Top 10 mô típ cũ mèm nhưng chưa bao giờ hết hot trong phim Hàn

(2Sao) - Đây là những mô típ xuất hiện liên tục trong phim truyền hình Hàn nhưng vẫn lôi cuốn khán giả.

10. Nhân vật "lột xác" 180 độ




Trong rất nhiều bộ phim truyền hình Hàn, nhân vật có sự "lột xác" hoàn toàn, từ những anh chàng "quê mùa" trở thành mỹ nam hay từ những cô nàng béo mập trở nên gợi cảm, thọn gọn. Có thể kể đến Song Sam Dong (Kim Soo Hyun) trong Dream High, Choi Dal Po (Lee Jong Suk) trong Pinocchio, Sa Geum Ran/ Sara (Han Ye Seul) trong Birth of a Beauty...

9. Gái giả trai


Một trong những mô típ khá phổ biến trong phim truyền hình Hàn là nữ đóng giả nam hoặc bị hiểu nhầm là con trai. Những tác phẩm có mô típ này bao gồm To The Beautiful You, Coffee Prince, Nail Shop Paris, You're Beautiful...

8. Những ám ảnh tâm lý vì bi kịch trong quá khứ


Nam chính trong phim Hàn có thể bị mắc hội chứng ám ảnh nào đó do kỷ niệm đau thương trong quá khứ. Ví dụ như trường hợp của anh chàng Joo Won (Hyun Bin) trong Secret Garden. Sau một tai nạn bị kẹt trong tháng máy, anh chàng bị mắc chứng sợ không gian hẹp.

7. Hội chứng nam thứ


Phim truyền hình Hàn xây dựng nam thứ chính vô cùng hoàn hảo, không chỉ giàu có, điển trai, lịch sự mà còn rất hào phóng và ân cần. Tuy nhiên, họ lại không có được tình cảm của nữ chính. Điều này khiến người xem vô cùng tiếc nuối.

6. Từ bạn bè thời thơ ấu trở thành người yêu


Nhiều cặp đôi trong phim truyền hình Hàn là bạn từ thời thơ ấu. Sau đó, tình bạn của họ phát triển thành tình yêu. Ví dụ như các cặp đôi trong Bubblegum, She Was Pretty, The Time We Were Not In Love...

5. Những người giàu có độc ác


Bên cạnh những vị phụ huynh giàu có, quyền lực chuyên đi phản đối tình cảm của các cặp đôi, phim Hàn còn có thêm những nhân vật phản diện khác xuất thân từ tầng lớp thượng lưu.

4. Chuyện tình "Hoàng tử - Lọ lem"


Chuyện tình "Hoàng tử - Lọ lem" dường như không bao giờ lỗi mốt trong phim truyền hình Hàn. Khá nhiều tác phẩm ăn khách trên màn ảnh xứ sở Kim chi khai thác mô típ này như The Heirs, Secret Garden...

3. Những cô nàng ích kỷ, đáng ghét


Họ là những cô gái xinh đẹp, được ăn học tử tế nhưng lại rất ích kỷ và ghê gớm. Có thể kể đến nhân vật của người đẹp Wang Ji Hye trong bộ phim truyền hình Birth of a Beauty như một ví dụ điển hình.

2. Cặp đôi "oan gia"


Ban đầu, chàng và nàng vô cùng ghét nhau thế nhưng cuối cùng lại yêu nhau say đắm. Những phim Hàn gần đây có mô típ này là Divorce Lawyer in Love và Falling for Innocence.

1. Mất trí nhớ vào phút cuối


Chuyện tình của cặp đôi nhân vật chính gặp vô số sóng gió nhưng hai người đều đã vượt qua. Thế nhưng đúng lúc đó, một trong hai người lại bị mất trí nhớ và quên đi người kia. Ví dụ cho mô típ kinh điển này là Boys Over Flowers.

Hiểu Lan
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất