NÓNG: Tìm thấy thi thể cháu bé cuối cùng vụ chìm tàu ở Quảng Nam

Đầu giờ chiều nay 28/2, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy cháu bé 3 tuổi, thi thể thứ 17 trong vụ chìm tàu ở Quảng Nam tại bờ kè gần khách sạn Vinpeal Hội An.

 Tìm thấy thi thể thứ 17 vụ chìm tàu ở Quảng Nam

Chiều 28/2, lãnh đạo thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam xác nhận, thi thể cháu bé cuối cùng của vụ chìm ca nô ở Cửa Đại được tìm thấy vào đầu giờ chiều cùng ngày.

"Thi thể cháu bé N.M.Q. (3 tuổi) được tìm thấy nằm ở bờ biển đoạn bờ kè gần khách sạn Vinpeal Hội An, hiện cơ quan chức năng đã điều xe cứu thương xuống đưa thi thể cháu bé về nhà tang lễ làm thủ tục bàn giao cho gia đình nạn nhân", vị lãnh đạo này nói với Dân Việt.

NÓNG: Tìm thấy thi thể cháu bé cuối cùng vụ chìm tàu ở Quảng Nam-1

Bé trai 3 tuổi là con của vợ chồng hiếm muộn, gần 10 năm mới có

3 ngày qua, gia đình, người thân bé M.Q như ngồi trên đống lửa, chỉ mong sớm tìm thấy con, mong con không phải nằm trong nước biển lạnh lẽo. Chị N.H, bác dâu bé Q. cho biết, hiện bố bé đang rất suy sụp vì vừa mất đi cả vợ lẫn con trai. 

Hiện trong Hội An chỉ có anh Thiết - chú ruột bé Q., còn bố bé Q. đã trở về quê ở Lập Thạch, Vĩnh Phúc làm mai táng cho vợ.

Trả lời Trí Thức Trẻ, chị H. nói: "Bố bé cũng không có tâm trạng nói thêm gì. Cả nhà đang tập trung làm lễ nhập quan rồi đưa mẹ bé ra đồng, giờ chỉ cầu nguyện sớm thấy được bé thôi. Gia đình đang rất bối rối, tìm được người là quan trọng rồi".

Được biết, bố bé Q. làm lái xe đã nhiều năm, còn mẹ bé cũng có công việc ổn định trong một công ty gần nhà. Cả hai vợ chồng lấy nhau đã 7,8 năm, kinh tế gia đình không quá khó khăn.

"Gia đình sốc lắm, gia đình mãi mới có cháu. Hai vợ chồng hiếm muộn, bé Q. là bé trai duy nhất trong nhà", chị H. nói với tờ báo trên.

NÓNG: Tìm thấy thi thể cháu bé cuối cùng vụ chìm tàu ở Quảng Nam-2
Rạng sáng nay lực lượng cứu hộ tìm thấy thêm 1 thi thể

Theo người thân của bé Q. cho biết, chuyến du lịch có tổng cộng 14 người, chỉ có 6 người còn sống, 7 người đã tìm được thi thể. Tất cả đều là anh em họ hàng, thông gia từ Hà Nội vào Quảng Nam du lịch. Bé Q. và M.A (bé gái vừa tìm thấy thi thể tối 27/2) là hai anh em họ.

Về quê nhà lo hậu sự cho con cháu, ông N.V.Đ (ông nội 2 cháu bé) như người mất hồn. Ông đau xót, không ngờ rằng lần ra sân bay tiễn đưa hôm ấy cũng là lần cuối được nhìn thấy các con. 

Ông Đ. chia sẻ, chuyến đi đã được lên kế hoạch từ 2 năm trước, đã mua hết máy bay nhưng do dịch bệnh nên hoãn. Nhưng vé đã đặt, nếu không đi thì đến tháng 4 năm nay sẽ hết hạn bảo lưu.

"Trước khi đi, ai cũng vui vẻ. Vé đi Hội An gia đình đã đặt trước gần hai năm nhưng vì dịch COVID-19 chưa đi được. Hôm trước, cả nhà tranh thủ cùng nhau đi du lịch. Còn tôi tuổi cao, không đi nổi nên ở nhà" - ông Đ. nói với Pháp Luật Online. 

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 26/2, phương tiện QNa1152 của Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông chở 39 người từ Cù Lao Chàm về Cửa Đại. Về đến gần bờ Cửa Đại, thuyền gặp dòng nước cạn, bị tai nạn, khiến 17 người tử vong.

Trước vụ chìm tàu này, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công an tỉnh khẩn trương điều tra nguyên nhân, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân gây ra vụ tai nạn, kiểm tra vi phạm về điều kiện kinh doanh trên đường thủy nội địa, nhất là hoạt động vận chuyển khách tham quan du lịch đường thủy nội địa.

Đồng thời yêu cầu siết chặt, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi chở quá số người quy định, kể cả xử lý trách nhiệm chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải, doanh nghiệp du lịch khi để xảy ra vi phạm; không để xảy ra sự việc tương tự.

Đối với Sở Giao thông vận tải tỉnh cần kiểm tra toàn diện việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đường thủy nội địa, xử lý trách nhiệm nếu phát hiện vi phạm. Đặc biệt, xem xét trách nhiệm của chủ doanh nghiệp, chủ phương tiện gây ra tai nạn trên.

Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được cho là chiếc ca nô từ Cù Lao Chàm vào Cửa Đại thì mắc cạn bãi cát cuối sông, lúc này bị sóng đánh lật úp. Do loại ca nô thiết kế kín nên nhiều người không thoát ra được.

Cơ quan Công an tỉnh Quảng Nam hiện đang lấy lời khai những người có liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc, trong đó, thuyền trưởng điều khiển ca nô đang hoảng loạn, có lúc ngất xỉu nên chưa thể làm việc.

MT (t/h)
Theo Vietnammet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tim-thay-thi-the-chau-be-cuoi-cung-vu-chim-tau-o-quang-nam-n-297706.html

chìm tàu thi thể Quảng Nam

Tin tức mới nhất