Tô Hữu Bằng - từ đau khổ đến cuộc sống tự tại ở tuổi 48

Tô Hữu Bằng chia sẻ anh luôn tìm cách tha thứ cho bản thân và người khác để có cuộc sống hạnh phúc.

Trang 163 đưa tin Tô Hữu Bằng vướng tin kết hôn với quản lý Amy được 10 năm. Tài tử giấu kín chuyện tình cảm để tránh sự soi mói của truyền thông. Tuy nhiên, sau đó, Tô Hữu Bằng lên tiếng phủ nhận bí mật cưới vợ.

Ba năm qua, Tô Hữu Bằng ít hoạt động nghệ thuật. Anh không đóng phim, chỉ góp mặt trong 1-2 show giải trí, thậm chí không tham dự sự kiện.

Thực tế, không phải tên tuổi Tô Hữu Bằng xuống dốc tại Trung Quốc. Trước đó, nam diễn viên được yêu mến nhờ thể hiện phong độ qua các chương trình như Nhà hàng Trung Hoa, Sáng tạo doanh 101.

Tuy nhiên, trên đài CTV (Đài Loan), Tô Hữu Bằng chia sẻ ở độ tuổi hiện tại, anh không muốn lao vào công việc: "Trước tuổi 40, tôi dành 90% thời gian cho công việc. Cuộc sống bận rộn có được có mất. Song, tôi nhận thấy không nên dành cả cuộc đời để làm việc".

Những đau đớn trong cuộc đời

Tô Hữu Bằng sinh năm 1973 tại Đài Loan. Anh gia nhập giới giải trí từ năm 15 tuổi với vai trò thành viên nhóm nhạc Những chú hổ con, cùng Ngô Kỳ Long và Trần Chí Bằng.

Với ngoại hình điển trai, họ nhanh chóng trở thành nhóm nhạc được yêu thích nhất tại Đài Loan thời điểm đó, được lên truyền thông Nhật Bản phỏng vấn.

Những chú hổ con từng tổ chức sự kiện "Buổi ký tên với 10.000 người", cho thấy lượng người hâm mộ khổng lồ mà họ có.

Tô Hữu Bằng được xây dựng hình tượng "Hổ ngoan ngoãn" khi vừa hiền lành lại học giỏi. Tuy nhiên, vì mải mê luyện tập, biểu diễn anh để mất danh hiệu học sinh xuất sắc. Sau đó, tài tử bỏ học khoa Kỹ sư Cơ khí Đại học Đài Loan, dẫn tới hình tượng sụp đổ.

Tô Hữu Bằng - từ đau khổ đến cuộc sống tự tại ở tuổi 48-1Tô Hữu Bằng - từ đau khổ đến cuộc sống tự tại ở tuổi 48-2
Tô Hữu Bằng từng chạy trốn khỏi giới giải trí.

Không chỉ gặp áp lực từ dư luận, Tô Hữu Bằng còn tranh cãi với cha mẹ, có lần bị cha dọa ném dao vào người. Năm 21 tuổi, Tô Hữu Bằng bỏ lại tất cả sang Anh du học để tìm kiếm khoảng thời gian riêng, tĩnh tâm sau những sóng gió ở giới giải trí.

Năm 1998, Tô Hữu Bằng trở nên nổi tiếng khắp châu Á nhờ bộ phim Hoàn Châu Cách Cách, sau đó là Tân Dòng Sông Ly Biệt, Dương Môn Hổ Tướng, Tuyệt Đại Song Kiều.

Tuy nhiên, vì gương mặt của nam diễn viên hiền lành, non nớt, anh không được các đạo diễn trao vai diễn có chiều sâu hay nội tâm phong phú. Điều này từng khiến Tô Hữu Bằng cảm thấy chán nản.

Năm 2009, khi tham gia bộ phim Phong Thanh của đạo diễn Trần Quốc Phú, tài tử từng bỏ ăn cơm vì cảm thấy "không xứng đáng được ăn". Nam diễn viên đã nỗ lực học kinh kịch để vào vai đào kép, sau đó nhận được giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại giải Bách Hoa 2010.

Theo ETToday, cũng vì ngoại hình, Tô Hữu Bằng chỉ có thể đóng phim kiếm hiệp thần tượng và luôn bị đánh giá thấp về tài năng diễn xuất.

Chính Tô Hữu Bằng cũng nói: "Tôi trụ được trong giới giải trí không phải vì tài năng hơn người mà nhờ việc chăm chỉ thôi".

Vấn đề giới tính

Cùng với những bình luận thiếu tích cực về tài năng, Tô Hữu Bằng còn bị nghi ngờ về giới tính do không công khai người yêu, sống độc thân suốt mấy chục năm sự nghiệp.

Tô Hữu Bằng chia sẻ anh từng phải lòng Triệu Vy khi họ đóng chung trong Hoàn Châu Cách Cách. Tuy nhiên, lúc này nữ diễn viên đã có bạn trai.

Sau đó, Tô Hữu Bằng và Lâm Tâm Như hẹn ước sống bên nhau nếu tới năm 40 tuổi họ vẫn chưa có ý trung nhân. Đến giờ, cô em gái thân thiết đã kết hôn sinh con, tài tử vẫn một mình.

Bên cạnh đó, Tô Hữu Bằng dính tin đồng tính do thường chọn trang phục điệu đà, màu mè khi tham gia sự kiện. Thời điểm đó, đoạn video "nóng" của một người mẫu nam được chia sẻ trên tài khoản cá nhân Tô Hữu Bằng. Tuy nhiên, anh cho biết trang cá nhân đã bị xâm nhập dẫn đến sự cố.

Tô Hữu Bằng - từ đau khổ đến cuộc sống tự tại ở tuổi 48-3Tô Hữu Bằng - từ đau khổ đến cuộc sống tự tại ở tuổi 48-4
Tô Hữu Bằng vướng tin là người đồng tính nên không kết hôn.

Mới đây, Tô Hữu Bằng vướng tin bí mật kết hôn với trợ lý Amy. Tuy nhiên, công ty của nam diễn viên phủ nhận. Sự việc khiến những đồn đoán về giới tính của tài tử càng bị lan rộng.

Đối với các tin tức tiêu cực, những lời chế giễu, mỉa mai dành cho mình, Tô Hữu Bằng cố gắng không để bản thân bị ảnh hưởng: "Tôi lựa chọn tha thứ cho mình và cũng tha thứ cho mọi người".

Cuộc sống độc thân ở tuổi 48

Hoạt động nghệ thuật liên tục từ năm 15 tuổi, Tô Hữu Bằng có khối tài sản lớn. Nam diễn viên có nhiều bất động sản tại Trung Quốc Đại lục, Singapore, Mỹ.

Theo ETToday tiết lộ, Tô Hữu Bằng sở hữu khối tài sản khoảng 200 triệu NDT (31 triệu USD) từ thu nhập đóng phim và làm gương mặt đại diện.

Tô Hữu Bằng vừa là diễn viên vừa là đạo diễn. Anh còn cùng với Triệu Vy mở công ty quản lý nghệ sĩ, sản xuất phim điện ảnh mang tên Nhất Bản Ảnh Nghiệp.

Tuy nhiên, hiện tại nam diễn viên không dành nhiều tâm sức cho sự nghiệp. Mỗi năm, anh chỉ tham gia 1-2 show giải trí. Thời gian còn lại anh tham gia các khóa tu, lên núi tọa thiền.

Tô Hữu Bằng - từ đau khổ đến cuộc sống tự tại ở tuổi 48-5Tô Hữu Bằng - từ đau khổ đến cuộc sống tự tại ở tuổi 48-6Tô Hữu Bằng - từ đau khổ đến cuộc sống tự tại ở tuổi 48-7Tô Hữu Bằng - từ đau khổ đến cuộc sống tự tại ở tuổi 48-8
Tô Hữu Bằng trong nhiều năm tìm sự bình yên trong tâm hồn.

Năm 2020, Tô Hữu Bằng chia sẻ trên CTV: "Thời gian bận rộn nhất, mỗi năm tôi cũng về quê nhà 20 ngày để lên núi tu tập. Khi đó, tôi cắt đứt liên lạc với thế giới bên ngoài, không lên mạng, không sử dụng điện thoại".

Những lần lánh đời như vậy giúp Tô Hữu Bằng khám phá bên trong bản thân, lĩnh hội được ý nghĩa cuộc đời, không chạy theo những giá trị hào nhoáng bên ngoài.

"Tâm tôi giờ đây rộng hơn nên cảm thấy đường đi cũng rộng, thoải mái và tự tại hơn", Tô Hữu Bằng chia sẻ. Anh cũng xăm ở cánh tay phải dòng chữ "Every breath is a blessing" (mỗi hơi thở là một phúc lành), nhắc nhở quý trọng bản thân, cuộc đời.

Bên cạnh đó, Tô Hữu Bằng chăm chỉ làm từ thiện. Anh thành lập Quỹ Hy vọng Tô Hữu Bằng để xây dựng trường học cho trẻ em ở các vùng khó khăn. "Nếu như có thể khiến người khác vui vẻ, tôi sẽ thấy hạnh phúc", Tô Hữu Bằng nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/to-huu-bang-tu-dau-kho-den-cuoc-song-tu-tai-o-tuoi-48-post1229342.html?fbclid=IwAR0u5fB6TRlklSKhjeRHvgVsS4TlA6DeHqjUIIzzVm_xGvhXlpWT6RMtliw

Tô Hữu Bằng Hoàn Châu Cách Cách

Tin tức mới nhất