Thực hư câu chuyện ăn bỏng nhả khói gây sốt trong giới trẻ

(2Sao) – Thời gian gần đât, giới trẻ đang phát sốt vì loại bỏng ăn vào có thể nhả ra khói. Nhiều người đã tò mò và đi tìm câu trả lời cho viên bỏng ma thuật này.

Thời gian gần đây, giới trẻ đang lan truyền nhau một loại bỏng ăn vào có thể nhả ra khói. Nhiều người khá bất ngờ trước loại bỏng ảo diệu này, thậm chí còn tỏ ra khó tin vào điều ấy. Để chứng minh đây là sự thật, một đoạn clip bạn trẻ ăn bỏng nhả khói đã được tung lên mạng. Ngay khi clip xuất hiện trên MXH ( mạng xã hội ), nhiều người đã lập tức đã đi truy tìm tung tích loại bỏng ma thuật này.




Bỏng ' khói ' - viên bỏng đang gây sốt trong giới trẻ hiện nay.


Để tìm hiểu sâu hơn về loại bỏng lạnh này, nhiều người đã giải thích rằng, đây là nito dạng lỏng ở nhiệt độ -196 độ C. Khi nhiệt độ tăng sẽ hóa hơi tạo thành khói, chỉ cần nhỏ trực tiếp một ít nito vào sẽ có hiện tượng tạo ra khói. Được biết, món ăn này xuất phát từ Hàn Quốc. Tại nhiều nhà hàng, các đầu bếp sử dụng nito để làm kem, khi làm bằng nito lỏng sẽ tạo ra sản phẩm nhanh chóng và độ ngon đạt chuẩn.






Bí kíp của bỏng khói chính là nito dạng lỏng ở nhiệt độ -196 độ C.


Phương thức sử dụng nito để chế biến kem khá phổ biến trên thế giới, và nay nó đã dần phổ cập hơn trong làng ẩm thực giới trẻ Việt.

Minh Huyền
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất