Tiếng đập cửa, kêu cứu trong căn nhà có 4 người bị thương

Anh Thắng chứng kiến 3 mẹ con chị Giang cùng bà lão ngoài 70 tuổi bị thương. Trên phòng ở tầng 2 có nhiều vết máu, đồ đạc vương vãi.



Chiều 10/4, căn nhà 3 tầng trên phố Đền Rồng của vợ chồng anh Vũ Xuân Điệp (34 tuổi, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) khóa cửa. Ngôi nhà mới trát da xi măng, chưa sơn hoàn thiện nằm sát mặt ngõ, trong khu dân cư yên tĩnh.
 


Nạn nhân 72 tuổi trong ngôi nhà kể lại sự việc "Nghe tiếng kêu gào tôi chạy lên hỏi thì bị Điệp đâm luôn ở khu vực cầu thang", bà lão 72 tuổi nằm trong viện nói.
 

Người dân ở đây chủ yếu là công nhân các khu công nghiệp ven đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Họ vẫn còn bàn tán về vụ việc đau lòng xảy ra rạng sáng cùng ngày.
 

Tieng dap cua, keu cuu trong can nha co 4 nguoi bi thuong hinh anh 1
Hiện trường vụ việc. Ảnh: N.T.
 

Ký ức kinh hoàng

Anh Thắng (hàng xóm) kể, khoảng hơn 1h, anh đang ngủ bất ngờ nghe tiếng phụ nữ đập cửa kêu cứu. Đoán có điều không hay xảy ra trong căn nhà của chị Nguyễn Thị Giang (32 tuổi), người láng giềng đến kiểm tra. Lúc này, trên cửa ban công tầng 2, chị Giang bế bé gái trên tay kêu khóc.

Sau khi hô hoán người dân đến giúp sức, anh Thắng cùng đám đông được bà Mận đưa chìa khóa để mở cửa. Theo nhân chứng, thời điểm đó bà lão 72 tuổi có vết thương ở cổ, áo dính đầy máu.

Trên tầng 2, chị Giang cùng 2 bé gái đều bị thương, hoảng loạn kêu khóc. Đồ đạc xung quanh bị xáo trộn, sàn nhà và chăn đệm có nhiều vết máu. Thấy nhiều người tụ tập, anh Vũ Xuân Điệp (34 tuổi, chồng chị Giang) chạy lên tầng thượng, khóa trái cửa.

Gần 2 giờ sau, khi cảnh sát có mặt, anh này bất ngờ lao mình từ tầng cao xuống mặt ngõ trước nhà, bị gãy chân và được chuyển lên Hà Nội cấp cứu.

Hàng xóm đánh giá anh Điệp là người hiền lành, ít nói. Vợ chồng anh này cùng làm công nhân ở địa phương.

Anh Thắng chia sẻ từng chứng kiến anh Điệp và vợ mâu thuẫn, cãi vã nhưng không ngờ xảy ra vụ việc đau lòng hôm 10/4.

Sau sự việc xảy ra, chị Giang, bà Mận và bé Trúc được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Người thân chuyển anh Điệp đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Ngoài ra, thi thể bé Ngân được người nhà đưa về quê ngoại ở huyện Quế Võ (cùng tỉnh) để mai táng.
 

Tieng dap cua, keu cuu trong can nha co 4 nguoi bi thuong hinh anh 2
Chị Giang vẫn hôn mê sau ca mổ. Ảnh: Hoàng Như.


"Tôi đau đớn lắm"

Chiều 10/4, tại khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh, bà Mận đã được băng bó vết thương ở cổ. Giọng nói đứt quãng, người phụ nữ lớn tuổi thắc mắc không biết lý do gì mà con trai bà lại gây ra vụ việc đau lòng.

Theo bà, Điệp vốn là người hiền lành, 2 vợ chồng cùng là công nhân, cuộc sống gia đình trong căn nhà 3 tầng diễn ra bình thường. Khoảng 1h cùng ngày, bà đang ngủ ở tầng một thì nghe tiếng ồn ào trên tầng 2 nên đã lên xem sự việc. "Thấy tôi ở cầu thang, Điệp đâm luôn vào cổ", bà Mận nói.

Điều trị cùng tầng với bà nội, bé Trúc tỏ ra hoảng sợ sau khi chứng kiến những hành động của người cha.

Trúc chia sẻ, trước đây, bố thường uống rượu, khi say có mắng chửi 2 chị em và thi thoảng xô xát với mẹ. Bữa cơm tối hôm xảy ra vụ việc, mọi người trong nhà vẫn bình thường với nhau.

Theo lời một người thân, bé gái này vẫn chưa biết em mình đã mất. Chị phải nói dối bé Ngân đã được đưa về nhà bà ngoại ở Quế Võ sống.

“Sau khi tỉnh dậy, Trúc cứ thắc mắc sao bé Ngân cũng bị thương mà không nằm viện, lại về nhà bà ngoại. Con bé đâu biết là em gái được đem về quê để ông bà ngoại tiễn ra đồng…”, người thân đau xót nói.

Chiều 10/4, theo ghi nhận của Zing.vn, trong phòng Hồi sức tích cực, chị Giang còn hôn mê, phải thở máy sau ca phẫu thuật vì phổi bị đâm thủng. Ngoài ra, chị còn bị nhiều vết thương ở cằm, ngực và tay.

Túc trực bên em gái, anh Nguyễn Quang Vấn (37 tuổi) cho biết chị Giang lấy chồng ở Từ Sơn nhiều năm nay. Gia đình anh không nghe chị than thở hay kêu ca gì về mối quan hệ với chồng.

“Mất cháu, em gái lại không biết sống chết thế nào, tôi đau đớn lắm. Giờ Điệp có sống hay chết, chúng tôi cũng không quan tâm nữa. Khi anh ta tỉnh táo lại, nhớ lại giây phút tự tay giết con gái, Điệp sẽ phải chịu đựng nỗi đau khủng khiếp do chính mình gây ra”, anh Vấn nói.

Trao đổi với Zing.vn, bác sĩ Hạ Bá Chân, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh cho biết bệnh nhân lớn tuổi nhất và bé gái 9 tuổi bị thương tích vùng cổ, tay nhưng vẫn có thể trò chuyện được.

Trong khi đó, chị Giang bị đa chấn thương, trong đó có 2 vết đâm vùng ngực. "Hai vết thương đó có một vết gây thủng phổi. Bệnh viện đang điều trị tích cực cho nữ bệnh nhân này sau ca mổ", bác sĩ Chân cho hay.
 

Tieng dap cua, keu cuu trong can nha co 4 nguoi bi thuong hinh anh 3
Hiện trường (chấm đỏ) vụ việc. Ảnh: Google Maps.  
 


Theo Zing 


những vụ giết người man rợ thảm án

Tin tức mới nhất