Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Thứ trưởng Bộ Y tế trực tiếp thông báo sức khỏe bệnh nhân COVID -19 là phi công người Anh

Sau nhiều ngày nỗ lực, phi công người Anh nhiễm COVID-19 đã qua cơn nguy kịch và có triển vọng hồi phục. Hiện Việt Nam là một trong 3 quốc gia trên thế giới không có ca tử vong.

Sáng 18/4, tại cuộc họp trực tuyến của Bộ Thông tin và truyền thông về ứng dụng khám chữa bệnh từ xa, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết đến thời điểm này, tất cả ca bệnh nặng mắc Covid-19 của Việt Nam đều được chữa trị thành công.

"Ca bệnh nặng là phi công người Anh tiến triển tốt, chúng tôi hi vọng trường hợp này thoát khỏi lưỡi hái tử thần" - ông Long nói.

Thứ trưởng Bộ Y tế trực tiếp thông báo sức khỏe bệnh nhân COVID -19 là phi công người Anh-1

Trước đó, bệnh nhân 91 - nam phi công người Anh nhiễm Covid-19 nguy kịch, bị rối loạn đông máu nặng, tổn thương phổi, diễn biến xấu, bạch cầu tăng. Bệnh nhân được can thiệp điều trị, dùng ECMO (tim phổi nhân tạo) và chỉnh liều thuốc, theo sát diễn tiến, lọc máu hấp phụ kháng thể, kháng nấm. 

Nguyên nhân khiến phi công ở nhóm tuổi, nguy cơ không phải cao nhất nhưng lại là một trong hai ca bệnh nặng nhất ở Việt Nam cho đến nay là do chỉ số khối cơ thể (BMI) là 30,1 và có tình trạng béo phì, thuộc nhóm bệnh có nguy cơ cao nếu mắc thêm một bệnh lý nào khác, trong đó có COVID-19.

Ông Long cho biết đến thời điểm này "Việt Nam là một trong ba quốc gia trên thế giới có trên 200 trường hợp nhiễm bệnh COVID-19 trở lên chưa có trường hợp tử vong".

Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã thành lập Trung tâm quản lý điều hành hỗ trợ chuyên môn, nhằm hỗ trợ chẩn đoán, điều trị người bệnh COVID-19. Trung tâm thường xuyên mời các chuyên gia đầu ngành, tổ chức hội chẩn các ca bệnh nặng, tìm phương pháp điều trị tối ưu cho người bệnh.  

Thứ trưởng Long cho biết thêm, thời gian qua, ngành y tế nhận được nhiều hỗ trợ của cộng đồng doanh nghiệp công nghệ thông tin. Đến nay, có tới 3 tỷ tin nhắn phòng chống COVID-19 gửi tới người dân, đều là tin nhắn miễn phí. “Đây là điều mà có lẽ chỉ Việt Nam mới làm được”, thứ trưởng Long chia sẻ.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thu-truong-bo-y-te-thong-bao-suc-khoe-benh-nhan-covid-19-la-phi-cong-nguoi-anh-n-219209.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất