Thu Phượng: Thành Trung chưa liên lạc động viên con gái

(2Sao)- Thu Phượng cho biết Vi An rất yêu bố nhưng cô con gái nhỏ vẫn sống vui vẻ, hạnh phúc bên mẹ dù không có bố ở bên.

 - Được biết Thu Phượng và bé Vi An đã quay trở lại Sài Gòn ngay sau buổi chung kết Nhí tài năng kết thúc vòng loại 32 khi MC Thành Trung thẳng tay loại con gái. Tâm trạng của chị hiện giờ ra sao?

Tôi phải về Sài Gòn ngay khi Vi An thi xong vì công việc hàng hóa buôn bán tại nhà rồi học sinh học trang điểm nữa. Tôi phải hoãn lại mất đúng 1 tuần vì đưa con ra Hà Nội thi.

Vì đang thuê nhà nên cứ đầu tháng là Phượng phải lo sổ sách ghi tiền điện nước các phòng trong nhà và lo thu nộp cho chủ nhà. Cả tuần ra Hà Nội lo tập và quay chương trình vất vả, thời tiết Hà Nội tuần đó mưa liên tục, thi xong hai ngày liền với Zon là quá sức, sợ con mệt nên Phượng luôn sát bên con, túc trực từng phút hỗ trợ con thật tốt để đảm bảo chương trình.

Khi bay về Sài Gòn, Zon đã ngủ say liên tục từ lúc lên máy bay đến khi về nhà. Nhìn con như thế tôi biết con rất mệt nhưng không thể nào làm khác được vì cuộc sống Phượng không có thời gian để nghỉ ngơi.

Tâm trạng của tôi lúc này cảm thấy đuối. Đuối sức vì mệt bởi mình cũng là con người, ôm đồm một mình đủ thứ thì cũng mệt lắm chứ!

Thu Phượng và con gái vội ra sân bay về Sài Gòn.

- Trả lời một bài phỏng vấn mới đây, chị không muốn con gái chạm mặt ba Thành Trung trên sân khấu, điều này càng làm rõ những bất đồng trong quan điểm sống cũng như nuôi dạy con giữa hai người. Chị có thấy sự thẳng thắn với ba Vi An như vậy sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của mình và cảm xúc của con?

Điều này tôi không muốn phải nói lại nhiều nữa. Nói thế đủ rồi vì rõ ràng tôi đã chọn cuộc sống đơn thân để nuôi con là chứng tỏ hết giá trị của bản thân khác với sự ảnh hưởng của dư luận.

Nói như thế không có nghĩa dư luận xấu hay tốt là không ảnh hưởng đến mình nhưng quả thực tôi sống bằng thực lực của mình, không dựa dẫm, không nhờ vả. Mọi thứ làm theo luật pháp, ngoài ra không có cái gì để gọi là "tình" ngoài câu danh xưng thì nhìn lại mọi công sức đến giờ khẳng định và gói gọn là ở mình.

Cuộc sống của tôi và con bây giờ gần như là độc lập và tôi phải căn chỉnh hết vậy nên mình cần lắm sự cố gắng cho chính bản thân mình và con mình. Còn mọi thứ khác bây giờ là không quan trọng.

 - Sau khi loại con ra khỏi cuộc thi Thành Trung có liên lạc hay thể hiện sự quan tâm tới bé Vi An không?

Chưa có liên lạc gì ngoài việc tôi nhắn tin hỏi anh ấy một vấn đề tế nhị. Tất nhiên là liên quan đến Zon chứ bình thường chúng tôi không bao giờ nói chuyện.


Gia đình của Thu Phượng ở Hà Nội luôn sát cánh cùng
 hai mẹ con trong suốt cuộc thi.


 - Chị có cho rằng mối quan hệ không mấy êm đềm với Thành Trung cũng ảnh hưởng đến tâm lý của Vi An?

Tôi hiểu tính cách con hơn ai hết. Tôi tin 100% Vi An vui vẻ và hạnh phúc mãn nguyện bên mẹ mà không cần bố bên cạnh. Mặc dù Vi An có yêu bố chứ không phải không yêu.

 - Sau sự việc này trên trang cá nhân của Thành Trung, bạn bè và fan của Thành Trung tỏ ra bênh vực và đứng về Thành Trung. Chị  nghĩ gì về điều này?

Họ là fan, họ theo dõi Facebook của anh ấy họ tự cảm nhận theo cảm xúc của mình. Giống như tôi có những người bạn và khán giả theo dõi, quan tâm cũng đồng cảm cùng hai mẹ con.

Có những khán giả họ theo dõi cả hai bên thì họ lại có sự so sánh và nhìn nhận một cách hoàn toàn khác. Đó là tư duy và nhận thức, ý kiến của từng người tôi nghĩ nên tôn trọng.

Nhưng đa phần fan của tôi là chị em phụ nữ từng trải và có con, có gia đình và kể cả những phụ nữ là mẹ đơn thân nuôi con như tôi nữa, mọi người gần như luôn bên mẹ con tôi vì có lẽ sự từng trải luôn khiến phụ nữ như chúng tôi hiểu nhau hơn.

- Tuy chưa biết chữ nhưng Vi An có trí nhớ tốt và khả năng thuộc lời bài hát rất nhanh. Chắc hẳn bạn là người thầy luôn sát cánh cùng con trong suốt thời gian qua?

Đúng vậy ngay từ khi mới bập bẹ biết nói, Vi An đã nghe nhạc và nhảy theo, lắp bắp theo rất chuẩn tiết tấu. Phượng khẳng định tiết tấu nhịp phách trong bản thân Vi An là có thậm chí là rất chuẩn. Nhịp phách không phải ai cũng có và dễ dàng học được, đó là bản năng trời cho.

Có nhiều ca sĩ hát rất hay, rất đúng cao độ nhưng nhịp phách thì cực kì yếu nhiều lúc phải luyện tập rất nhiều. Điều này là chuyên môn tôi dám khẳng định.

Còn về trí nhớ thì Vi An nếu đã thích và tập trung thì con sẽ thuộc làu rất nhanh. Điển hình như bài Giấc mơ trưa hoặc Let It Go (tiếng Anh) con hát chỉ là nghe và học theo.

Me có là thầy thì cũng chỉ dạy con nói lại cho chuẩn những từ con nghe được mà hát chưa đúng thôi chứ không thể dạy gì còn nhiều hơn. Tất cả là năng khiếu hết!

 - Vi An là cô bé sống rất tình cảm, ngoan ngoãn lại sớm bộc lộ tài năng chắc hẳn chị rất tự hào về con?


Dù rất mệt mỏi sau khi trở về Sài Gòn nhưng Thu Phượng vẫn
dành thời gian phần lớn để chăm sóc bé Vi An.

Phượng tự hào vì con tình cảm nhiều hơn. Có một kỉ niệm tôi nhớ mãi là lúc Vi An ôm mẹ thật chặt những đêm mưa khi có sấm chớp to. Con tuy giật mình nhưng chạy ra ôm chặt mẹ và hỏi mẹ có sợ không? Điều này khiến tôi bật khóc bởi cảm nhận được sự che chở yêu thương của chính cô con gái bé bỏng dành cho mình. Mặc dù chỉ là 1 vài khoảnh khắc nhỏ lúc đó rồi con lại vô tư chơi đùa nhưng mình hiểu được lòng con đối với mình như thế nào. Từ lúc con chào đời tới giờ 2 mẹ con luôn dính chặt nhau 24/24.

- Bé Vi An tuy còn nhỏ nhưng rất dạn dĩ, tự tin và bộc lộ nhiều năng khiếu. Chị có ý định cho con theo đuổi con đường nghệ thuật không?


Tôi đã nhìn thấy ở con có tiềm năng và đam mê. Với tôi, khi con bộc lộ điều gì nổi trội thật sự trong cuộc sống tôi sẽ ươm hết cho con những điều đó.

Kể cả việc học tập nếu con yêu thích môn học gì nhất tôi cũng sẽ tạo điều kiện hết cho con. Điều này còn phải chờ khi con đi học đã.

- Một mình nuôi con nhỏ, phải làm rất nhiều việc để cho con có cuộc sống tốt nhất như giảng dạy, chuyên gia make up và còn bán hàng quần áo online, chị  có thấy rằng mình quá bận rộn và vất vả?

Tôi quan niệm khi còn sức khỏe và tuổi trẻ mình lại có con nữa thì nên làm hết khả năng của mình. Vừa để không hối tiếc nếu lỡ có bỏ dở điều gì vừa là để cố gắng phấn đấu cho bản thân và cuộc sống của mình và con được tốt hơn. Hãy làm để tạo ra thành quả khi còn có thể. Đó sẽ là phút giây thư giãn của tôi.


 - Được biết hiện tại thanh quản của chị không tốt nên tạm ngưng các hoạt động âm nhạc. Chị có kế hoạch gì cho nghệ thuật trong thời gian tới không?

Hiện tại tôi đang điều trị dây thanh do có vật chèn vô khá lớn khiến tôi không thể nói lớn được. Đây cũng là 1 bệnh nghề nghiệp khi sử dụng dây thanh quá nhiều. Tôi cần nghỉ ngơi một thời gian là sẽ khỏe hẳn nên có lẽ trước mắt trong năm nay tôi chỉ tập trung công việc bán quần áo online, dạy makeup. Quan trọng hơn cả là nuôi dạy Zon tốt hơn nữa. Âm nhạc có duyên thì còn đó, tôi chưa bao giờ vội cả!

Tâm An
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất