Thức dậy đi em

Những va vấp trong đời không phải là thừa thãi, cũng chẳng phải vô duyên vô cớ mà đụng chạm vào em. Chúng có mặt là để dạy em lớn khôn, dạy em biết sống sao cho không bao giờ được vơi cạn yêu thương đó em ạ.

Em có nghe mùa xuân?

Đang về trên cánh nhạn

Chúng líu lo gọi bạn

Cùng điểm tô cuộc đời.

Này em! Hương xuân đang tràn về khắp lối, thức dậy đi, vươn vai đón ánh nắng ban mai vừa lên! Rồi ngồi xuống đây, để chị chải tóc rối cho em. Và chị muốn gửi tới em đôi lời nhắn nhủ trước thềm xuân.

Em đã từng sống rất vui tươi, yêu đời. Em thoả mình trong những cơn mưa mát lành, đung đưa mình theo những cơn gió nhẹ, thổn thức hứng về những giọt sương đêm. Em đã dâng cho đời những cánh hồng tươi thắm, tô điểm thêm màu sắc cho mảnh đất cuộc sống này. Cũng đã đôi lần em chếnh choáng, hoang mang trước đôi trận mưa lớn, vài cơn gió giật mạnh, hay những ngày nắng quá chói chang, khô kiệt của mùa hạ.

Nhưng điều quan trọng nhất là em hãy còn sống, và vẫn được sống.

Hoa Hồng à! Chị biết em còn vấn vương, vẫn song hành bên mình quá khứ, vẫn đau đáu nỗi niềm khôn nguôi, vẫn luôn hoài nghi, ngờ vực, vẫn ngỡ ngàng trước mọi sự vần xoay của cuộc sống khôn lường.

Hãy rũ sạch đi những chiếc lá vàng úa, vứt bỏ hết những cánh hoa thôi đã héo khô, cả những nhánh cây khẳng khiu, mọc lệch, và thôi không cho đeo bám bên mình những dây leo phiền phức.

Vượt qua những chuyện không hay mình đã từng trải ai bảo là dễ dàng? Nhưng chị tin rằng em có thể. Em của chị tuy mong manh như gió, nhẹ nhàng như mây, nhưng ẩn sâu bên trong là một cô gái rất mạnh mẽ, không dễ dàng gục ngã bao giờ.

Thức dậy đi em

Này em nghe trong gió

Bao nhiêu câu chuyện vui.

Này em chạm vào nắng

Những ấm áp tình người.

Này em tan vào mưa,

Để thấy mình mạnh mẽ.

Rồi lặng yên nghe kể,

Cuộc đời là vô thường.

Những va vấp trong đời không phải là thừa thãi, cũng chẳng phải vô duyên vô cớ mà đụng chạm vào em. Chúng có mặt là để dạy em lớn khôn, dạy em biết sống sao cho không bao giờ được vơi cạn yêu thương đó em ạ.

Bên cạnh em luôn có gia đình, người thân ủng hộ, bạn bè quý mến. Chúng ta sẽ cùng nhau cắt bỏ hết mọi ưu phiền, lo lắng quanh em, chỉ cần em còn tin vào những điều tốt đẹp ở phía trước.

Rồi ngày mai nắng xuân sẽ về, đất trời sẽ ấm áp, chim chóc sẽ líu lo hát ca, bước chân người cũng rộn ràng hơn.

P/s: Gửi Em - những bông hồng trong gió!

Theo Blog radio

Tin tức mới nhất