Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Toàn bộ bệnh nhân BV Bạch Mai chưa được ra viện, chờ kết quả xét nghiệm

BV Bạch Mai tầm soát trên 5.000 mẫu của tất cả những người trong BV. Tất cả bệnh nhân không được ra viện, phải chờ kết quả xét nghiệm cuối cùng.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chiều nay chủ trì phiên họp thứ 26 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.

Có ổ dịch tại cộng đồng liên quan Bạch Mai

Phó giám đốc BV Bạch Mai Dương Đức Hùng báo cáo, ngay sau khi có 2 điều dưỡng dương tính với Covid-19, BV đã phối hợp với Công an tổ chức cách ly 160 cán bộ y tế là F1, đến nay tất cả đều có sức khỏe tốt, xét nghiệm 2 lần âm tính

Liên quan đến bệnh nhân thứ 133, BV đã cách ly cả Trung tâm Thần kinh, xét nghiệm ngay trong đêm 322 người là nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà. Kết quả xét nghiệm ban đầu âm tính.

2 trường hợp có dấu hiệu lây nhiễm đã được chuyển mẫu cho Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ. Ngoài ra có 3 bệnh nhân có bệnh nặng, khi vào viện đã hôn mê, tiên lượng nặng, có thể tử vong (kết quả xét nghiệm ban đầu âm tính với Covid-19).

Toàn bộ bệnh nhân BV Bạch Mai chưa được ra viện, chờ kết quả xét nghiệm-1

Về việc còn ai ở BV Bạch Mai nhiễm nữa không, BV đã tầm soát trên 5.000 mẫu của tất cả những người trong BV. Dự kiến 2 ngày nữa sẽ có kết quả. Tất cả bệnh nhân không được ra viện, phải chờ kết quả xét nghiệm cuối cùng.

Liên quan đến vấn đề này, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, đã có ổ dịch tại cộng đồng liên quan đến BV Bạch Mai. Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, Trung tâm đã rà soát và yêu cầu gần 1.600 người ra viện từ ngày 10-25/3 tự cách ly tại nhà để phòng dịch.

Bên cạnh đó, trong 10 ngày qua có 14.000 người khám ngoại trú ở BV Bạch Mai. CDC Hà Nội đã khuyến cáo các trường hợp này cần tự cách ly ở nhà, có dấu hiệu ho sốt phải báo ngay cho cơ quan y tế.

Hà Nội có 58 trường hợp dương tính

Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh thông tin, tính đến 14h hôm nay, theo số liệu công bố của quốc gia thì Hà Nội đã ghi nhận 53 trường hợp nhiễm virus.

Theo kết quả giám sát của CDC Hà Nội, tính đến 12h cùng ngày, TP ghi nhận tổng cộng 58 trường hợp có xét nghiệm dương tính Covid-19.

Cụ thể, 46 trường hợp là người nhập cảnh vào Hà Nội (khách du lịch, du học sinh, người lao động về nước), trong đó 29 người phát hiện do xét nghiệm sàng lọc người đi về từ vùng dịch tại các điểm cách ly tập trung chưa về địa phương, còn lại 17 trường hợp phát hiện tại cộng đồng.

Toàn bộ bệnh nhân BV Bạch Mai chưa được ra viện, chờ kết quả xét nghiệm-2
Cổng số 1 BV Bạch Mai mọi hoạt động vẫn bình thường, người dân khi vào cổng sẽ được đo kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay. 

12 trường hợp ghi nhận lây nhiễm tại cộng đồng, có 2 trường hợp là nhân viên y tế tại BV Bạch Mai. 2 người này có tiếp xúc gần với nhau nhưng chưa rõ nguồn gốc lây bệnh (không có tiền sử đi đâu ra khỏi Việt Nam trong vòng 1 tháng trước khi mắc bệnh, 1 trường hợp có tiền sử đi du lịch Phú Quốc, Côn Đảo 1 tuần trước mắc bệnh).

3 người là bệnh nhân và người nhà vào chăm sóc bệnh nhân tại khoa Thần kinh, trú tại Long Biên và Văn Lâm (Hưng Yên) do nằm cùng phòng với bệnh nhân số 133 trú tại Lai Châu.

2 trường hợp là bác sĩ khoa cấp cứu tại BV Bệnh nhiệt đới TƯ cơ sở 2 (trong vòng 2 tuần trước khi mắc bệnh đều ở tại BV, không về nhà).

5 người khác lây qua tiếp xúc gần gồm 3 người (bệnh nhân số 19, 20, 47) tiếp xúc gần với bệnh nhân số 17 và 1 trường hợp (bệnh nhân số 39) tiếp xúc gần với ca mắc là du khách người Anh (bệnh nhân số 24) trên chuyến bay VN0054 ngày 2/3. 1 trường hợp là con gái của bệnh nhân số 86 (nhân viên BV Bạch Mai).

TP đã điều tra, giám sát 1.277 trường hợp tiếp xúc gần dạng F1, cách ly 1.275 trường hợp, 2 trường hợp di chuyển nơi khác. Kết quả lấy mẫu: 1.128 trường hợp có xét nghiệm âm tính, 9 dương tính, còn lại 125 người đang đợi kết quả.

Tổng số người được cách ly tại 15 khu cách ly tập trung là 6.390, trong đó trường hợp hết thời hạn cách ly trở về địa phương là 660 người, chuyển BV cách ly theo dõi sức khỏe 9 người. Hiện còn cách ly 5.721 người.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/toan-bo-benh-nhan-bv-bach-mai-chua-duoc-ra-vien-cho-ket-qua-xet-nghiem-628721.html

COVID-19 bệnh viện Bạch Mai

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất