Vụ chồng sát hại vợ và con trai 4 tuổi ở Đồng Tháp: 'Ngày thường nó rất thương vợ con, không hiểu sao lại làm thế'

Trước khi gây án sát hại vợ con, đối tượng có những biểu hiện bất thường, nghi bị tâm thần.

Liên quan đến vụ án mạng thương tâm xảy ra tại ấp Tân Hòa, xã Hòa Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp khiến 2 mẹ con bé trai 4 tuổi tử vong, ngày 8/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết vẫn đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ liên quan để điều tra vụ trọng án.

Sau khi hoàn tất các công tác khám nghiệm, thi thể chị Nguyễn Thị Mộng T. và cháu H. (4 tuổi, con trai chị T.) đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Nghi phạm bước đầu được xác định là Đặng Quốc Hiệp (SN 1990, ngụ địa phương), là chồng của chị T., cha của bé H.

Vụ chồng sát hại vợ và con trai 4 tuổi ở Đồng Tháp: Ngày thường nó rất thương vợ con, không hiểu sao lại làm thế-1
Căn nhà của Hiệp, nơi xảy ra vụ án mạng đau lòng

Theo thông tin ban đầu cho biết, khoảng 3h sáng 7/10, anh Đỗ Minh Tâm (42 tuổi, anh rể của nghi phạm) đang ngủ thì nghe tiếng gọi cửa của Hiệp và nói đã giết vợ và con ruột của mình.

Nghe vậy, anh Tâm liền chạy qua nhà Hiệp ở cách đó chừng vài trăm mét để tìm hiểu thực hư. Khi anh Tâm đến nơi, chị T. nằm chết trên giường ngủ, có vết cắt ở cổ, chảy nhiều máu. Trong khi đó bé H. (4 tuổi, con của Hiệp và chị T.) cũng có vết cắt ở cổ, còn thở nhưng sức khỏe rất yếu.

Ngay lập tức, anh Tâm tri hô mọi người đến để đưa bé H. đi cấp cứu nhưng bé đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Hiệp cũng được người dân đưa về trụ sở Công an xã Hòa Thành để phục vụ công tác điều tra.

Bàng hoàng trước việc em gái cùng cháu ruột tử vong tại nhà, anh Tâm cho biết đến thời điểm hiện tại, anh vẫn không thể nào tin được Hiệp lại có thể ra tay sát hại vợ con một cách dã man như vậy.

"Bình thường Hiệp nó rất yêu thương vợ con, nhưng không hiểu sao hôm đó nó chạy xe máy đến nhà tôi rồi báo đã giết vợ con rồi. Tôi tức tốc đến nhà nó thì sự việc đã rồi, thằng H. còn thở thoi thóp, tôi đưa đi bệnh viện nhưng rồi cũng không qua khỏi", anh Tâm nghẹn lời nói.

Theo anh Tâm, trước khi chị T. và cháu H. bị sát hại, Hiệp có biểu hiện bất thường nghi bệnh tâm thần nên người nhà đã nhiều lần đưa Hiệp đến các bệnh viện tâm thần để thăm khám. Sau đó Hiệp về nhà sinh sống không lâu thì xảy ra án mạng đau lòng.

Vụ chồng sát hại vợ và con trai 4 tuổi ở Đồng Tháp: Ngày thường nó rất thương vợ con, không hiểu sao lại làm thế-2
Đối tượng Hiệp tại cơ quan công an - Ảnh: CACC

Là người có mặt bảo vệ hiện trường, ông Nguyễn Thanh Hồng - Trưởng ấp Tân Hòa, xã Hòa Thành kể lại: "Đêm đó, sau khi nhận tin báo, tôi đã cùng chính quyền địa phương có mặt hỗ trợ lực lượng công an bảo vệ hiện trường. Ở trụ sở công an, Hiệp vẫn im lặng và không nói lời nào về nguyên nhân gây án.

Dù nhà của vợ chồng Hiệp cạnh nhà cha ruột và người anh trai nhưng do đêm tối nên không ai nghe thấy gì. Đến khi phát hiện thì vợ con nó đã chết rồi".

Cũng theo ông Hồng, Hiệp là con trai út trong gia đình đông anh chị em. Trong quá trình sống ở địa phương, Hiệp chưa có tiền án, tiền sự. Dù nhà có điều kiện nhưng Hiệp chỉ học đến lớp 5 rồi nghỉ, lớn lên chủ yếu làm phụ hồ kiếm sống.

"Tụi nó sống chung từ năm 2016, có được thằng con trai 4 tuổi, trước giờ có xảy ra mâu thuẫn nào đâu. Hằng ngày con T. đi làm công nhân, nó (Hiệp) thì ở nhà ai thuê gì làm nấy. Riêng cháu H. được ông nội nhà cạnh bên giữ hộ chăm sóc", ông Hồng cho biết thêm.

Sau khi xảy ra án mạng đau lòng, phía chính quyền địa phương cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình. Tang lễ của chị T. và cháu H. được tổ chức tại nhà cha mẹ ruột ở xã Tân Dương, huyện Lai Vung.

Hiện nguyên nhân vụ án vẫn đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Pháp luật và Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-chong-sat-hai-vo-va-con-trai-4-tuoi-o-dong-thap-ngay-thuong-no-rat-thuong-vo-con-khong-hieu-sao-lai-lam-the-162200810193725629.htm

sát hại Án mạng Giết Người

Tin tức mới nhất