Thử nghiệm: Xinh đẹp, đi xin tiền make up thì được cho. Đóng vai vô gia cư xin tiền để ăn thì bị từ chối

Ai sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ hơn? Một cô gái cầm tấm bảng, bên trên có viết “Tôi cần tiền để make up” hay một cô gái vô gia cư cầm tấm bảng viết “Tôi cần tiền để ăn”?

Chúng ta không chỉ một lần kêu ca về sự thiếu công bằng của cộng đồng, về cách cư xử của nhiều người khi đối diện với hai cô gái có ngoại hình khác nhau... Từ lúc nào mà người đẹp lại được ưu tiên nhiều đến vậy, từ những việc đơn giản như nhường ghế trên xe bus, dắt xe trong bến đỗ hay thậm chí là khi xin tiền, dù lý do của người đó quá ư là... ngớ ngẩn.

Nếu trước đó, chúng ta đã được xem clip về một cô gái xinh đẹp và một cô gái xấu xí xin giúp đỡ cùng cái kết bất ngờ thì hôm nay lại có một clip thí nghiệm xã hội khác cũng về việc xin giúp đỡ được đăng tải. Vẫn một cô gái xinh đẹp và một cô gái có phần lôi thôi hơn, nhưng lí do xin tiền của hai người hoàn toàn khác nhau: Cô gái xinh đẹp xin tiền để... mua đồ trang điểm còn cô gái vô gia cư xin tiền để lấp đầy bụng, tuy nhiên kết quả cuộc thử nghiệm thu về lại một lần nữa khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Cụ thể, đứng trước thắc mắc liệu ai sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ hơn giữa một cô gái cầm tấm bảng, bên trên có viết "Tôi cần tiền để make up" và một cô gái vô gia cư cầm tấm bảng viết "Tôi cần tiền để ăn". Kết quả tưởng như hiển nhiên khi một bên thực sự cần sự giúp đỡ và một bên chỉ cần tiền để đáp ứng nhu cầu có phần thiển cận của mình, vậy nhưng những gì diễn ra trong clip lại khiến nhiều người bất ngờ.



(Ảnh cắt từ clip.)


Phần đầu của thí nghiệm, một cô gái xinh đẹp cầm tấm biển xin tiền để mua đồ make up, những người đi qua ai cũng liếc nhìn cô gái và họ cũng sẵn sàng rút ví ra cho cô gái tiền, dù chỉ là "một xu" hay số tiền "đủ để trang điểm rất lâu"... Mọi người đều tỏ ra tò mò và thích thú, không ít người đã để lại lời khen rằng cô gái đã đủ xinh đẹp, không cần trang điểm thêm nữa, nhưng dù vậy, họ vẫn không ngần ngại giúp đỡ cô gái một số tiền để mà trang điểm. Chỉ có duy nhất một người trong số khách qua đường tỏ ra bất bình vì lý do xin tiền của cô gái, anh thậm chí còn hất tung tấm biển vô lí của cô.



(Ảnh cắt từ clip.)


Tiếp tục thí nghiệm, cô gái đổi trang phục và tấm bảng đóng vai một người vô gia cư đang xin tiền để mua đồ ăn. Lần này, những gì cô nhận được lại là sự thờ ơ của mọi người, họ thậm chí còn không buồn liếc nhìn cô gái khốn khổ. Chính nữ diễn viên trong thí nghiệm cũng cảm thấy ngạc nhiên vì "Dường như mọi người thà rằng cho tiền một ai đó để người ấy trang điểm còn hơn là giúp đỡ một người vô gia cư đang thực sự cần đồ ăn thức uống". Nghe thật buồn phải không? Thật may là đến những giây phút cuối cùng của thí nghiệm, vẫn có những người tốt bụng chìa tay ra với cô gái vô gia cư, có người đàn ông còn mua riêng một gói đồ ăn cho cô gái.



(Ảnh cắt từ clip.)


Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất