Tỉnh dậy nằm bên người yêu của bạn, tôi bật khóc khi nghe anh thú nhận

Mở mắt sau cơn say đêm qua, thấy người nằm cạnh mình là Đức, tôi rất hoảng sợ. Nhưng rồi nghe anh thú nhận, tôi bật khóc… thương anh.

Trên đời này, thực sự có những mối quan hệ thật kỳ lạ. Tôi và Đức biết nhau đã hơn 5 năm. Nhưng ngần ấy thời gian, chúng tôi ở trong mối quan hệ là bạn bè. Chúng tôi chơi chung một nhóm bạn và chính tôi là người đã mai mối Đức cho Hoa, cô bạn thân nhất của tôi.

Tôi thấy cả hai đều là người tốt và phù hợp để đồng hành bên nhau. Thật may mắn, họ cũng đã bên nhau tới gần 5 năm rồi. Ấy vậy mà giờ đây, chỉ sau một đêm say, mọi thứ đã đổi khác rất nhiều.

Tỉnh dậy nằm bên người yêu của bạn, tôi bật khóc khi nghe anh thú nhận-1
Chúng tôi chơi chung một nhóm bạn và chính tôi là người đã mai mối Đức cho Hoa, cô bạn thân nhất của tôi. (Ảnh minh họa)

Tôi vừa chấm dứt một cuộc tình dài 6 năm. Đó là một nỗi đau quá lớn với tôi. Tôi đã yêu và trao cho người đó tất cả, đã mơ về một ngôi nhà và những đứa trẻ. Vậy mà giờ đây, ở tuổi 28, anh ta tuyên bố không còn yêu tôi và chia tay để chạy theo tình mới.

Tôi kiệt quệ và chôn vùi mình trong những trận say rượu để quên đi tất cả. Nghĩ về tương lai với độ tuổi chẳng còn trẻ trung gì, tôi sợ mình sẽ không thể nào tìm được hạnh phúc.

Tôi thường xuyên hẹn Hoa và Đức đi ăn uống, trò chuyện, tâm sự. Tôi ngưỡng mộ bạn mình vì có một tình yêu đẹp, có người bạn trai tử tế, chung thủy và cực kỳ ân cần. Tôi đã khóc khi so sánh với mình hiện tại. Cả hai đã động viên tôi rất nhiều để tôi nguôi ngoai đi nỗi đau bị phản bội đó.

Cách đây 1 tháng, tối đó tôi đã rất buồn nên đi uống và đã say. Tôi điện thoại cho Hoa nhờ đón, thế nhưng người cầm máy không phải Hoa mà là Đức – người yêu của cô ấy. Tất cả những gì mà tôi nhớ được chỉ tới đó… Sau đó tôi say mềm. Tôi đã đinh ninh bạn sẽ đến đón mình về nhà.

Nào ngờ, sáng hôm sau tỉnh dậy, người nằm bên cạnh tôi là… Đức. Tôi bật khóc nức nở vì biết mình vừa tạo ra một tội lỗi quá lớn với bạn thân của mình. Đức nhìn tôi, ôm lấy tôi vào lòng. Anh giải thích:

- “Em đừng tự trách mình, đây là sự chủ động từ phía anh. Vì… anh yêu em lâu rồi”.

Ngay sau khi nghe anh ta nói những lời này, tôi thấy thật ghê tởm. Gã đàn ông mà tôi vẫn khen ngợi, tưởng là tốt hơn người hóa ra cũng lại là kẻ khốn nạn, bắt cá hai tay, còn đểu cáng tới độ tán tỉnh hai người bạn chơi thân với nhau. Tôi còn chưa kịp chửi bới thì anh đứng dậy, đưa cho tôi một quyển sổ.

- “Đây là nhật kí của anh, anh đã viết nó từ 5 năm trước, trong đó có cả những tấm hình chụp trộm em….

Tôi cầm lấy quyển sổ rồi vội vàng rời khỏi căn phòng khách sạn. Ngày hôm sau, tôi nhốt mình cả ngày trong phòng để đọc hết những dòng chữ trong đó. Thì ra, Đức đã yêu thầm tôi bao năm qua nhưng vì tôi có bạn trai nên anh chẳng có cách nào để mở lời.

Đức chọn yêu Hoa, như một cách để được gần bên tôi. Và giờ đây, khi thấy tôi chia tay người yêu, anh muốn một lần nói ra sự thật, dũng cảm nói lời yêu với tôi.

Tỉnh dậy nằm bên người yêu của bạn, tôi bật khóc khi nghe anh thú nhận-2
Tôi đã bối rối rất nhiều. Đọc xong cuốn nhật kí đó, tôi xúc động thực sự, không ngờ anh lại yêu tôi nhiều đến thế (Ảnh minh họa)

Đức hẹn gặp riêng tôi, anh bày tỏ hết tấm lòng của mình và muốn chờ đợi ở tôi một sự quyết định. Anh nói gần 5 năm qua dù nhận lời yêu Hoa nhưng anh chưa bao giờ đi quá giới hạn với cô ấy vì còn nuôi một hi vọng với tôi. Việc anh làm với tôi đêm hôm trước thực sự là một điều có lỗi nhưng anh không thể nén cảm xúc bản thân.

Tôi đã bối rối rất nhiều. Đọc xong cuốn nhật kí đó, tôi xúc động thực sự. Tôi không ngờ anh lại có thể nhẫn nhịn chờ tôi tới ngần ấy năm.

Đức nói nếu tôi vẫn không lựa chọn anh, anh sẽ cưới Hoa và quên đi tất cả dù với Hoa anh hoàn toàn không có tình yêu. Còn nếu như tôi có chút rung động, anh sẽ là người chịu tất cả sự nguyền rủa của người đời để được bên tôi.

Tôi bật khóc vì thương anh. Tại sao một người đàn ông lại có thể chờ đợi tôi lâu đến như vậy. Đức là một người tốt và tôi hiểu rõ điều đó… Sau những tổn thương đã trải qua, gặp và yêu được người như Đức là may mắn quá lớn với tôi.

Còn Hoa… cô ấy không đáng phải chịu sự đau khổ này nếu chúng tôi công khai đến với nhau. Nhưng cũng sẽ là thiệt thòi nếu như cả đời Hoa phải sống bên một người đàn ông không thật sự yêu mình.

Giờ đây tôi đang rối bời không biết phải làm sao? Lựa chọn hạnh phúc cho mình hay nhắm mắt bỏ qua để không mang danh cướp người yêu của bạn?


Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn


mai mối Bạn thân người yêu

Tin tức mới nhất