THỰC TẬP SINH QUỐC TẾ: Giấc mơ không dễ thành

Universe Ticket - chương trình thuộc SBS (đài quốc gia Hàn Quốc) - công bố loạt thí sinh tham dự. Trong đó có cái tên Vũ Linh Đan của Việt Nam đã gây chú ý với cộng đồng người hâm mộ K-pop

Vũ Linh Đan sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, theo học Trường THPT Marie Curie. Linh Đan sinh năm 2007, tham gia làm thực tập sinh của SBS ở tuổi 16 - độ tuổi ra mắt thường thấy ở các thần tượng.

Làm nên chuyện ở showbiz

Vũ Linh Đan từng gây chú ý khi là á quân The Voice Kids năm 2019. Universe Ticket là chương trình tuyển chọn nhóm nữ quy mô lớn đầu tiên của đài SBS, nhằm lựa chọn ra nhóm nhạc gồm 8 thành viên sẽ hoạt động 2 năm 6 tháng dưới sự đồng sản xuất của Công ty F&F Entertainment.

Linh Đan đã gây chú ý ngay từ những vòng đầu tiên bởi giọng hát trong trẻo, đầy cảm xúc cùng khả năng hát tiếng Anh chuẩn.

Có ngoại hình xinh xắn, sáng sân khấu, giọng hát ngọt ngào được bảo chứng qua từng vòng thi của The Voice Kids, Linh Đan được đánh giá khá cao khi tham gia chương trình tuyển chọn của SBS. Với những ưu thế hiện tại, khán giả hy vọng Vũ Linh Đan sẽ làm nên chuyện ở showbiz Hàn.

THỰC TẬP SINH QUỐC TẾ: Giấc mơ không dễ thành-1
Vũ Linh Đan. (Ảnh chụp từ màn hình)

Thực tế, không chỉ có Linh Đan là người Việt duy nhất trở thành thực tập sinh ở Hàn Quốc. Trước đó, Đặng Hồng Hải và Nguyễn Thành Công cũng thu hút sự chú ý khi xuất hiện trong chương trình "Boys Planet" của Hàn Quốc.

Đặng Hồng Hải là thực tập sinh của Fantagio - công ty quản lý của Astro và Weki Meki. Đặng Hồng Hải cũng là gương mặt quen thuộc với khán giả Việt khi từng tham gia chương trình Người Hùng Tí Hon, The Voice Kids năm 2016.

Nguyễn Thành Công sinh năm 2000, là thực tập sinh tự do, thành viên được yêu thích của nhóm nhảy Oops Crew.

Đây không phải lần đầu tiên Việt Nam có thí sinh tham dự chương trình tuyển chọn idol khắt khe của Hàn Quốc. Ngô Ngọc Hưng (Hanbin) đã ghi dấu ấn khi tham dự I - Land, chương trình nhằm tìm ra nhóm nhạc "Em trai BTS". Sau đó, Hanbin ra mắt trong nhóm nhạc nam TEMPEST, được đông đảo khán giả đón nhận.

Gần đây, Phạm Ngọc Hân (Hanni) ra mắt với tư cách là thành viên của New Jeans, cũng nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả quốc tế.

Đời không như là mơ

Lisa - cô em út của Blackpink, người Thái Lan - là một thực tập sinh gặt hái thành công vang dội ở showbiz Hàn. Ở tuổi 25, Lisa của Blackpink đang có sự nghiệp mà nhiều ca sĩ nữ khác mơ ước. Từ một cô vũ công bé nhỏ tại Thái Lan, nữ ca sĩ này đã trở thành một mảnh ghép không thể thiếu trong nhóm nhạc toàn cầu Blackpink.

Ở tuổi 14, Lisa một mình đến "lò luyện" YG Entertainment để bắt đầu hành trình thực hiện ước mơ thành ngôi sao. Năm năm thực tập nhiều vất vả nhưng cô không từ bỏ, không khó khăn nào có thể đánh gục được Lisa.

Đến năm 2016, Lisa đã hái được "quả ngọt" khi trở thành nữ idol ngoại quốc đầu tiên dưới trướng "ông lớn" YG Entertainment. Không chỉ thành công trên lĩnh vực âm nhạc, Lisa còn cực kỳ đắt sô quảng cáo, là gương mặt trang bìa đắt giá và là "nàng thơ" của nhà mốt danh tiếng Celine, Bvlgari.

Nữ idol trở thành biểu tượng phong cách, dẫn đầu nhiều xu hướng thời trang, thường xuyên xuất hiện trong những sự kiện đẳng cấp quốc tế. Lisa cũng là giấc mơ của hàng triệu người và là tấm gương phấn đấu của tất cả thực tập sinh khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Thế nhưng, "đời không như là mơ" - Min.T (tên thật Nguyễn Minh Tú) từng là thực tập sinh được kỳ vọng thuộc dự án "D1VERSE". Min.T và các đồng đội tiết lộ thường xuyên dành 16 giờ/ngày để luyện tập. Nhưng chưa kịp ra mắt, "D1VERSE" đã tan rã và Min.T phải trở về Việt Nam để tìm cơ hội khác.

Hay Hanbin từng được đánh giá cao khi gia nhập Bighit Entertainment - công ty chủ quản của BTS. Hanbin được cư dân mạng hết lời khen ngợi nhưng đã phải chuyển đến một công ty quản lý mới là Yuehua Entertainment.

Sau khoảng một năm chờ đợi, Hanbin cũng xuất hiện trong nhóm nhạc nam TEMPEST. Song, nhóm nhạc này hiện vẫn mờ nhạt trên đường đua của showbiz.

Hứa Niệm Từ là thực tập sinh lai Đài - Việt, đại diện Công ty FNC Entertainment, cũng được kỳ vọng làm nên chuyện bởi những ưu thế về ngoại hình, giọng hát. Nhưng có vẻ Hứa Niệm Từ vẫn chưa gặp may mắn như các đồng nghiệp của mình.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/van-nghe/thuc-tap-sinh-quoc-te-giac-mo-khong-de-thanh-20230714203848145.htm?fbclid=IwAR2a5TD8m6Kqtpt6OBfPv570QlWrJ9AUzaAIWYQ4QdMbJace8kn0Q3yxrl8

Kpop thực tập sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao