Từng là 'đệ nhất mĩ nhân Đài Loan' lấn lướt cả Lâm Chí Linh, Tiêu Tường giờ thành thảm hoạ dao kéo, vướng tình cô - cháu vụng trộm

Thành danh từ dòng phim của Quỳnh Dao đến cổ trang, Tiêu Tường toả sáng nhờ nhan sắc lẫn khả năng diễn xuất. Tuy nhiên, sai lầm lớn nhất của cô là nhờ dao kéo để giữ thanh xuân.

"Đệ nhất mĩ nhân Đài Loan", nàng thơ của phim Quỳnh Dao và phim cổ trang

Tiêu Tường sinh năm 1968, tên thật là Tiêu Tú Hà. Vốn là sinh viên khoa thông tấn báo chí trường Đại học văn hóa Đài Loan. Trong những ngày còn thực tập tại nhà đài, cô đã lọt vào mắt xanh của quản lý Trương Phong nhờ ngoại hình đẹp. Sau những lần do dự, cuối cùng Tiêu Tường cũng quyết định thử vận một lần ở lĩnh vực mới với nghệ danh do chính người quản lí đặt cho.

Từng là đệ nhất mĩ nhân Đài Loan lấn lướt cả Lâm Chí Linh, Tiêu Tường giờ thành thảm hoạ dao kéo, vướng tình cô - cháu vụng trộm-1Từng là đệ nhất mĩ nhân Đài Loan lấn lướt cả Lâm Chí Linh, Tiêu Tường giờ thành thảm hoạ dao kéo, vướng tình cô - cháu vụng trộm-2Từng là đệ nhất mĩ nhân Đài Loan lấn lướt cả Lâm Chí Linh, Tiêu Tường giờ thành thảm hoạ dao kéo, vướng tình cô - cháu vụng trộm-3
Thành danh từ dòng phim của Quỳnh Dao đến cổ trang, Tiêu Tường toả sáng nhờ nhan sắc lẫn khả năng diễn xuất. Tuy nhiên, sai lầm lớn nhất của cô là nhờ dao kéo để giữ thanh xuân.

Trước Tiêu Tường là thế hệ của các mĩ nhân như: Lưu Tuyết Hoa, Du Tiểu Phàm, ngang tuổi cô lại có Nhạc Linh, trẻ trung hơn nữa có Trần Đức Dung... Mỗi người đẹp này đều nắm trong tay vài ba bộ phim của nữ sĩ Quỳnh Dao, nổi tiếng khắp châu Á. Thời điểm đó dường như không còn nhiều đất để Tiêu Tường "chen chân" vào. Bởi thế, những năm từ gia đoạn 1989 đến 1994, Tiêu Tường đứng ở vị trí diễn viên tuyến 2, không thể bật sáng trong lĩnh vực diễn xuất.

Đến năm 1995, may mắn đã mỉm cười với Tiêu Tường khi nhận được vai chính trong bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên Một thoáng mộng mơ. Với vai Uông Tử Bình - vừa đáng thương vừa đáng ghét, một chút quyến rũ, mặn mà, một chút lụy tình, cố chấp, Tiêu Tường đã được khán giả nhớ đến với nét diễn nhiều nước mắt nhưng không yếu đuối. Cô vụt sáng trở thành ngôi sao hạng A mà bao người ngưỡng vọng.

Tiêu Tường tham gia khá nhiều phim và hầu hết đều là phim tình cảm tâm lý nhiều tập như: Bên nhau nơi chân trời, Song yến biệt ly, Ngày mai có em... Các nhân vật của cô luôn là người phụ nữ đau khổ nhưng rất mạnh mẽ trong cuộc sống. Bạn diễn nam luôn được bắt cặp với cô lúc đó là Lâm Thoại Dương nên từng bị đồn thổi là "phim giả tình thật" dù anh đã có gia đình.

Từng là đệ nhất mĩ nhân Đài Loan lấn lướt cả Lâm Chí Linh, Tiêu Tường giờ thành thảm hoạ dao kéo, vướng tình cô - cháu vụng trộm-4Từng là đệ nhất mĩ nhân Đài Loan lấn lướt cả Lâm Chí Linh, Tiêu Tường giờ thành thảm hoạ dao kéo, vướng tình cô - cháu vụng trộm-5

Năm 1999, Tiêu Tường bắt đầu thôi làm nữ chính bi luỵ trong các phim của Quỳnh Dao, cô chuyển trang hoạt động với phim cổ trang. Cô vào vai Lâm Thi Âm trong bộ phim Tiểu lý phi đao chuyển thể từ tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng của Cổ Long. Dù phim không được thành công lắm nhưng diễn xuất của Tiêu Tường rất đuợc khen ngợi. Tiếp đó, cô góp mặt trong các tác phẩm võ hiệp khác như: Tuyệt đại song kiêu hay Sở Lưu Hương truyền kỳ...

Tiêu Tường mang một vẻ đẹp khác biệt với các ngọc nữ ngây thơ xứ Đài. Nét mặn mà, gợi cảm, một chút đa tình thậm chí nóng bỏng khiến đối phương khó thể rời mắt. Những năm tháng đó, danh hiệu đệ nhất mỹ nhân cổ trang không ai xứng đáng bằng người đẹp Tiêu Tường. Người ta hay bảo nhau rằng: Hong Kong có Ôn Bích Hà, Đài Loan có Tiêu Tường, cũng đủ hiểu sắc đẹp của Tiêu Tường cuốn hút và khuynh đảo trái tim bao nam nhân ra sao.

Từ đệ nhất mĩ nhân thành thảm hoạ thẩm mĩ, khổ sở với mối tình cô - cháu

Không ai phủ nhận vẻ đẹp và sự quyến rũ riêng của Tiêu Tường. Nhưng cũng chính vì mải mê theo đuổi việc níu giữ tuổi thanh xuân, cô cũng tự tay xoá đi danh xưng mỹ nhân của mình.

Từng là đệ nhất mĩ nhân Đài Loan lấn lướt cả Lâm Chí Linh, Tiêu Tường giờ thành thảm hoạ dao kéo, vướng tình cô - cháu vụng trộm-6Từng là đệ nhất mĩ nhân Đài Loan lấn lướt cả Lâm Chí Linh, Tiêu Tường giờ thành thảm hoạ dao kéo, vướng tình cô - cháu vụng trộm-7Từng là đệ nhất mĩ nhân Đài Loan lấn lướt cả Lâm Chí Linh, Tiêu Tường giờ thành thảm hoạ dao kéo, vướng tình cô - cháu vụng trộm-8Từng là đệ nhất mĩ nhân Đài Loan lấn lướt cả Lâm Chí Linh, Tiêu Tường giờ thành thảm hoạ dao kéo, vướng tình cô - cháu vụng trộm-9Từng là đệ nhất mĩ nhân Đài Loan lấn lướt cả Lâm Chí Linh, Tiêu Tường giờ thành thảm hoạ dao kéo, vướng tình cô - cháu vụng trộm-10

Vào năm 2001, Tiêu Tường gần như vắng bóng trên màn ảnh mà chỉ tham gia đóng quảng cáo và dự các liên hoan phim. Cô cũng dành nhiều thời gian cho viết sách và hội họa. Năm 2002, Tiêu Tường cho ra mắt tập truyện hồi kí với ảnh bìa do chính cô thiết kế. Thỉnh thoảng cô cũng góp mặt trong một số dự án phim nhưng không tạo được tiếng vang.

Từ khoảng năm 30 tuổi, vì sợ tuổi già và xuống sắc, Tiêu Tường bắt đầu chọn can thiệp "dao kéo" để gìn giữ nhan sắc. Cô nâng cơ, căng da, cắt mí và càng về sau càng là những can thiệp sâu hơn. Vẻ dịu dàng, quyến rũ ngày nào nay đã khô cứng, xộc xệch. Danh xưng mỹ nhân ngày nào giờ chỉ còn là dĩ vãng. Người ta gọi cô là "người đẹp dao kéo". Giá như chấp thuận một vẻ đẹp tự nhiên, dù khuôn mặt hằn vài nếp nhăn, cô vẫn đẹp hơn hình ảnh tuổi 50 với gương mặt sưng phồng và cứng đơ đến đáng sợ.

Từng là đệ nhất mĩ nhân Đài Loan lấn lướt cả Lâm Chí Linh, Tiêu Tường giờ thành thảm hoạ dao kéo, vướng tình cô - cháu vụng trộm-11Từng là đệ nhất mĩ nhân Đài Loan lấn lướt cả Lâm Chí Linh, Tiêu Tường giờ thành thảm hoạ dao kéo, vướng tình cô - cháu vụng trộm-12Từng là đệ nhất mĩ nhân Đài Loan lấn lướt cả Lâm Chí Linh, Tiêu Tường giờ thành thảm hoạ dao kéo, vướng tình cô - cháu vụng trộm-13

Thuở còn trẻ với nhan sắc của một "đệ nhất mĩ nhân Đài Loan", Tiêu Tường là bóng hồng được nhiều người theo đuổi, trong đó có cả doanh nhân giàu có lẫn chính khách quyền uy. Vẻ đẹp lộng lẫy phong tình của cô khiến đàn ông gặp một lần khó có thể quên hay cưỡng lại. Vì lẽ đó, cô thường bị bao quanh bởi những tin đồn tình ái. Khác với Nhạc Linh, Du Tiểu Phàm hay Lưu Tuyết Hoa, Tiêu Tường không mắc vào lưới tình của những bạn diễn nam, bởi bản thân cô tự nhận là người cá tính, mạnh mẽ và thậm chí thiên về lý tính. Có thể khẳng định, những tay paparazi giỏi nhất cũng không thể nào đưa tin về những "bí mật tình ái" trong cuộc sống của Tiêu Tường.

Từng là đệ nhất mĩ nhân Đài Loan lấn lướt cả Lâm Chí Linh, Tiêu Tường giờ thành thảm hoạ dao kéo, vướng tình cô - cháu vụng trộm-14

Tuy nhiên, vào năm 2018, báo giới phát hiện Tiêu Tường đang hò hẹn với một người trẻ hơn cô nhiều tuổi, được cho là thế hệ 9x. Tiêu Tường trẻ ra, đẹp hơn trong khi cậu trai trẻ kém cô hơn 20 tuổi lại chững chạc, già dặn hơn. Người đẹp chưa từng hé lộ bất cứ điều gì về mối quan hệ này. Nhưng, không vì thế mà khán giả ủng hộ cho chuyện tình của Tiêu Tường bởi khoảng cách tuổi tác của cả hai quá lớn. Nhiều người chê bai nữ diễn viên vì sở thích "gặm cỏ non". Bỏ mặc ngoài tai mọi thị phi, Tiêu Tường vẫn tận hưởng cuộc sống và tình yêu của mình.

Ở tuổi ngoài 50, người đẹp ngày nào không còn đóng phim, cũng hạn chế xuất hiện trong các hoạt động nghệ thuật. Dẫu nhan sắc của "đệ nhất mĩ nhân Đài Loan" chỉ còn là quá khứ vàng son, Tiêu Tường vẫn vui vẻ tự hào vì những gì cô đã làm được cho nghệ thuật. Đặc biệt, cô không để mình bị rơi vào những mối tình nghiệt ngã nơi showbiz, luôn giữ được mình giữa muôn vàn scandal bủa vây và những lời đề nghị khiếm nhã.

Theo Công Lý & Xã Hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/hau-truong/chuyen-lang-sao/tung-la-de-nhat-mi-nhan-dai-loan-lan-luot-ca-lam-chi-linh-tieu-tuong-gio-thanh-tham-hoa-dao-keo-vuong-tinh-co-chau-vung-trom-287877.htm

Tiêu Tường

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao