Top 10 ca khúc Kpop hot nhất trong tuần

(2Sao) - Ban nhạc Indie Kyuhok tạo bất ngờ thay đổi cục diện top ca khúc hot nhất tuần chỉ sau 1 ngày.

Top những ca khúc Kpop hot nhất tuần vừa qua là sự bám đuổi ngoạn mục của loạt ca khúc hot tranh giành vị trí đinh. Bất ngờ được tạo ra bởi một ban nhạc Indie mang tên Hyukoh, không chỉ chiếm 2 vị trí trong top 10 ca khúc mà đã tạo nên một trào lưu nghe nhạc mới tại Hàn Quốc. Âm nhạc mà Indie mang lại khác biệt hoàn toàn với các nhóm nhạc khác, chính điều này cũng đã tạo nên sức hút riêng cho Kyuhok.

Comes And Goes - Kyuhok

Xuất hiện vào những năm 80 và 90, Indie là một nét nghệ thuật gắn liền với khẩu hiệu DIY (Do it yourself), là nơi các nghệ sĩ, nhóm nhạc vô danh, tự do thể hiện cá tính âm nhạc riêng và làm những điều mình thích, không bị giới hạn hay đóng khung trong một khuôn mẫu nào cả. Được viết tắt từ "independent", indie đối lập hoàn toàn với Mainstream (Mainstream: loại nhạc mang tính đại chúng, thường là pop, bây giờ có thêm rap, hip hop và nu metal), các nghệ sĩ dòng indie phải tự thân vận động trong tất cả các khâu từ sáng tác, hòa âm, sản xuất, quảng bá và phát hành.

Indie Review: Hyukoh Keeps It Chill With "Comes And Goes" [VIDEO]

Với đặc thù của Indie, Kyuhok không có những chiến dịch quảng bá hay concert hoành tráng để giới thiệu những sản phẩm của mình nhưng đáng ngạc nhiên là sức hút mạnh mẽ từ những điều mới mẻ đã giúp ban nhạc này trụ vững trên BXH thời gian thực tại MelOn, Bugs, Olleh, Soribada, Genie, Naver và Monkey3 chỉ trong ngày 13/7.


Không có sự hậu thuẫn từ công ty, nhóm nhạc Hyukoh và ca khúc Comes and Goes chỉ được khán giả biết đến sau khi xuất hiện trên show truyền hình Infinite Chanllege. Ngay lập tức Kyuhok và những sản phẩm của họ đã thu hút sự chú ý của khán giả. Những ca khúc khác như Hooka, Wi-ing Wi-ing cũng lọt top đầu của các BXH âm nhạc khác nhau cạnh tranh với sản phẩn của một loạt các nhóm nhạc thần tượng thậm chí còn đánh bật các nhóm nhạc đó để giành vị trí hot nhất trong tuần.

Hyukoh được thành lập từ năm 2014 và được biết đến như một ban nhạc Indie tại Hàn Quốc. Nhóm nhạc này đã xuất hiện trên một loạt các show truyền hình thực tế bao gồm cả chương trình âm nhạc Yoo Hee Yeol's Sketchbook nhưng chỉ khi đến với Infinite Challenge họ mới chạm được đến hào quang sáng chói.

Party - Girls' Generation

Trước khi phát hành full-album, SNSD đã trình làng pre-album single mang tên Party trên các trang nhạc số vào lúc 10 PM (giờ địa phương) ngày 07/7/2015. Pre-album sẽ bao gồm 2 ca khúc Party và Check. Party là một ca khúc nhạc dance sôi động, phần MV được thực hiện tại Koh Samui, Thái Lan hứa hẹn sẽ trở thành ca khúc chủ đạo trong các bữa tiệc mùa hè năm nay.


Cũng trong ngày 7/7, MV Party đã được phát hành cùng lúc với bản digital. Chỉ sau 5 phút phát sóng trên các trang nghe nhạc online, ca khúc Party đã chạm nóc MelOn lần 1, ca khúc thứ 2 mang tên Check cũng nằm tại vị trí thứ 3. Party là ca khúc được đẩy mạnh quảng bá trong những ngày đầu tiên trở lại, không phụ lòng khán giả khi Party chiếm vị trí #1 trên các bảng xếp hạng thời gian thực rất lâu.

Âm nhạc sôi động, cuốn hút mang hơi thở mùa hè là điểm cộng đầu tiên dành cho SNSD trong sản phẩm lần này. Chưa hết, 8 cô gái SNSD còn hết sức trẻ trung, dễ thương trong những bộ đồ bikini vui đùa giữa biển càng tăng thêm phần sexy nhưng không hề phản cảm. Phần hình ảnh của SNSD được chăm chút rất tỉ mỉ, kĩ lưỡng, bối cảnh được chuyển từ bãi biển với những tấm ván trượt, xe lướt nước đến bể bơi cùng những bộ đồ bikini gợi cảm, kết thúc Party là một bữa tiệc lung linh với những cô gái trẻ trung năng động.


Sau 6 tiếng phát hành, Party đã đạt mốc 1 triệu view trên trang chia sẻ MV trực tuyến lớn nhất Youtube. Không dừng lại tại đó, khi đồng hồ điểm 1:30 am ngày 8/7, Party chính thức đạt all-kill công phá tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến: MelOn, Mnet Music, Bugs, Olleh Music, Soribada, Genie, Naver Music, and Monkey3. Party đã chạm nóc Genie 2 lần, MelOn 5 lần chỉ chưa đầy 24h.

Shake It - SISTAR

Rào trước đón sau với những hình ảnh đa sắc màu, vào ngày 22/6, các cô nàng SISTAR đã phát hành MV đánh dấu sự trở lại trong mùa hè năm nay với ca khúc mang tên Shake It. Những 'MV ngày hè' đã từng thành công trước đây của SISTAR phải kể đến như Touch My Body, I Swear, Loving U và hiện tại là Shake It sẽ là một trong những nhân tố tiếp theo đốt cháy mùa hè.



Shake It là một ca khúc sôi động được nhào nặn dưới bàn tay của nhà sản xuất nổi tiếng Double Sidekick. Ngay từ tựa đề của bài hát đã bật lên được nội dung, các fans đã mắt với các màn lắc mông, lắc hông nhiệt tình từ đầu đến cuối MV. Shake It trẻ trung năng động và khỏe khoắn đúng như những tính từ được hình dung để miêu tả về các thành viên SISTAR.


Trước khi phát hành album lần này, Hyorin đã mạnh bạo tuyên bố rằng: "Chúng tôi muốn khán giả nghĩ đến SISTAR khi nghe đến hai chữ mùa hè". Tuy nhiên Shake It vẫn chưa thực sự tạo nên được cú hích như mong đợi của SISTAR với lí do thời điểm quay trở lại phải đối đầu với rất nhiều nhóm nhạc sừng sỏ. Mặc dù vậy Shake It vẫn là một ca khúc đáng nghe và vẫn nhận được sự ủng hộ từ khán giả.

Top 10 ca khúc Kpop hot nhất tuần:

1. Comes And Goes - Hyukoh

2. Party - SNSD

3. Shake It - SISTAR

4. Oasis - Crush ft. Zico

5. Ring My Bell - Girl's Day

6. If You - Big Bang

7. Sober - Big Bang

8. Heart Attack -  AOA

9. Wi Ing Wi Ing - Hyukoh

10. Bang Bang Bang - Big Bang

GG
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất