Thực đơn cơm tối giá chưa tới 80 ngàn đồng - làm dễ ăn lại ngon!

Chỉ với chưa đầy 80 ngàn đồng bạn sẽ có bữa cơm tối vừa ngon miệng lại đủ chất.

Chúng ta chỉ có một bữa cơm tối mỗi ngày để cùng trò chuyện với các thành viên trong gia đình sau một ngày làm việc vất vả. Để xua đi nỗi băn khoăn không biết ăn gì, bạn hãy tham khảo gợi ý thực đơn cơm tối sau đây nhé!

Như các bạn đã biết việc ăn nhiều thịt đỏ sẽ không tốt cho sức khỏe, vì thế chúng ta nên tăng cường ăn các món từ thịt trắng ví dụ như thịt gà, thịt cá và các loại hải sản…

Ngoài ra chị em cũng nên bổ sung các món ăn từ các loại đạm thực vật sẽ tốt và lành hơn đấy! Hôm nay chuyên mục Ăn ngon muốn gợi ý cho bạn thực đơn cơm tối với chi phí chưa tới 80 ngàn đồng nhưng đảm bảo là hài hòa và phù hợp với khẩu vị của cả gia đình.

Thực đơn cơm tối gồm: canh đậu hũ nấm hạt sen, cá diêu hồng sốt chua ngọt và rau muống xào tỏi.

Món canh đậu hũ nấm hạt sen này vừa ngon vừa đầy đủ chất dinh dưỡng, bạn hãy thử nấu ngay chiều nay nhé!

Thực đơn cơm tối giá chưa tới 80 ngàn đồng - làm dễ ăn lại ngon!-1

Cách nấu:

Ngô cắt khoanh 2cm. Cà rốt bào vỏ, rửa sạch, tỉa hoa và cắt khoanh dày 1cm. Nấm hương ngâm nước cho nở và rửa sạch, nấm lớn cắt đôi, nấm nhỏ để nguyên, tỉa hoa trên mũ nấm. Ớt cắt lát và rau mùi rửa sạch cắt nhỏ. Đậu phụ cắt khối vuông và chiên vàng.

Thực đơn cơm tối giá chưa tới 80 ngàn đồng - làm dễ ăn lại ngon!-2

Cho nước, ngô, cà rốt vào nồi, đun sôi, nấu cho ra chất ngọt và cà rốt mềm trong khoảng 5 phút. Sau đó cho hạt sen tươi vào nồi nấu chín. Khi các nguyên liệu đã chín tới mềm vừa (không nấu nhừ vì hạt sen sẽ nát) thì cho đậu phụ và nấm hương vào, nêm 1 muỗng cafe muối và 1 muỗng canh hạt nêm nấm hương, nếm cho vừa vị của mình là được, có thể nêm 1/2 muỗng cafe đường phèn để món ăn thanh hơn. Hoàn tất, tắt lửa. Rắc rau mùi cắt nhỏ vào nồi canh hạt sen là hoàn tất.

Chi phí: Khoảng 15 ngàn đồng

Cá chiên giòn rụm thấm sốt mắm mặn ngọt đậm đà, thơm lừng mùi tỏi ớt hấp dẫn, ăn với cơm thì người lớn trẻ nhỏ đều yêu thích vô cùng!

Cách làm:

Cá sau khi làm sạch dùng dao lóc phần thịt cá. Giữ lại phần xương nhé. Xương khi chiên lên sẽ rất giòn. Thái miếng vừa ăn. Ướp cá với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu trong 15 phút. Thả cá vào dầu chiên với lửa nhỏ vừa. Cá vàng giòn thì vớt ra.

Thực đơn cơm tối giá chưa tới 80 ngàn đồng - làm dễ ăn lại ngon!-3

Lúc này ta sẽ tiến hành nấu sốt mắm chua ngọt. Cho vào tô 3 muỗng canh nước mắm, 2,5 muỗng canh đường, 2 muỗng tương ớt khuấy đều. Phi tỏi vàng lên sau đó thêm ớt băm đảo đều rồi cho phần nước mắm vào, hạ lửa nhỏ. Cho cá vào đảo đều cho thấm sốt, sau đó bày ra đĩa thêm ít tiêu vào là xong.

Chi phí: Khoảng 55 ngàn đồng

Rau muống xào tỏi

Rau muống nhặt bớt lá, cắt khúc rồi rửa sạch. Khi rửa rau muống cần làm sạch từng ngọn. Có thể ngâm từng ngọn đã ngắt vào nước muối loãng từ 10-15 phút sau đó rửa sạch. Hoặc có thể ngâm trong nước gạo cũng là cách làm sạch tốt.

Lưu ý rau rửa càng nhiều nước sẽ càng sạch nhưng động tác rửa cũng cần khoắng liên tục, không nên sợ rau bị dập mà rửa qua loa rất dễ bị nhiễm độc. Sau khi rửa để ráo nước rồi mới chế biến.

Khi nhặt rau muống, nên loại bỏ những sợi màu trắng bám ở thân. Bởi vì có thể những sợi màu trắng này là nơi trú ngụ của những chất bẩn, ký sinh trùng dưới nước.

Bắc nồi nước sôi, cho một ít muối vào luộc sơ rau muống, vớt rau ra cho vào nước lạnh để giữ màu xanh. Khi rau nguội vớt ra vẩy cho ráo, phi dầu ăn với tỏi thơm rồi cho rau muống vào xào nhanh trên lửa lớn, nêm một ít hạt nêm và trộn đều rồi tắt bếp là hoàn tất.

Chi phí: Khoảng 7 ngàn đồng

Hi vọng bạn sẽ hài lòng với thực đơn cơm tối này!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/an/thuc-don-com-toi-gia-chua-toi-80-ngan-dong-lam-de-an-lai-ngon-20210414160821746.htm

bữa cơm gia đình

Tin tức mới nhất