Tiết lộ giải pháp giúp việc 'vẽ vời' trở nên cực kỳ đơn giản

Có lẽ từ giờ việc vẽ những bức tranh sẽ dễ dàng hơn nhiều khi có những bản khắc này.



Bản khắc của nghệ sĩ Dogacan Onaran đang được rất nhiều người ưa chuộng vì sức hấp dẫn, độc lạ mà nó đem lại. Nhất là đối với những người khả năng vẽ hạn chế, giờ đây họ chỉ cần lấy những ý tưởng trong đầu và in chúng ra giấy mà thôi.

 


Quá trình khắc và in hình (Clip: Instagram Dogacanonaran)
 

Dogacan Onaran và chồng cô đã khởi đầu sự nghiệp của mình với việc làm thiệp cưới. Thiệp cưới của Onaran được rất nhiều người ưa chuộng, vì thế cô đã tìm hiểu thêm những kiến thức khác như: xem làm thế nào để khắc, về mực, giấy và các công cụ.

Quá trình sáng tạo của Onaran bắt đầu khi cô đột nhiên nghĩ ra trong đầu, nó khá ấn tượng. Dần dần, những ý tưởng khác cứ từ đó mà "tuôn trào".
 


Du lịch giúp Onaran lấy cảm hứng và giúp cô thay đổi quan điểm của mình.
 

Quá trình khắc và in ấn là cả một chặng đường dài. Đầu tiên là ý tưởng, vẽ gì đầu tiên, sau đó là khắc và in thử. Để được kết quả "mỹ mãn" như bây giờ, thời gian đầu Onaran đã mất khá nhiều thời gian để chỉnh sửa những bản khắc cho những chi tiết nhỏ bé. Và cuối cùng, sau việc chỉnh sửa 10 - 20 lần mỗi bản in thì Onaran đã thành công. Đó như là một giải thưởng lớn trong đời cô.
 


 

Kết quả có vẻ khả thi, cho nên ngay sau đó Dogacan Onaran đã thành lập thương hiệu Paprika Paper Goods và có trang web riêng cùng tên: "Trước hết, tôi muốn tạo ra các bản khắc của riêng mình. Sau đó là các bưu thiếp, dấu tay và ý tưởng trang trí nhà ở".
 


Đôi tay chính là kho báu quý giá nhất của Onaran.


Onaran cho biết từ nhỏ cô đã thích vẽ người, đông vật... cắt tỉa giấy và tô màu. Onaran luôn mang theo những cuốn sổ và bút màu bên người để có thể lưu lại ý tưởng bất cứ khi nào chúng xuất hiện.

Mỗi ngày Onaran khắc một bản khắc mới, cô luôn cảm thấy đó là một công việc "đẹp" và thú vị đối với mình. Cô không ngừng học hỏi những cái mới để lấp đầy kinh nghiệm bản thân và thực hiện những bản khắc bằng niềm đam mê bất tận của mình. Cô nghĩ rằng công việc hiện tại làm cho cô cảm thấy sáng tạo, nhạy cảm, tự do và hạnh phúc rất nhiều. Và đôi tay chính là kho báu quý giá nhất của Onaran.
 


"Công việc chạm khắc hàng ngày cũng giống như việc nấu ăn hoặc viết" - Dogacan Onaran.
 

"Trong thế giới khắc nghiệt này, thật khó để tồn tại. Nhưng nếu bạn tin vào bản thân, công việc và điều quan trọng là đừng đánh mất quan điểm của mình... thì sự thành công sẽ đến với bạn như một món quà tuyệt vời nhất, một vinh dự cho sự sáng tạo của bạn" - Dogacan Onaran.

Ngày 16/6 này tại Vienna sẽ diễn ra triển lãm in ấn cá nhân đầu tiên của Dogacan Onaran.
 

















 


Châm Phạm
Theo Vietnamnet


điêu khắc nghệ thuật sáng tạo nghệ sĩ

Tin tức mới nhất