Toilet công nghệ khiến du khách 'ngồi mãi không muốn ra' ở Nhật

Rất nhiều khách du lịch đến Nhật đều đồng ý rằng, họ rất thích toilet ở Nhật và đây là trải nghiệm rất được yêu thích.

Bên cạnh những địa danh huyền thoại như núi Phú Sĩ, cố đô Kyoto... những mùa hoa rực rỡ, mùa lá vàng đẹp nao lòng hay những món ăn ngon, điều khiến du khách lưu luyến khi rời Nhật Bản lại chính là chiếc bồn cầu. Nổi tiếng về sự sạch sẽ, toilet ở Nhật luôn mang tới trải nghiệm thoải mái nhất cho những ai từng sử dụng. Đặc biệt, người Nhật còn khiến việc đi toilet trở thành một trải nghiệm rất thư thái bằng cách trang bị thêm nhiều tính năng lạ độc, không nơi nào có được.

Thậm chí, những chiếc high tech toilet còn trở thành niềm tự hào của xứ sở hoa anh đào. Du khách có thể bắt gặp chúng ngay khi đặt chân xuống máy bay bởi bất kỳ sân bay quốc tế nào cũng trang bị loại toilet này, ngoài ra còn có ở các bến tàu, sân ga, trung tâm thương mại và các khách sạn cao cấp.

Tự động đóng mở

Toilet công nghệ khiến du khách ngồi mãi không muốn ra ở Nhật-1

"Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi" là tiêu chí hàng đầu của ngành dịch vụ Nhật Bản và nó cũng được áp dụng ngay cả trong nhà vệ sinh. Ngay từ khi bước vào buồng riêng, chiếc bồn cầu sẽ "chào đón" bạn bằng cách tự động mở nắp. Bạn sẽ không cần phải chạm tay vào thành bồn cầu - nơi vốn dĩ chứa rất nhiều vi khuẩn. Sau khi người sử dụng rời đi, nhờ vào cảm biến thân nhiệt, chiếc bồn cầu sẽ tự động đóng nắp để đảm bảo vi khuẩn không bay ra ngoài.

Sưởi ấm bồn cầu

Là xứ lạnh nên người Nhật rất quan tâm đến vấn đề đi vệ sinh vào mùa đông, nhất là với người già và trẻ nhỏ. Ở nhiều quốc gia, cả căn nhà có thể được sưởi ấm nhưng thường bỏ quên mất khu vực rất quan trọng là nhà vệ sinh. Ở Nhật, nhiệt độ trong toilet không chênh lệch với các phòng khác do có hệ thống sưởi ấm vào mùa đông. Đặc biệt, thành bồn cầu luôn có nhiệt độ ấm áp nhưng không quá nóng, để bạn thư thái "giải quyết nỗi buồn" mà không sợ lạnh.

Sáng đèn

Nổi tiếng bởi việc thân thiện với môi trường nên người Nhật luôn chú trọng việc tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường. Buổi tối, đèn toilet sẽ được giảm xuống. Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo lắng điều này gây khó khăn cho việc đi vệ sinh bởi trong mỗi bồn cầu high tech đều bố trí hệ thống đèn phía dưới với ánh sáng vừa phải, đủ để nhìn. Còn với những ai mắt kém, bạn hoàn toàn có thể bật đèn toàn bộ căn phòng nếu muốn.

Xịt nước

Toilet công nghệ khiến du khách ngồi mãi không muốn ra ở Nhật-2

Mặc dù 3 tính năng trên đã rất ấn tượng nhưng đây mới chính là ưu điểm vượt trội của chiếc bồn cầu công nghệ cao này. Du khách Việt ra nước ngoài hẳn từng khó chịu vì sau khi "giải quyết nỗi buồn" lại không tìm thấy chiếc vòi xịt thần thánh như ở Việt Nam. Nhưng khi tới Nhật, bạn sẽ bắt gặp một vũ khí còn lợi hại hơn, chính là hệ thống xịt nước tự động.

Ngay bên cạnh bồn cầu là một chiếc bảng điều khiển bằng tiếng Nhật, đi kèm hình vẽ cho người nước ngoài. Hệ thống này sẽ cho phép xịt nước theo nhu cầu, điều chỉnh nhiệt độ nước nóng hay lạnh, cường độ mạnh hay yếu, vị trí trước hay sau... rất tiện lợi. Tính năng này đặc biệt được phái nữ yêu thích, nhất là vào những ngày "đèn đỏ", dù phải đi du lịch xa cũng không cảm thấy khó chịu mà luôn sạch sẽ, thoải mái.

Phát ra âm thanh

Người Nhật nổi tiếng ý tứ nên nhu cầu đi vệ sinh không gây ra "âm thanh lạ" cũng được quan tâm. Bạn hẳn từng ngại ngần vì khi giải quyết việc khó nói mà phát ra âm thanh không mấy êm tai với những buồng bên cạnh. Đừng lo, bởi chiếc bồn cầu thần kỳ này còn có cả chức năng tạo âm thanh "tiếng hát át tiếng bom" như tiếng chim hót, tiếng suối chảy...

Hút mùi

Toilet công nghệ khiến du khách ngồi mãi không muốn ra ở Nhật-3

Sau âm thanh là đến "mùi hương". Sử dụng toilet ở Nhật bạn sẽ không phải lo bị ám mùi khó chịu bởi hệ thống hút mùi tự động. Toàn bộ mùi khó ngửi trong toilet sẽ được hút sạch, thậm chí quần áo của bạn cũng vậy.

Tự động xả nước

Tương tự như cơ chế đóng mở nắp tự động, bồn cầu công nghệ sử dụng hệ thống cảm ứng nhiệt để xác định một người đã sử dụng xong toilet hay chưa và tự động xả nước. Tất nhiên, nếu chưa đủ cường độ, bạn có thể bấm thêm bằng nút bên ngoài để dội nước thêm một lần nữa cho sạch .

Theo Ngoisao.net


du lịch Nhật Bản ăn chơi

Tin tức mới nhất