Áp lực công việc, thường xuyên thức khuya, nam giám đốc đột ngột điếc đặc

Khi thấy có triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, cần đến bệnh viện sớm để kiểm tra, tránh điếc đột ngột.

Theo Kknews đưa tin, thời gian gần đây, tại Khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Nhân dân tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc liên tục tiếp nhận các bệnh nhân bị điếc đột ngột. 

Trong số đó có bệnh nhân nam họ Vương (30 tuổi, giám đốc kinh doanh của một công ty bảo hiểm), đột ngột bị mất thính giác sau khi thức dậy. Tại bệnh viện, anh Vương vô cùng ngạc nhiên khi thấy có vài người cũng gặp tình trạng giống như mình đang chờ khám. 

Anh Vương cho biết, cách đây 10 ngày, anh tăng ca tại công ty đến nửa đêm mới trở về nhà. Từ lúc đó, anh cảm giác tai phải bị ù, trời đất quay cuồng kèm cảm giác buồn nôn. Nhưng vì chủ quan, anh cho rằng bản thân quá mệt mỏi nên mới cảm thấy thế. 

Sáng hôm sau tỉnh dậy, anh không còn thấy những triệu chứng trên xuất hiện nhưng lại không nghe bất kỳ âm thanh nào nữa.

Áp lực công việc, thường xuyên thức khuya, nam giám đốc đột ngột điếc đặc-1
Ảnh minh họa

Anh Vương chia sẻ thêm, do tính chất công việc nên anh thường xuyên phải làm thêm giờ, thức khuya, dậy sớm và áp lực công việc khá cao. "Mỗi ngày tôi đều rất bận rộn, về đến nhà chỉ muốn ngủ thiếp đi. Công việc hiện tại không phải là điều mà người bình thường có thể chịu đựng được", anh Vương nói. 

Tại bệnh viện, sau khi kiểm tra cộng hưởng từ MRI não để loại trừ xuất huyết não và đột quỵ, bác sĩ Lưu Nguyệt Túc, tại khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Nhân dân tỉnh Chiết Giang chẩn đoán anh Vuong bị điếc đột ngột. 

Bác sĩ Lưu cho hay, trường hợp của anh Vương dùng thuốc một thời gian các triệu chứng sẽ được cải thiện, nhưng thính lực khó có thể phục hồi hoàn toàn.

Qua đây, các bác sĩ cũng đưa ra lời khuyên đặc biệt là giới trẻ nên cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi, tránh tình trạng làm việc quá sức để xảy ra những ảnh hưởng sức khỏe bởi nhịp sống gấp gáp, áp lực cao, thức khuya thường xuyên làm tăng khả năng bị điếc đột ngột. 

Đồng thời khi thấy có triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, cần đến bệnh viện sớm kiểm tra.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/thuc-khuya-lam-viec-thanh-nien-bi-diec-dot-ngot-n-250177.html

bị điếc công việc

Tin tức mới nhất