'Tiệc Trăng Máu' thu hơn 140 tỷ, dòng phim remake có cơ hội lội ngược dòng?

Với doanh thu hơn trăm tỷ, “Tiệc Trăng Máu” đã chứng minh rằng, một tác phẩm điện hay sẽ luôn chinh phục được khán giả Việt, bất kể đó là dự án nguyên gốc hay làm lại. Đồng thời, bộ phim cũng đóng vai trò mở đường, giúp nhiều tác phẩm Việt hóa khác thêm tự tin hơn lúc ra rạp.

Nỗi lo Việt hóa

Năm 2015, Em Là Bà Nội Của Anh từng lập nên cột mốc kì diệu, đáng nhớ cho nền điện ảnh nước ta khi là phim Việt đầu tiên có doanh thu vượt ngưỡng trăm tỷ (khoảng 102 tỷ đồng), đồng thời mở ra xu hướng Việt hóa những kịch bản hay từ nước ngoài đến tận hôm nay.

Tiệc Trăng Máu thu hơn 140 tỷ, dòng phim remake có cơ hội lội ngược dòng?-1
"Em là bà nội của anh" là tác phẩm remake thành công đầu tiên

Tuy nhiên, sau thành công đó, chỉ có thêm Tháng năm rực rỡ (2018) được đánh giá là phim thành công còn lại là một chuỗi tác phẩm remake nhạt nhòa dần làm khán giả trở nên e dè, ngán ngẩm trước các dự án gắn nhãn “Việt hóa”.

Có thể điểm tên những sản phẩm phim remake không mấy thành công bởi lỗi trong khâu Việt hóa và lựa chọn diễn viên như: Yêu Em Bất Chấp (bản làm lại của My Sassy Girl), Sắc Đẹp Ngàn Cân (bản làm lại của 200 Pounds Beauty),  Tìm Vợ Cho Bà (bản làm lại của Bride for Rent), Vô Gian Đạo (bản làm lại của Thánh Bịp Vô Danh)…

Tiệc Trăng Máu thu hơn 140 tỷ, dòng phim remake có cơ hội lội ngược dòng?-2
"Sắc đẹp ngàn cân" lại gây thất vọng trong khâu Việt hóa và chọn diễn viên

Bài học này khiến giới làm phim nhận ra, họ cần phải nghiêm túc hơn trong việc lựa chọn diễn viên lẫn cải biên kịch bản.

Và mới đây, Tiệc Trăng Máu - dự án đánh dấu sự hợp tác giữa đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, người từng cầm trịch Tháng Năm Rực Rỡ (2018) cùng nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh, đạo diễn của Em Là Bà Nội Của Anh (2015) đã chứng tỏ: nếu Việt hóa câu chuyện một cách hợp lí bên cạnh dàn diễn viên thực lực, thì dù là bộ phim làm lại từ tác phẩm nổi tiếng vẫn sẽ được người xem trong nước tích cực đón nhận.

Tiệc Trăng Máu thu hơn 140 tỷ, dòng phim remake có cơ hội lội ngược dòng?-3
"Tiệc Trăng Máu" đang được người xem đón nhận.

Cụ thể, nhờ Việt hóa tốt, thay đổi lời thoại lẫn tình huống gây cười sao cho chân thật, gần gũi với văn hóa Việt Nam, Tiệc Trăng Máu đã thuyết phục cộng đồng fan điện ảnh rằng, họ đang chứng kiến buổi hội ngộ của một nhóm bạn thân thiết giống hệt đời thực, cũng như nhanh chóng cán mốc doanh thủ trăm tỷ bất chấp thời điểm kinh tế khó khăn hậu Covid-19.

Ngoài ra, tác phẩm còn góp phần đập tan định kiến về dòng phim remake trước giờ, giúp các dự án Việt hóa tiếp theo vơi bớt phần nào áp lực khi công chiếu ngoài rạp.

"Chìa Khóa Trăm Tỷ" - Bước tiếp thành công của dòng phim làm lại?

Vừa khai máy vào đầu tháng 10, Chìa Khóa Trăm Tỷ hiện đang thu hút nhiều sự chú ý khi được làm dựa trên bản gốc phim Nhật Bản Key of Life (2012).

Kết hợp khéo léo giữa ý tưởng độc đáo cùng 3 chất liệu hài hước, tội phạm và hành động, đứa con tinh thần từ đạo diễn kiêm biên kịch Kenji Uchida sớm tạo tiếng vang lớn tại quê nhà, đồng thời giành được nhiều giải thưởng danh giá ở hạng mục kịch bản tại Liên hoan Phim Quốc tế Thượng Hải 2012, Kinema Junpo Awards 2013, Giải Viện Hàn lâm Nhật Bản 2013…

Tiệc Trăng Máu thu hơn 140 tỷ, dòng phim remake có cơ hội lội ngược dòng?-4
"Key of Life" là tác phẩm điện ảnh nổi tiếng của Nhật Bản, từng được Hàn Quốc remake.

Với thành công từ bản gốc của Nhật, vào năm 2016, phiên bản remake xứ kim chi mang tên Luck-Key với sự tham gia của “trai xấu” Yoo Hae Jin đã nhanh chóng gây bão phòng vé, nắm giữ kỷ lục là một trong những phim hài điện ảnh cuốn hút người xem Hàn đến rạp cao nhất 10 năm trở lại đây. Cũng chính bộ phim đưa nam diễn viên Yoo Hae Jin bước vào hàng ngũ ngôi sao phòng vé xứ Kim Chi. 

Với bản Việt hóa mang tên Chìa khóa trăm tỷ cũng mang yếu tố tương tự với phim Tiệc Trăng Máu, cả hai đều được làm lại từ những kịch bản gốc ăn khách. Sở hữu dàn cast đình đám, thực lực, hứa hẹn là một dự án gây chú ý với khán giả.  

Đặc biệt, theo chia sẻ mới nhất từ phía ekip Chìa Khóa Trăm Tỷ, thì Kiều Minh Tuấn và Thu Trang - hai diễn viên tài năng vừa ghi điểm mạnh mẽ ở Tiệc Trăng Máu cũng sẽ cùng xuất hiện, đóng vai trò cực kì thú vị trong tác phẩm sắp tới. 

Tiệc Trăng Máu thu hơn 140 tỷ, dòng phim remake có cơ hội lội ngược dòng?-5
"Chìa Khóa Trăm Tỷ" được kỳ vọng sẽ đem đến làn gió thuần Việt, mới mẻ vào câu chuyện đậm chất bi hài của xứ Phù Tang.

Từng Việt hóa thành công tác phẩm Ông Ngoại Tuổi 30 (2018), đạo diễn Võ Thanh Hòa đã rút ra cho bản thân mình không ít kinh nghiệm quý báu, thậm chí xương máu khi “làm lại” một bộ phim nổi tiếng.

Bởi vậy, chúng ta có thể tin tưởng rằng, vị đạo diễn trẻ này hoàn toàn đủ sức để mang làn gió thuần Việt, mới mẻ vào câu chuyện đậm chất bi hài của xứ Phù Tang.

Trước tình hình các ý tưởng nguyên gốc đột phá đang khan hiếm, cộng thêm việc hệ thống nhà rạp cần có những tác phẩm chất lượng hòng duy trì hoạt động, thì remake hiện vẫn được xem như hướng đi phù hợp, an toàn cho cả nền điện ảnh thế giới lẫn Việt Nam.

Sở hữu kịch bản chất lượng, dàn diễn viên hạng A cùng ekip sản xuất giàu kinh nghiệm, Chìa Khóa Trăm Tỷ là một dự án rất đáng để trông đợi, hứa hẹn sẽ bùng nổ chẳng hề kém cạnh đàn anh Tiệc Trăng Máu.

Chìa Khóa Trăm Tỷ dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc vào ngày dịp lễ 30/4/2021.

Xuân Vũ
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tiec-trang-mau-thang-lon-dong-phim-remake-co-loi-nguoc-dong-n-241967.html

phim remake

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao