cáo cưỡng hiếp một cán bộ nữ.

Thông tin mới vụ Bí thư Cô Tô liên quan tố cáo hiếp dâm-1
Ông Lê Hùng Sơn.

Theo lãnh đạo huyện Cô Tô, hiện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh vẫn đang làm và chưa có kết luận chính thức đối với các vi phạm của ông Sơn.

Đối với đơn tố cáo ông Sơn cưỡng hiếp cán bộ nữ, lãnh đạo UBND huyện Cô Tô cho hay, hiện cơ quan công an tỉnh Quảng Ninh vẫn đang điều tra, làm rõ và chưa có thông tin cụ thể.

Về thông tin được một số báo chí đăng tải việc Ban Thường vụ Huyện ủy Cô Tô đã đề xuất khai trừ Đảng đối với ông Sơn, Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện Cô Tô Vũ Văn Hiển cho rằng, vấn đề liên quan đến kỷ luật cán bộ phải theo quy trình nhiều bước và chưa thể công khai được.

Trong chiều 22/11, một lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng từ chối bình luận thêm về vụ việc và cho biết, vẫn đang trong quá trình làm, khi nào có kết quả sẽ thông báo.

Theo thông tin chiều nay, Ban Thường vụ Huyện ủy Cô Tô đã có báo cáo gửi Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh xem xét hình thức kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Lê Hùng Sơn.

"Đây là sự việc ảnh hưởng rất lớn đến dư luận xã hội, nhân dân về hình ảnh một cán bộ lãnh đạo giữ chức vụ quan trọng tại một địa phương. Đặc biệt, từ trước đến nay chưa từng xảy ra sự tương tự đối với một lãnh đạo giữ chức vụ như vậy", cán bộ huyện Cô Tô nói.

Vị cán bộ cũng thông tin với nguồn trên, trước đó huyện đã làm việc 2 ngày với đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh về sai phạm của ông Sơn.

Nguồn trên dẫn ý kiến của lãnh đạo huyện Cô Tô cho hay, sau khi sự việc xảy ra, chị H. (người tố ông Sơn - PV) đã nghỉ làm. Ông Sơn cũng đã rời khỏi huyện đảo Cô Tô sau khi có quyết định đình chỉ công tác vào hôm 12/11.

Ông Lê Hùng Sơn sinh ngày 3/9/1982, quê quán Tĩnh Gia – Thanh Hóa, có trình độ Cử nhân Kinh tế, Cử nhân Ngoại ngữ, Tiến sĩ.

Trước khi giữ chức Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô và bị đình chỉ, ông Sơn đã trải qua các cương vị công tác: Cán bộ phòng thương mại du lịch, Sở Kế hoạch và đầu tư Quảng Ninh; Thư ký Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; Phó phòng Xây dựng cơ bản, Hàm trưởng phòng Xây dựng cơ bản; Phó Giám đốc Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Ninh; Phó Bí Thư tỉnh đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh.

Vào ngày 12/11, sau khi nhận được đơn tố cáo của công dân đối với ông Lê Hùng Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ kiêm Chủ tịch UBND huyện Cô Tô về hành vi cưỡng hiếp, tỉnh Quảng Ninh đã họp và quyết định đình chỉ công tác đối với ông này.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng giao Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra, xem xét đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Lê Hùng Sơn vì có biểu hiện tiêu cực, vi phạm phẩm chất, đạo đức, lối sống; vi phạm trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp; vi phạm những điều đảng viên không được làm.

Đồng thời, giao tổ chức đảng các cơ quan chức năng bảo vệ pháp luật chỉ đạo nghiên cứu nội dung đơn tố cáo của công dân về hành vi cưỡng hiếp của đồng chí Lê Hùng Sơn; khẩn trương vào cuộc điều tra, xem xét, sớm có kết luận cụ thể về vụ việc và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật (nếu có).

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/quang-ninh-thong-tin-moi-vu-bi-thu-co-to-lien-quan-to-cao-hiep-dam-16121221119192862.htm

Hiếp dâm

Tin tức mới nhất