Cô giáo Quảng Bình tiêm liền lúc 2 mũi vaccine hiện thế nào?

Sau buổi tiêm, cô L. có nói một câu mà một số y bác sĩ bất ngờ: "Tôi định tiêm 4 bàn 4 mũi".

Liên quan đến vụ việc cô N.T.L. (giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Trường Thủy, xã Trường Thủy) tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 cách nhau 10 phút và có ý định tiêm luôn 4 mũi, mới đây, cô L. đã gửi bản tường trình tới Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD&ĐT) huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) liên quan đến sự việc tiêm cùng lúc 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

Theo đó, cô thuộc diện được tiêm trong đợt này. Khoảng 7h30 ngày 18/9, cô L., đến Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy để làm thủ tục tiêm.

Khi vào khu vực tiêm, cô L. cầm một tờ giấy kê khai tự nguyện tiêm vaccine, một tờ giấy khám của bác sĩ.

Cô L. làm thủ tục, khám sàng lọc rồi vào tiêm mũi 1 như mọi người, nhân viên y tế đã đánh dấu "đã tiêm" vào tờ giấy khám.

Cô giáo Quảng Bình tiêm liền lúc 2 mũi vaccine hiện thế nào?-1
Điểm tiêm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy

Thế nhưng, sau khi tiêm thay vì nộp giấy ở bàn cấp giấy chứng nhận và ngồi chờ 30 phút theo quy trình tiêm chủng thì nữ giáo viên này lại di chuyển sang bàn tiêm số 2.

"Mặc dù biết tiêm 2 mũi phải cách nhau nhưng lúc đó gia đình tôi đang có việc, tâm trạng lo lắng nên không hiểu sao tôi lại đi qua bàn tiêm số 2. Tại đây tôi đưa giấy và được tiêm tiếp mũi 2, khi phát hiện ra tôi đã báo cáo với cán bộ y tế”, cô L. chia sẻ trên Vietnamnet.

Cô L. phủ nhận thông tin cho rằng cô gian dối để tiêm 4 mũi, và khẳng định mình không hề có chủ đích tiêm 2 mũi vaccine cùng lúc. 

“Tôi biết quy trình tiêm vaccine phòng Covid-19, số mũi tiêm nhưng lúc đó do tâm lý hồi hộp nên sai sót. Sau khi phát hiện mình tiêm 2 mũi thì tôi rất lo lắng. Đầu tiên là sức khỏe của mình. Tôi phải tham khảo nhiều nguồn tư vấn”, cô L. thông tin trên Thanh Niên

Theo lời chia sẻ của cô L., sau khi xảy ra sự việc, cô và gia đình cảm thấy rất áp lực vì nhận phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận nên cô đã quyết định làm giấy tường trình gửi cấp trên. 

Cô giáo Quảng Bình tiêm liền lúc 2 mũi vaccine hiện thế nào?-2
Việc tiêm vaccine phòng Covid-19 được triển khai rất cẩn trọng tại nhiều điểm tiêm ở Quảng Bình, trước khi có trường hợp hy hữu của cô L.

Tuy nhiên, trước đó, chia sẻ trên Tuổi Trẻ, ông Ngô Đức Vận,  giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy khẳng định trường hợp tiêm 2 mũi vaccine chỉ cách nhau 10 phút này xuất phát từ chủ ý của người tiêm ngay từ đầu nên đã đánh lừa nhân viên y tế để được tiêm. 

"Thậm chí tiêm xong bị phát hiện, người này còn nói định tiêm luôn 4 mũi. Khi cho về, chúng tôi đã dặn kỹ người nhà cô là nếu có gì bất thường thì gọi ngay cho bệnh viện hỗ trợ. Nhưng đến sáng nay vẫn không thấy người nhà cô gọi. Có lẽ ổn", ông Vận nói. 

Chia sẻ với Người Lao Động trước đó, ông Lê Viết Sĩ - Trưởng Phòng Y tế huyện Lệ Thủy cho biết lỗi này là do các nhân viên y tế tại các bàn tiêm không kiểm tra kỹ. 

Ông Lê Viết Sĩ cũng trao đổi với nguồn trên rằng, cô L. có nói một câu mà một số y bác sĩ bất ngờ: "Tôi định tiêm 4 bàn 4 mũi".

Ghi nhận của Trí Thức Trẻ, CDC Quảng Bình đã đến Trung tâm y tế huyện Lệ Thủy xác minh và xác nhận sự việc trên và làm văn bản báo cáo cụ thể sự việc trên lên Sở Y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình. 

CDC Quảng Bình cho hay đang tiếp tục theo dõi sức khoẻ cô L. để phát hiện biến chứng tiêm chủng nếu có xảy ra.

HT(t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tinh-hinh-cua-co-giao-tiem-2-mui-vaccine-cach-nhau-10-phut-n-278039.html

tiêm vắc-xin quảng bình vaccine

Tin tức mới nhất