Thủ khoa khối B là học trò của Phó Hiệu trưởng có đề ôn tập giống 80% đề thi

Ngay sau khi nhận tin Kim Anh đạt thủ khoa, thầy Nghệ đã thưởng nóng cho cô nữ sinh 10.000.000 đồng để khích lệ.

Giành được 3 điểm 10 ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1, em Võ Thị Kim Anh (học sinh lớp 12 Toán 1 của Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) không chỉ trở thành thủ khoa khối B toàn quốc mà còn là thủ khoa duy nhất ẵm trọn 3 điểm 10. 

Tuy nhiên có một điều khá bất ngờ, cô bạn chính là học trò của thầy Phan Khắc Nghệ, Phó Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, là giáo viên từng gây xôn xao dư luận khi có đền ôn tập môn Sinh giống 80% đề thi chính thức. 

Thầy Nghệ cho biết, bản thân thầy vô cùng vui mừng khi lớp mình trực tiếp giảng dạy lại có thủ khoa đại học 30 điểm.

Cũng theo lời chia sẻ của thầy, kỳ thi năm ngoái, lớp của thầy cũng xuất hiện 1 á khoa toàn quốc khối B với 29.75 điểm.

Thủ khoa khối B là học trò của Phó Hiệu trưởng có đề ôn tập giống 80% đề thi-1
Thầy Phan Khắc Nghệ và Kim Anh

Nói về cô học trò của mình, thầy Nghệ cho biết: "Kim Anh là một trong số các em giỏi của lớp thôi vì trong lớp 12 Toán 1 có rất nhiều em giỏi. Kim Anh là học sinh nằm trong top 10-15 của lớp, em từng tham gia thi HSG tỉnh môn Toán nhưng không tham gia thi Quốc gia.

Vì lớp này tập trung các HSG nên Ban giám hiệu có cử 2 giáo viên đứng lớp là tôi dạy Sinh và 1 thầy khác dạy Toán!".

Ngay sau khi nhận tin Kim Anh đạt thủ khoa, thầy Nghệ đã thưởng nóng cho cô nữ sinh 10.000.000 đồng để khích lệ. 

"Năm nay điểm tương đương năm ngoái, có chăng nhỉnh hơn chút xíu. Năm nào cũng có khoảng 20 em đậu Y Đa khoa của trường ĐH Y Hà Nội. Riêng lớp Toán 1 năm ngoái có 8 em đậu Y khoa!", Doanh nghiệp & Tiếp thị dẫn lời thầy Nghệ. 

Trước đó, theo Pháp luật & Bạn đọc đưa tin, thầy Phan Khắc Nghệ đã tổ chức buổi live tổng ôn ngay sát ngày thi chính thức cho môn Sinh (bao gồm 1 video củng cố kiến thức trọng tâm phát ngày 5/7 và 1 video chữa đề khóa luyện thi VIP ngày 7/7).

Sau đó, một thầy giáo có tên Đ.H đã xem lại các đề tổng ôn này và phát hiện: Khi so sánh mã đề chẵn - lẻ của đề thi thật, phát hiện sự tương đồng của đề ôn của thầy Nghệ với đề thi chính thức giống nhau đến 80% (32/40 câu có nội dung tương tự nhau).

Đứng trước những phản ánh trái chiều của dư luận, thầy Phan Khắc Nghệ tỏ ra khá thất vọng khi bị "bóc phốt". Chia sẻ về sự trùng hợp này, thầy Nghệ khẳng định điều đó hoàn toàn không có chuyện đó. 

"Tính chất của buổi tổng ôn là giáo viên sẽ cho những kiến thức cô đọng nhất. Có thể bình thường giáo viên sẽ dạy kiến thức chung chung, dạy rộng nhưng vào buổi tổng ôn sẽ chỉ dạy những kiến thức trọng tâm và nghĩ sẽ sát đề thi thật nhất thôi", thầy Nghệ cho biết. 

Thủ khoa khối B là học trò của Phó Hiệu trưởng có đề ôn tập giống 80% đề thi-2
Thầy Phan Khắc Nghệ từng gây xôn xao vì đề ôn tập môn Sinh của thầy giống đề thi chính thức tới 80%

Ghi nhận của Đất Việt, theo lời thầy Nghệ, đề ôn thi thầy ra hoàn toàn là kiến thức cơ bản trong SGK (tương đương với phần lấy điểm 6-7), thầy đã sử dụng phương pháp loại trừ những dạng kiến thức đã ra trong đề thi tốt nghiệp 2 năm gần đây và lý thuyết giảm tải, đồng thời, căn cứ vào đề minh họa của bộ trước đó. 

Được biết, thầy Phan Khắc Nghệ tốt nghiệp bậc Tiến sĩ tại trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Thầy Nghệ được lãnh đạo Sở chọn về giảng dạy môn Sinh tại trường THPT chuyên Hà Tĩnh - ngôi trường cấp 3 nổi tiếng hàng đầu tại khu vực miền Trung.

Suốt nhiều năm công tác, thầy đã 2 lần được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng “Bằng Lao động sáng tạo” và nhiều Bằng khen của UBND tỉnh, Bộ GD-ĐT.

Đặc biệt, liên tục trong nhiều năm, thầy là một trong 7 người trong cả nước được Bộ GD-ĐT mời ra đề thi tuyển sinh vào đại học môn Sinh học.

HT (t/h))
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thu-khoa-khoi-b-la-hoc-tro-cua-thay-pho-hieu-truong-co-de-on-tap-giong-80-de-thi-n-270872.html

Thi Tốt Nghiệp THPT thủ khoa

Tin tức mới nhất