Toàn cảnh đại chiến team Binz: 16 Typh - Thành Draw khơi mào, 2 rapper khác vào cuộc, Rhymastic cũng tham chiến?

Bẵng đi 3 năm, bỗng dưng nội bộ team Binz từ mùa 1 Rap Việt lại nội chiến, chuyện gì đang xảy ra thế này?

Hot nhất những ngày qua trong làng Rap Việt chắc chắn là cuộc “nội chiến” giữa các rapper team Binz từ mùa 1 Rap Việt. Khởi nguồn từ Thành Draw, lan đến 16 Typh và hiện tại đã thu hút thêm Rtee và $A MIlo, thậm chí sắp tới có thể “triệu hồi” cả nhân cách YC của Rhymastic.

Team Binz trong mùa 1 Rap Việt có biệt danh là “fly team”, thời điểm đó được mệnh danh là team cực máu chiến, thường xuyên đi diễn chung, đi ăn uống chung với nhau vô cùng thân thiết. Sau mùa 1 quá thành công của Rap Việt, Gonzo và 16 Typh trực tiếp đầu quân về SpaceSpeakers Label trong khi các thành viên khác trong Fly Team mỗi người mỗi ngả. 

Bẵng đi 3 năm, bỗng dưng nội bộ team Binz từ mùa 1 Rap Việt lại nội chiến, chuyện gì đang xảy ra thế này?

Thành Draw khơi mào trận chiến, gọi thẳng 16 Typh "bán đứng chính mình"

Nửa đêm rạng sáng ngày 5/6, rapper Thành Draw bất ngờ ra mắt một diss track mang tên 15A KARMA. Trong bản rap diss này, anh trực tiếp nhắc đến tên của một người đồng đội tưởng như vô cùng thân thiết - 16 Typh! Track nhạc được đăng tải trên YouTube với tiêu đề gửi trực tiếp đến 16 Typh (Dissin Typh), sản xuất bởi producer Lope Phạm (người từng cộng tác với MCK trong album 99% gây tiếng vang).

Toàn cảnh đại chiến team Binz: 16 Typh - Thành Draw khơi mào, 2 rapper khác vào cuộc, Rhymastic cũng tham chiến?-1
Track diss Thành Draw gửi đến 16 Typh.

Trong track 15A KARMA, Thành Draw gọi 16 Typh bằng các câu từ như sau: "Tao không tin chân lý phát ra từ kẻ bán đứng chính mình", "Làm người còn chưa ăn ai sao phải cố gắng làm trai hư nào?",... Thành Draw cũng so sánh 16 Typh nặng nề, quyết định không chấp nhận gọi 16 Typh là "ông anh" bởi quá nhiều thứ đã thay đổi khiến anh thất vọng. 

Thành Draw còn mỉa mai về việc 16 Typh dù bề ngoài hào nhoáng với các bộ đồ "chất" nhưng tính tình bên trong lại không xứng với bên ngoài,... Về kĩ năng rap, Thành Draw cũng không ngại "va": "Mày có lao thêm 10 tòa tháp thì phong cách rap cũng không khá hơn đâu" - như một "gáo nước lạnh" tạt vào 16 Typh khi trước đó anh luôn được Binz xưng tụng là "flow rap triệu đô"!

Toàn cảnh đại chiến team Binz: 16 Typh - Thành Draw khơi mào, 2 rapper khác vào cuộc, Rhymastic cũng tham chiến?-2

16 Typh “xuống núi” - “lên nhạc”, gọi thẳng Thành Draw lừa thầy phản bạn

Sau khi Thành Draw bất ngờ lên track diss cực căng 16 Typh, rap fan "nín thở" ngóng chờ đòn đáp trả của 16 Typh. Nửa đêm 8/6, 16 Typh cũng chính thức lên track đáp trả Thành Draw, trở về với "bản thể" 16 Nigg với Ngồi Xuống. Track Ngồi Xuống do MastaL - producer mới đầu quân về SpaceSpeakers Label sản xuất.

Toàn cảnh đại chiến team Binz: 16 Typh - Thành Draw khơi mào, 2 rapper khác vào cuộc, Rhymastic cũng tham chiến?-3

16 Typh gọi thẳng hành động của Thành Draw là "gia đình nếu có chuyện thì cứ nói, sao phải làm mấy trò bẩn để tạo content?", thẳng thừng tuyên bố: "sau bài nhạc này thì xin mời câm và cút". Sau đó là chuỗi 16 Typh "yêu cầu" Thành Draw "im lặng - ngồi xuống". Có vẻ như 16 Typh trách cứ Thành Draw đã ham mê chơi bời, đánh mất mình.

16 Typh cũng hé lộ về chuyện nội bộ với Thành Draw, có vẻ như là mâu thuẫn giữa Thành Draw với các "anh lớn" trong SpaceSpeakers: "Mày có biết lúc mày sai với công ty các anh giận, thời điểm đó ai là người đứng ra?", "Mày biết bao nhiêu lần tao đã nói với Gonzo rằng tao mong cho đôi chân mày đừng ngã?",... Sau đó, Thành Draw cũng gay gắt gọi thẳng Thành Draw là "ăn cháo đá bát - lừa thầy phản bạn".

Toàn cảnh đại chiến team Binz: 16 Typh - Thành Draw khơi mào, 2 rapper khác vào cuộc, Rhymastic cũng tham chiến?-4

Như vậy, khán giả có thể thấy 2 luận điểm chính mà 16 Typh và Thành Draw dùng để "chiến" nhau. Thành Draw cho rằng 16 Typh mất chất, bán đứng chính mình - phải chăng chính là chỉ việc 16 Typh đầu quân về SpaceSpeakers Label, theo hướng thương mại hóa? Ngược lại, 16 Typh cho rằng Thành Draw có thái độ không phải, vô ơn với những người "anh lớn" trong công ty SpaceSpeakers.

Thành Draw và 16 Typh từng là thí sinh của team Binz trong mùa 1 Rap Việt, cả 2 đều đến từ thành phố Hải Phòng. Trong mùa 1, Thành Draw vào đến tận Chung kết trong khi 16 Typh chỉ dừng chân tại Bán kết.

Về mức độ phủ sóng, 16 Typh trong mùa 1 dù không vào Chung kết nhưng mức độ ảnh hưởng hơn hẳn người bạn, show diễn liên tục và từng vướng nhiều nghi vấn về việc được HLV Binz quá ưu ái.

2 thí sinh team Binz bất ngờ tham chiến

Cứ tưởng cuộc chiến lần này sẽ chỉ gói gọn trong nội bộ giữa Thành Draw và 16 Typh thì bất ngờ vào tối 8/6, RTee cũng bất ngờ lên track nhạc mang tên Chú Hải Cẩu, chính thức xác nhận “tham chiến” vào cuộc chiến tưởng chừng như chỉ là nội bộ giữa 16 Typh và Thành Draw. RTee cũng là một trong những cái tên nổi bật của Fly Team, từng vào đến Bán kết và nổi tiếng với những bản rap mang âm hưởng dân gian. 

Đứng về phía Thành Draw, RTee gọi 16 Typh là người “phông bạt”: “Chữ real mày đang có, tưởng đâu phông bạt”, “Móc mày như Mike Tyson”,... cũng như nhiều ngôn ngữ khá thô tục. Track diss của RTee có thời lượng chưa đến 2 phút, do Teddychilla làm beat nhưng lập tức nhận về nhiều nhận lời chê từ rap fan, cho rằng bản rap diss này không có bất kì tính sát thương nào!

Toàn cảnh đại chiến team Binz: 16 Typh - Thành Draw khơi mào, 2 rapper khác vào cuộc, Rhymastic cũng tham chiến?-5
RTee diss 16 Typh.

Sau RTee thì $A MILO là thí sinh mới nhất từ team Binz tham chiến. Lần này thì $A MILO diss cả Thành Draw lẫn producer Lope Phạm với track Đốt Lốp Thành Tro. Track này sử dụng ngôn từ cực nặng nề, nhưng lại được rap fan khen ngợi bởi thể hiện đúng “chất” của một bản diss không khoan nhượng.

Hiện tại, cả 4 rapper tham chiến đều chưa ra mắt thêm track nào để hồi đáp đối phương. Chưa rõ sẽ có thêm rapper khác từ team Binz tham chiến, lan rộng quy mô “cuộc chiến” này hay mọi thứ sẽ dần đi vào ngõ cụt…

Toàn cảnh đại chiến team Binz: 16 Typh - Thành Draw khơi mào, 2 rapper khác vào cuộc, Rhymastic cũng tham chiến?-6
$A MILO diss Thành Draw và Lope Phạm.

Rhymastic quyết định “triệu hồi” nhân cách YC, tham chiến để diss… khán giả?

Một nhân vật đáng chú ý dù không thuộc team Binz nhưng lại chung công ty SpaceSpeakers Group với Binz - Rhymastic - là cái tên được dự đoán sẽ có thể tham chiến theo cách bất ngờ nhất. Nhưng Rhymastic sẽ không diss ai trong số các rapper, ngược lại, người Rhymastic diss rất có thể sẽ là… rap fan!

Toàn cảnh đại chiến team Binz: 16 Typh - Thành Draw khơi mào, 2 rapper khác vào cuộc, Rhymastic cũng tham chiến?-7

Cụ thể, một rap fan có bình luận khá gắt bên dưới bài chia sẻ của Rhymastic, cho rằng các rapper trẻ chỉ đang kiếm fame, đẩy nhạc lên top trending trong khi các “facts” (sự thật dùng để diss nhau), “skill” (kĩ năng) đều không hề thuyết phục, chỉ với tính chất giải trí “flexing” là chủ yếu.

Rhymastic ngay lập tức đáp trả bên dưới, cho biết kiến thức của rap fan trên sai trầm trọng. Sau đó anh tuyên bố sẽ “triệu hồi” nhân cách YC để diss tất cả những rap fan thiếu kiến thức như thế này!

Toàn cảnh đại chiến team Binz: 16 Typh - Thành Draw khơi mào, 2 rapper khác vào cuộc, Rhymastic cũng tham chiến?-8
YC chuẩn bị comeback?

 

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/toan-canh-ai-chien-team-binz-16-typh-thanh-draw-khoi-mao-2-rapper-khac-vao-cuoc-rhymastic-cung-tham-chien-a432612.html

16 Typh Rap Việt

Tin tức mới nhất